Đồng Nai: Cần giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm

08:10 | 28/06/2023

|
Sáng 27-6, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì hội nghị giao ban quý II của khối Dân vận tỉnh.
Đồng Nai: Đề xuất sử dụng đất Sân bay Long Thành làm đất đắp nền thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng TàuĐồng Nai: Đề xuất sử dụng đất Sân bay Long Thành làm đất đắp nền thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Đồng Nai: Nhiều dự án đang trông chờ đấu giá đấtĐồng Nai: Nhiều dự án đang trông chờ đấu giá đất
Đồng Nai: Cần giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu kết luận hội nghị

Cùng dự hội nghị có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU là lãnh đạo ban Đảng Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và lãnh đạo các cơ quan có liên quan.

Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan, đơn vị báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác trong quý II, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường lưu ý một số vấn đề đang diễn ra hiện nay. Đó là 6 tháng đầu năm 2023, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh tăng mạnh. Toàn tỉnh có khoảng 1,2 triệu lao động nhưng theo thống kê của ngành chức năng, chỉ có hơn 700 ngàn người đang hưởng BHXH.

Bên cạnh đó, nhiều dự án bất động sản “đóng băng”; nhiều dự án chưa triển khai đúng tiến độ, kế hoạch đề ra do vướng khâu giải phóng mặt bằng... Tất cả những vấn đề này đòi hỏi các ngành chức năng, hệ thống chính trị phải nắm chắc tình hình nhân dân. Qua đó, những vấn đề người dân quan tâm, lo lắng phải được giải quyết kịp thời.

Đồng Nai: Cần giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nêu rõ, trước tình hình hiện nay, việc ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là điều rất quan trọng. Từng đơn vị, địa phương, mỗi đoàn thể chính trị - xã hội phải nắm chắc tình hình nhân dân để tham mưu, xử lý kịp thời những bất ổn có thể xảy ra, đơn vị chưa nắm được tình hình nhân dân là chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, với số lượng lớn công nhân bị mất việc làm như vừa qua, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo việc đào tạo nghề, giúp công nhân tìm kiếm được việc làm trong tương lai cũng như nâng cao tỷ lệ lao động có tay nghề.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ban dân vận, MTTQ, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục phối hợp với chính quyền để tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng để thi công các dự án, không để tình trạng khởi công xong, không thi công được do chưa giải phóng được mặt bằng (như dự án Cầu Thống Nhất, TP.Biên Hòa).

Các cơ quan, đơn vị, địa phương (nhất là ngành công an, thanh tra, khối cơ quan nhà nước) cần bố trí cán bộ tiếp dân nắm vững về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; hòa nhã với dân để tiếp dân; không bố trí cán bộ không giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và không có thái độ đúng mực để tiếp dân. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương dành 1 giờ mỗi ngày để tiếp dân.

Các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường tương tác, chia sẻ thông tin chính thống và gương người tốt việc tốt trên mạng xã hội để tạo sức lan tỏa trên không gian mạng, đồng thời qua đó giáo dục quần chúng nhân dân phải có ý thức xã hội, thượng tôn pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó cho thấy, sự quan tâm của Đảng, chính quyền, các đơn vị, địa phương rất lớn đối với hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh.

Sau đại hội, các cấp, ngành tiếp tục hướng dẫn để phát huy tinh thần tốt đời, đẹp đạo trong đồng bào Công giáo ở Đồng Nai. Cùng với đó, toàn tỉnh chăm lo tốt công tác dân tộc và thực hiện hiệu quả chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số...

Nguồn: Cần giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm

Phương Hằng

baodongnai.com.vn