Đồng Nai: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án thủy điện

16:10 | 05/08/2023

|
Ngày 4-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với các sở, ngành nghe báo cáo về vướng mắc trong chủ trương đầu tư dự án thủy điện ở Đồng Nai.
Đồng Nai có nhiều nỗ lực giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, người dânĐồng Nai có nhiều nỗ lực giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, người dân
Đồng Nai: Nhiều dự án sẽ do cấp huyện chấp thuận chủ trương đầu tưĐồng Nai: Nhiều dự án sẽ do cấp huyện chấp thuận chủ trương đầu tư
Đồng Nai: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án thủy điện
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng làm việc với các sở, ngành về chủ trương đầu tư dự án thủy điện

Theo Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh có 2 dự án thủy điện đề xuất triển khai nhưng gặp vướng mắc liên quan đến cấp quyết định chủ trương đầu tư. Đó là dự án Thủy điện Phú Tân 1 (trên địa bàn 2 huyện Định Quán và Tân Phú) diện tích hơn 117ha và dự án Thủy điện Thác Trời (trên địa bàn 2 huyện Định Quán và Xuân Lộc), quy mô gần 50ha. 2 dự án này phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quy hoạch phát triển thủy điện nhưng nhà đầu tư chưa có quyền sử dụng đất.

Sở đã tham mưu UBND tỉnh gửi văn bản xin ý kiến hướng dẫn của 2 Bộ Công thương và KH-ĐT về 2 dự án thủy điện này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đề nghị Sở KH-ĐT và Sở Tài chính rà soát các quy định liên quan đến quản lý tài sản để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án thủy điện nhỏ. Sở Công thương tham mưu tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm thực hiện dự án.

Nguồn: Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện 2 dự án thủy điện

Hoàng Lộc

baodongnai.com.vn