Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim

20:20 | 12/08/2024

|
Diễm Hằng từng là cái tên cực kỳ 'hot' vào thời điểm đóng 'Nhật ký Vàng Anh' (2006 - 2007), nhận 'cả bao tải thư' của người hâm mộ.
BTC Miss Grand Vietnam 2024 làm rõ mối quan hệ 'người nhà' với Hoa hậu Quế Anh?BTC Miss Grand Vietnam 2024 làm rõ mối quan hệ 'người nhà' với Hoa hậu Quế Anh?
Hoa hậu nhiều nghề nhất showbiz Việt lấn sân làm diễn viênHoa hậu nhiều nghề nhất showbiz Việt lấn sân làm diễn viên

Diễm Hằng từng là cái tên cực kỳ “hot” vào thời điểm đóng “Nhật ký Vàng Anh” (2006 - 2007), nhận “cả bao tải thư” của người hâm mộ. Nhưng đi qua thời hoàng kim, mới đây trở lại phim giờ vàng VTV, nữ diễn viên có cảm giác “hơi thiếu tự tin” trước ống kính.

Hành trình tìm lại bản năng diễn xuất

Diễm Hằng (sinh năm 1989), từng ghi dấu ấn với khán giả qua 2 phần “Nhật ký Vàng Anh” năm 2006 - 2007. Dù có xuất phát điểm từ một vai diễn “hot”, sở hữu cả diện mạo lẫn diễn xuất ấn tượng, nhưng Hằng lại chưa thật sự thuận lợi, thăng hoa trong con đường nghệ thuật.

Có khoảng thời gian dài, những biến cố trong cuộc sống liên tục ập đến khiến nữ diễn viên 8X vắng bóng trên truyền hình.

Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim
Diễm Hằng chọn hội họa khi không tham gia phim ảnh.

Chia sẻ về quãng thời gian vắng bóng nghệ thuật và những thăng trầm, biến cố đã qua, Diễm Hằng bộc bạch: “Với tôi, đó là hành trình tuổi trẻ rất đáng nhớ. Khi đã qua tuổi 30 và nhìn lại, tôi thấy hài lòng với tất cả những gì mình có, ngay cả với biến cố xảy ra trong cuộc đời. Tôi thấy mình có kinh nghiệm, trải nghiệm thật đáng quý. Hiện tại, tôi vẫn luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân”.

Mới đây, ở tuổi 35, Diễm Hằng trở lại sóng giờ vàng VTV khi đảm nhận vai diễn nhỏ trong “Lỡ hẹn với ngày xanh”. Hiện tại, cô vào vai nữ chính tên Yên phim “Sao Kim bắn tim sao Hỏa”, đóng cặp với bạn diễn thân thiết Mạnh Quân.

“Thời gian nghỉ phim, tôi tập trung vào việc kinh doanh, cuộc sống gia đình và hoàn thành việc học để lấy bằng Thạc sĩ ngành Luật kinh tế và Quản trị Kinh doanh. Nói chung, cuộc sống của tôi rất vui và nhẹ nhàng.

Tôi cũng là người hay tin vào chữ duyên. Khi duyên chưa tới, tôi không nghĩ mình sẽ đóng phim trở lại nên… cứ đợi thôi. Tình cờ một ngày, có anh trong tổ sản xuất phim của VFC nhắn tin mời tôi tham gia một vai họa sĩ trong phim ‘Lỡ hẹn với ngày xanh’. Vì tôi đã từng học hội họa và sáng tác rất nhiều, nên khi nghe vậy tôi bảo đến nhà mình quay luôn. Thế là ê-kíp đến nhà tôi quay nhân vật do tôi đóng, tôi vẽ như việc thường ngày của mình.

Khi phim đóng máy, tôi có nói vui với một chị trong tổ sản xuất rằng: ‘Sau này nếu có phim nào vai nữ chính hãy nhớ đến em nhé’. Chỉ nói đùa như vậy, nhưng không ngờ nửa tuần sau tôi nhận được cuộc điện từ tổ sản xuất phim: ‘Đi làm phim của đạo diễn Bùi Quốc Việt nhé’. Cơ duyên này đến khiến tôi vừa bất ngờ vừa run. Cuối cùng, tôi cũng đến casting (thử vai) và kết quả là được đạo diễn chọn”, Diễm Hằng cho biết thêm.

Diễm Hằng cũng thừa nhận, đã lâu không tham gia dự án truyền hình nên có cảm giác “hơi thiếu tự tin” trước ống kính. Thậm chí, trên phim trường, cô thường bị các đồng nghiệp trêu chọc là “người có nhịp tim 100 lần/phút”.

“Lúc mới nhận vai, tôi cảm thấy lo lắng vì nhiều lý do. Thứ nhất, đạo diễn Bùi Quốc Việt nổi tiếng là người khắt khe. Đối với anh ấy, mọi thứ phải rất chuẩn chỉnh. Thứ hai (cũng là điều rất quan trọng) đó là trong dàn diễn viên, chỉ có riêng tôi là rời xa phim trường quá lâu.

Tôi cũng nói với đạo diễn và các anh chị em trong đoàn phim rằng thấy căng thẳng vì không biết sẽ tiếp nhận vai diễn này như thế nào. Thậm chí, bộ phim đã bấm máy được cả tháng, nhưng tôi vẫn giữ nguyên sự hồi hộp như ngày đầu.

Trước đây, tôi diễn mọi thứ rất bản năng. Sau khoảng 5 - 6 năm tạm ngừng đóng phim, tôi mất đi bản năng và đang cố tìm lại điều đó. Hơn nữa, quá trình sản xuất, quay phim bây giờ cũng khác nhiều và gấp rút hơn so với cách đây vài năm nên cũng khiến tôi bỡ ngỡ và gặp chút áp lực.

Đạo diễn Bùi Quốc Việt nói tôi bắt nhịp nhanh. Thú thật, tôi vẫn sợ mình hoàn thành vai diễn chưa tốt, bởi đã lâu rồi không đứng trước đông người như thế”, nữ diễn viên sinh năm 1989 bộc bạch.

Nói thêm về vai Yên - một trong ba nữ chính “Sao Kim bắn tim sao Hỏa”, Diễm Hằng cho biết, vai diễn rất tốn năng lượng và không hề “tĩnh”. Ngày đầu tiên quay, nữ diễn viên đã phải liên tục la hét, quát to, nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu.

“Nhân vật Yên là tuýp người ghê gớm nhưng rất… ‘phổi bò’, không phải người xấu nên tôi nghĩ khán giả sẽ không đến mức ghét cô ấy đâu. Cái khó là làm sao tôi phải thể hiện được đời sống nội tâm đó. Tôi mong khán giả khi theo dõi phim sẽ đón nhận và đồng cảm với cô ấy”, Diễm Hằng hy vọng.

Không nuối tiếc hào quang

Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim
Diễn viên Diễm Hằng.

Từng có thời đỉnh cao tên tuổi khi đóng “Nhật ký Vàng Anh”, nhưng Diễm Hằng khi trở lại vẫn bỡ ngỡ như ngày mới vào nghề. Đã mất hào quang, chị có buồn không? Diễm Hằng thẳng thắn, mỗi giai đoạn sẽ có một đỉnh cao sự nghiệp khác nhau. Cảm xúc của mỗi đỉnh cao sự nghiệp cũng khác.

“Bài học lớn nhất trong cuộc đời mỗi con người thật ra rất khó nói. Trong cuộc đời mỗi người đều trải qua nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn chúng ta sẽ có những bài học riêng, có thể là bài học tốt, có thể là bài học xấu. Từ những trải nghiệm đó, chúng ta rút ra được kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Thời điểm ‘Nhật ký Vàng Anh’, chúng tôi đều là những nam nữ thanh niên mới lớn, 17 - 18 tuổi, còn rất trẻ con. Với lứa tuổi của tôi ở thời điểm 17 năm trước, những công nghệ mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Nó như là thời điểm, cột mốc để tự khám phá bản thân, nhưng rất khó khăn, mơ hồ.

Bản thân mình chưa biết muốn gì, làm gì, nhưng mình cứ đi. Không chỉ tôi mà với những người cùng lứa tuổi, tôi nghĩ chúng tôi đã trải qua một hành trình dài để hiện tại, chúng tôi cảm thấy đủ, gần như đã hoàn thiện được bản thân. Sau những gì đã trải qua, tôi vui và hạnh phúc với những gì đang có của hiện tại.

Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim
Diễm Hằng và Mạnh Quân trong phim mới 'Sao Kim bắn tim sao Hỏa'.

Sự đón nhận của khán giả lúc đó cũng khác, không như bây giờ. Hồi đó mình còn trẻ nên nhìn nhận về sự thành công cũng khác. Nói thật là từ khi ‘Sao Kim bắn tim sao Hỏa’ chưa lên sóng, tôi đã đọc hết các bình luận của khán giả. Có hôm tôi thức đến 3 giờ sáng để đọc.

Cảm giác lâu lắm rồi mới thấy có nhiều người nói về mình như thế. Có bình luận tích cực, nhưng cũng không tránh được những bình luận tiêu cực… Tôi cũng không ngại đọc những ý kiến trái chiều đó.

Sự khen chê của khán giả sẽ làm cho mình tốt hơn, để có thể làm tròn được vai diễn. Nếu mọi người khen thì mình sẽ phải làm tốt hơn. Còn nếu như mọi người chê thì mình sẽ phải nhìn nhận lại vấn đề và thay đổi. Tôi là một người tích cực nên sẵn sàng tiếp thu, thay đổi để tốt hơn trong mắt khán giả”, Diễm Hằng cho biết thêm.

Cũng theo nữ diễn viên, cô đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Không chỉ được trở lại đóng phim, được khán giả nhớ đến mà cô còn được sống với đam mê hội họa, công việc kinh doanh.

“Nếu miêu tả về cuộc sống hiện tại, quan điểm về tình yêu, hạnh phúc ở tuổi 35 - khi đã đi qua sóng gió, tôi cho rằng cuộc sống thay đổi, góc nhìn của mình cũng sẽ thay đổi. Vì thế, những niềm vui trong cuộc sống luôn được tôi ưu tiên hàng đầu. Khi được làm những điều mình thích, mình sẽ vui và cuộc sống hạnh phúc.

Ngoài mong muốn gặp gỡ những người tích cực, có chung tần số như năng lượng mà tôi trao đi, thì tôi nghĩ còn là cái duyên. Cái duyên chiếm 70% để bắt đầu một mối quan hệ. Nếu có duyên, các mối quan hệ từ tình yêu tới tình bạn sẽ còn phát triển nhiều hơn mong muốn”, Diễm Hằng nói.

Ở tuổi 35, nói về mẫu đàn ông lý tưởng khiến mình rung động, Diễm Hằng không ngần ngại “liệt kê”: “Tôi thích những người đàn ông hài hước, chu đáo và thành đạt”. Tuy nhiên, để nói bản thân đã tìm thấy người đàn ông hội tụ đủ những tố chất như vậy chưa thì nữ diễn viên cười thừa nhận: “Tôi đã thấy xung quanh mình một vài người đàn ông như thế rồi. Nhưng dành riêng cho bản thân thì… tôi nghĩ, tôi đang là mục tiêu của anh ấy”.

Khi được hỏi về lần tái hợp với bạn diễn Mạnh Quân, Diễm Hằng thừa nhận, cả hai đã đóng chung từ lâu nên tự nhiên hơn khi trở lại. “Anh Quân trông vậy thôi chứ rất nghiêm túc khi quay. Ngày xưa khi đóng ‘Nhật ký Vàng Anh’, mọi người hay ‘đẩy thuyền’ tôi với anh Quân.

Nhưng thực sự là khi đóng phim, anh ấy coi tôi như em gái và tôi coi anh ấy như một người anh trai nghiêm khắc. Đến bây giờ anh Quân vẫn vậy, nhất là khi anh ấy đã lập gia đình và có con. Nhìn anh Quân trông xì-tin vậy thôi nhưng suy nghĩ rất chín chắn”, nữ diễn viên nhìn nhận về bạn diễn.

Nguồn: Diễn viên Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' hồi hộp trở lại truyền hình sau thời hoàng kim

Hà Lan

giaoducthoidai.vn