Đồng Nai: Thay đổi tư duy để phát triển du lịch

04:15 | 10/06/2023

|
Ngày 9-6, Sở VHTT- DL phối hợp Hiệp hội Du lịch tổ chức chương trình tọa đàm “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch”. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh và một số trường đại học, sinh viên ngành du lịch đã tham dự.
Đồng Nai: Thay đổi tư duy để phát triển du lịch

Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn Phan Bửu Toàn chia sẻ về xu hướng du lịch mới

Tại chương trình, các chuyên gia đến từ Trường cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn và Viện nghiên cứu Ứng dụng và đổi mới sáng tạo doanh nghiệp chia sẻ các xu hướng du lịch của thế giới và Việt Nam; định hướng phát triển sản phẩm du lịch; xu hướng công tác tuyển dụng nguồn nhân lực hiện nay; một số cơ chế, phương thức quản lý...Các chuyên gia khẳng định, muốn phát triển bền vững, doanh nghiệp phải đổi mới và tái tạo kinh doanh du lịch theo xu hướng mới; xây dựng mô hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu thực tiễn của du khách.

Một số doanh nghiệp đã đặt câu hỏi thảo luận với các chuyên gia, lãnh đạo ngành du lịch địa phương.

Theo Giám đốc Sở VHTT- DL Lê Thị Ngọc Loan, Đồng Nai đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng. Tỉnh cũng triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp, trong đó có việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào phát triển du lịch. Du lịch là mảnh đất tiềm năng cho các nhà khởi nghiệp nhưng muốn khởi nghiệp du lịch cần phải có sự sáng tạo và tầm nhìn, tư duy lại về phát triển. Đồng Nai mong muốn tiếp tục nhận được nhiều đóng góp từ các chuyên gia, doanh nghiệp để nâng cao tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, từ đó phát triển ngành du lịch của địa phương.

Nguồn: Thay đổi tư duy để phát triển du lịch

Vương Thế

baodongnai.com.vn