Đồng Nai: Chưa thực hiện đấu giá 14 khu đất theo kế hoạch

15:09 | 01/11/2022

|
Ngày 31-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ đấu giá các khu đất công.
Đồng Nai: Chưa thực hiện đấu giá 14 khu đất theo kế hoạch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì cuộc họp

Theo kế hoạch được duyệt, năm 2022, tỉnh sẽ đấu giá khoảng 15 khu đất có tổng diện tích gần 158ha. Tuy nhiên, do vướng mắc về hồ sơ thủ tục liên quan đến chủ trương đầu tư, lập dự án đầu tư, quy hoạch chi tiết, khó tìm được đơn vị tư vấn xác định giá đất nên đa số các khu đất không thể đưa ra đấu giá trong năm nay.

Qua rà soát, khả năng năm nay, Đồng Nai chỉ đấu giá được 1 khu đất công thuộc thửa đất số 360, tờ bản đồ số 2 TT.Long Giao (H.Cẩm Mỹ) có giá khởi điểm trên 30 tỷ đồng. Thời gian đấu giá là đầu tháng 12-2022 và đất được quy hoạch thương mại dịch vụ. Bên cạnh đó, 14 khu đất khác sẽ chuyển sang đấu giá trong năm 2023.

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, Sở Xây dựng phối hợp giải quyết nhanh các hồ sơ và lập quy hoạch chi tiết để sớm đưa các khu đất ra đấu giá có thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước và đầu tư những công trình hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh. Các địa phương cùng những sở, ngành liên quan rà soát, tổng hợp những thửa đất đủ điều kiện đấu giá trong năm 2023 gửi về UBND tỉnh để xem xét chỉ đạo thực hiện.

Nguồn: Chưa thực hiện đấu giá 14 khu đất theo kế hoạch

Hương Giang

baodongnai.com.vn