Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số

08:00 | 03/08/2023

|
Ngày 28/7/2023, Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học công nghệ (KHCN) quý II/2023 với chủ đề “Tuổi trẻ với công tác chuyển đổi số tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro”.
Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023Vietsovpetro sơ kết công tác An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu năm 2023
Công đoàn Vietsovpetro: Sự trưởng thành trong đội ngũ công nhân lao độngCông đoàn Vietsovpetro: Sự trưởng thành trong đội ngũ công nhân lao động

Buổi sinh hoạt do Chi đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ thông tin và Liên lạc (CNTT&LL) phối hợp Đoàn cơ sở Bộ máy điều hành thực hiện. Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2023 của Đoàn Vietsovpetro, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị, cũng như tạo cầu nối cho ĐVTN các đơn vị có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức liên quan trực tiếp đến các hoạt động sản xuất.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số
Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học công nghệ

Tại buổi sinh hoạt, các báo cáo viên đã trình bày các tham luận và trao đổi về công tác chuyển đổi số và dự án It Master Plan của Vietsovpetro; nhận thức và hành động của ĐVTN với công tác chuyển đổi số tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số
Các đại biểu dự buổi sinh hoạt KHCN
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số
Đồng chí Ngô Nhật Khánh - Bí thư Chi đoàn cơ sở Trung tâm CNTT&LL trình bày tham luận
Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số
Đồng chí Hoàng Tiến Lương - Thư ký Tổ điều phối dự án giới thiệu đến ĐVTN công tác chuyển đổi số tại Vietsovpetro

Sau khi nghe các tham luận, ĐVTN các đơn vị đã trao đổi sôi nổi, đặt những câu hỏi thắc mắc vấn đề với các báo cáo viên với các nội dung như: các biện pháp tuyên truyền thông tin chính thống trên không gian mạng đến ĐVTN và CBCNV; việc cung cấp/cập nhật các trang thiết bị CNTT cần thiết như máy tính, laptop, phần mềm thiết kế, dịch vụ lưu trữ đám mây... cho CBCNV nói chung và ĐVTN nói riêng; những định hướng cụ thể nào của Vietsovpetro để tận dụng, phát huy tối đa nguồn lực trẻ cho công tác chuyển đổi số; việc lưu trữ thông tin dữ liệu trên Internet hoặc đám mây để có thể truy xuất thông tin nhanh chóng thay vì lưu trữ trên giấy thì có được xem là chuyển đổi số không?... Các câu hỏi đã được các báo cáo viên giải thích rõ vấn đề, đồng thời chia sẻ thêm nhiều thông tin về công tác chuyển đổi số đã, đang và sẽ thực hiện tại Vietsovpetro trong thời gian tới.

Võ Văn Châu, Bí thư Đoàn Vietsovpetro phát biểu tại buổi sinh hoạt KHCN
Đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro phát biểu tại buổi sinh hoạt KHCN

Phát biểu tại buổi sinh hoạt KHCN, đồng chí Võ Văn Châu đánh giá cáo sự phối hợp của 2 cơ sở Đoàn Trung tâm CNTT&LL, Bộ máy điều hành, cùng sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, ĐVTN các đơn vị. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, lực lượng ĐVTN tại các đơn vị sẽ là những nhân tố chủ chốt, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, chủ động tham mưu, chia sẻ với cấp ủy, lãnh đạo đơn vị về các giải pháp giúp thúc đẩy công tác chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động phù hợp với đơn vị mình.

Thông qua buổi sinh hoạt KHCN lần này, mỗi ĐVTN Vietsovpetro đã có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức mới, bổ ích và chuyên sâu về công tác chuyển đổi số, từ đó có những nhận thức và hành động cụ thể trong việc thực hiện chuyển đổi số tại đơn vị nói riêng và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nói riêng./.

Nguồn: Đoàn Thanh niên Vietsovpetro tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ về chuyển đổi số

PV

petrotimes.vn