Diễn biến mới khó lường vụ 'giết chủ nợ rồi ném xác xuống biển phi tang'

15:05 | 03/03/2022

|
Sau khi đánh bất tỉnh, con nợ ở huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định mang chủ nợ đến nghĩa địa gần nhà chôn, chứ không phải “ném xác xuống biển để phi tang” như lời khai ban đầu.
Vì sao hoãn xử vụ giết người, phi tang xác trong thùng bê tông?Vì sao hoãn xử vụ giết người, phi tang xác trong thùng bê tông?
Nghi phạm giết người rồi phi tang xác dưới ao là hàng xóm của nạn nhânNghi phạm giết người rồi phi tang xác dưới ao là hàng xóm của nạn nhân

Ngày 2/3, Công an huyện Phù Mỹ (tỉnh Bình Định) cho biết đã phát hiện thi thể anh Phan Văn Dũng (SN 1988, trú xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) sau thời gian dài tổ chức tìm kiếm.

Cụ thể, thi thể anh Dũng được người dân xã Mỹ Cát phát hiện được chôn cất tại nghĩa địa của xã.

"Nghĩa địa này cấm chôn cất từ lâu do vướng quy hoạch dự án. Tuy nhiên, người dân phát hiện 1 ngôi mộ mới được chôn nên báo cơ quan chức năng và gia đình anh Dũng", công an huyện Phù Mỹ thông tin.

Công an huyện Phù Mỹ sau đó phối hợp với cùng các cơ quan chức năng, gia đình nạn nhân tiến hành khai quật ngôi mộ. Gia đình nạn nhân xác định thi thể chính là anh Dũng.

Diễn biến mới khó lường vụ 'giết chủ nợ rồi ném xác xuống biển phi tang'
Cửa biển Đề Gi, nơi Đinh Công Nhật khai gian dối “ném xác chủ nợ xuống biển để phi tang” khiến việc điều tra thời gian qua của các cơ quan chức năng gặp không ít khó khăn.

"Chúng tôi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Dũng để tiếp tục điều tra vụ việc", đại diện Công an huyện Phù Mỹ cho biết.

Ngày 2-3, đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết công an tỉnh này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Công Nhật (36 tuổi, ngụ xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ) về hành vi giết người.

Như đã thông tin trước đó, sáng 6/1, anh Dũng đến nhà Đinh Công Nhật (SN 1986; ngụ xã Mỹ Cát) để đòi số tiền nợ 28 triệu đồng nhưng không có Nhật ở nhà.

Chiều cùng ngày, anh Dũng ra một bến đậu ghe thuyền tại địa phương thì thấy Nhật đang ở đây. Sau đó, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Làm việc với cơ quan chức năng, Nhật khai nhận đã dùng tay xô anh Dũng ngã khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, đối tượng này dùng ghe chở nạn nhân đến cửa biển Đề Gi (thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) ném ở đó.

Sau khi gây án, Nhật đi biển ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và mới về địa phương vào giữa tháng 2/2022 thì bị cơ quan chức năng triệu tập đến làm việc, lấy lời khai.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Nguồn:Diễn biến mới khó lường vụ 'giết chủ nợ rồi ném xác xuống biển phi tang'

Ni Trần

emdep.vn