Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

04:15 | 12/02/2023

|
Từ ngày 26/1 đến 4/2, đoàn công tác của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do TS Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với các tổ chức, cơ quan và đối tác tại nước Cộng hoà Peru, nơi PVEP đang triển khai các dự án dầu khí.
Kinh nghiệm của PVEP trong việc ứng phó với biến động thị trường năng lượngKinh nghiệm của PVEP trong việc ứng phó với biến động thị trường năng lượng
PVEP POC tập trung đảm bảo tiến độ first oil Đại Hùng pha 3PVEP POC tập trung đảm bảo tiến độ first oil Đại Hùng pha 3

Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc PVEP Vũ Minh Đức cùng đại diện lãnh đạo Ban Phát triển Khai thác, Văn phòng và Chi nhánh PVEP tại Peru.

Trong chuyến công tác, đoàn PVEP đã có buổi làm việc quan trọng với Bộ Năng lượng và Mỏ Peru (MINEM). Tại đây, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đã trao đổi với ông Oscar Electo Vera Gargurevich - Bộ trưởng MINEM về những vấn đề trở ngại liên quan đến an ninh, an toàn của các dự án. Đồng thời mong muốn Bộ trưởng và các cơ quan chính phủ có những giải pháp hỗ trợ và quyết sách giúp PVEP tiếp tục triển khai dự án thuận lợi.

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Bộ trưởng Osca Gargurevich chào mừng Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam và đoàn công tác tới làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ Peru

Bộ trưởng Osca Gargurevich cho biết phía MINEM rất quan tâm đến những vấn đề đang diễn ra và đã tích cực triển khai các hoạt động để tháo gỡ. Cụ thể, Chính phủ Peru đang sắp xếp một khoản ngân sách 400 triệu Soles để hỗ trợ cho cộng đồng các bản làng và phía MINEM đã cử một nhóm công tác trực tiếp tới làm việc và thuyết phục người dân tại đây từ bỏ việc chiếm giữ sông Curaray.

Liên quan đến việc thành lập khu bảo tồn người dân tộc Napo Tigre, MINEM đã làm việc với Bộ Văn hóa và xác định rõ, các hợp đồng dầu khí Lô 39 và 67 được ký kết theo luật nhà nước Peru, trước khi vấn đề bảo tồn Napo Tigre được công nhận, do vậy sẽ được đảm bảo quyền lợi theo hợp đồng. Trong tương lai, nếu khu bảo tồn được cho phép thành lập và 2 lô dầu khí nằm trong khu vực này thì hoạt động khai thác vẫn sẽ được triển khai, tuy nhiên cần thiết phải tuân theo một số quy định và chính sách mới theo luật.

Đối với vấn đề đường ống ONP liên tục bị gián đoạn trong khi kế hoạch vận chuyển dầu qua OCP Ecuador cần có hiệp định song phương giữa hai quốc gia để có thể vận chuyển dầu từ Peru sang Ecuador, Chính phủ Peru cũng đang có các biện pháp tích cực làm việc với cộng đồng dân cư tại đây để giải quyết.

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ Peru

Với vai trò và kinh nghiệm của người làm trong ngành dầu khí, Bộ trưởng Oscar Gergurevich mong muốn các hoạt động trong lĩnh vực này sẽ ngày càng thuận lợi hơn, ông hy vọng trong thời gian tới sẽ sớm có thông tin tích cực để gửi tới các nhà đầu tư.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Peru, đoàn PVEP đã có các buổi gặp làm việc với đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Bộ Ngoại giao, và các đối tác Perenco, Perupetro, SK Innovation, Petroperu… về vấn đề liên quan đến các dự án. Đại diện các bộ và đối tác đã chia sẻ những khó khăn và vướng mắc của các dự án đang gặp phải, đồng thời cũng đưa ra những cam kết và hành động thiết thực để sớm giải quyết tình hình, tạo thuận lợi cho các dự án được tiếp tục triển khai.

Một số hình ảnh về chuyến công tác:

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại trụ sở đối tác Perupetro

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP làm việc với Bộ Năng lượng và Mỏ Peru

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP làm việc với Bộ Văn hóa Peru

Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

Đoàn công tác PVEP làm việc với Bộ Ngoại giao Peru

Nguồn: Đoàn công tác PVEP thăm và làm việc tại Peru

PV

petrotimes.vn