Đoàn Thanh niên PVEP về nguồn tại Khu di tích K9

18:02 | 01/05/2022

|
Ngày 26/4, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Đoàn Thanh niên PVEP) đã tổ chức chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống lịch sử cho đoàn viên thanh niên tại Khu di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn PVEP lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027, hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (4/5/2007 - 4/5/2022).

Tại khu di tích, Đoàn Thanh niên PVEP đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm. Các đoàn viên thanh niên PVEP đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn Thanh niên PVEP về nguồn tại Khu di tích K9
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sau lễ dâng hương, đoàn đã tham quan, nghe hướng dẫn viên tái hiện những dấu mốc lịch sử quan trọng của Khu di tích K9 qua từng tên gọi khác nhau gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Khu di tích K9 nằm bên bờ sông Đà, là một trong những địa danh lịch sử, văn hóa, di tích đặc biệt gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là nơi Bác Hồ và Bộ Chính trị từng ở và làm việc, đồng thời cũng chính là nơi lưu giữ và bảo quản thi hài Người trong thời gian từ 1969-1975.

Đoàn Thanh niên PVEP về nguồn tại Khu di tích K9
Đoàn nghe giới thiệu về lịch sử Khu di tích K9

Tròn 65 năm qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm Đá Chông, Khu di tích K9 vẫn được giữ gìn nguyên vẹn và ngày càng được mở rộng, khang trang. Khu di tích mang đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã và đang làm sâu sắc hơn, tỏa sáng giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần đưa giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm nhuần thành đạo đức, văn hóa, lẽ sống, là hành động tự giác, hằng ngày của mỗi người dân Việt Nam.

Đây là lần đầu nhiều đoàn viên thanh niên PVEP từ mọi miền Tổ quốc được tới thăm Khu di tích lịch sử K9. Đồng chí Lương Nguyễn Phương Linh, Phó Bí thư Đoàn PVEP chia sẻ: “Khi đến với Khu di tích, tôi đã cảm nhận sâu sắc lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc Việt Nam. Đại diện cho thế hệ trẻ của PVEP nói riêng, của ngành Dầu khí nói chung, chúng tôi tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong cuộc sống, trong công việc và rèn luyện, để tiếp tục cống hiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo đúng mong ước của Người lúc sinh thời”.

Đoàn Thanh niên PVEP về nguồn tại Khu di tích K9
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên PVEP cùng các tổ a đoàn thể chính trị - xã hội của PVEP sẽ tiếp tục tổ chức thường xuyên, liên tục những chương trình về nguồn, giáo dục truyền thống lịch, mang ý nghĩa tích cực trong đoàn viên thanh niên PVEP. Thông qua những chương trình về nguồn, thế hệ trẻ của PVEP sẽ có cơ hội tìm hiểu lịch sử và những giá trị thiêng liêng, để từ đó nâng cao nhận thức và khát khao cống hiến, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của cơ quan, cộng đồng, xã hội.

Nguồn: Đoàn Thanh niên PVEP về nguồn tại Khu di tích K9

P.V

petrotimes.vn