Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất dự án xử lý chất thải chăn nuôi thành đất nhân tạo

13:20 | 12/07/2023

|
Sáng 11-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với các doanh nghiệp. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ngành.
Đồng Nai: Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sắp khởi công đồng loạt các hạng mục quan trọngĐồng Nai: Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sắp khởi công đồng loạt các hạng mục quan trọng
Đồng Nai có 3 doanh nhân đạt giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắcĐồng Nai có 3 doanh nhân đạt giải thưởng Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc
Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất dự án xử lý chất thải chăn nuôi thành đất nhân tạo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì nghe đại diện Công ty HK Brothers America báo cáo dự án

Cụ thể, Công ty HK Brothers America giới thiệu quy trình công nghệ W2S sản xuất đất nhân tạo từ chất thải chăn nuôi, hướng tới hệ sinh thái tuần hoàn trong nông nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp đề xuất dự án Tổ hợp sản xuất đất nhân tạo từ chất thải Đồng Nai. Vốn dự kiến cho dự án là 4,6 ngàn tỷ đồng (phân kỳ theo giai đoạn), công suất xử lý ban đầu 1 ngàn tấn rác thải sinh hoạt và 1 ngàn tấn rác thải chăn nuôi mỗi ngày. Địa điểm dự kiến tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom... diện tích dự án cần tối thiểu 20ha và có thể mở rộng thêm để đạt công suất xử lý 3 triệu tấn/năm.

Sau khi nghe đại diện công ty giới thiệu quy trình công nghệ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu các sở, ngành kết nối với chủ dự án tiến hành các thủ tục liên quan về đề xuất đầu tư. Hướng trước mắt là tạo điều kiện cho doanh nghiệp thử nghiệm dự án với quy mô trang trại để đánh giá về hiệu quả trước khi có các quyết định tiếp theo.

Đồng Nai: Doanh nghiệp đề xuất dự án xử lý chất thải chăn nuôi thành đất nhân tạo
Đại diện Công ty HK Brothers America giới thiệu công nghệ xử lý chất thải chăn nuôi

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp Công ty TNHH Vạn Phúc về lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại xã Phú Hội (H.Nhơn Trạch).

Sau nhiều năm, dự án này vẫn chưa hoàn thành toàn bộ thủ tục đóng tiền sử dụng đất do có nhiều phát sinh vướng mắc từ các thủ tục pháp luật cũng như chậm trễ trong vấn đề thực hiện từ các cơ quan và doanh nghiệp. Doanh nghiệp kiến nghị tỉnh tiếp tục gia hạn cho công ty thời gian để thực hiện các thủ tục liên quan.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan rà soát lại hồ sơ, thủ tục, làm rõ các vướng mắc ở những khâu nào để có giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Nguồn: Doanh nghiệp đề xuất dự án xử lý chất thải chăn nuôi thành đất nhân tạo

Văn Gia

baodongnai.com.vn