ĐT futsal Việt Nam: Niềm tin mãnh liệt tạo nên chiến thắng!

15:10 | 20/09/2021

|
Rốt cuộc ĐT futsal Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành điểm trước ông lớn CH Czech để đường hoàng vào vòng 1/8 World Cup 2021. Một trận hòa mà như thắng!
Cục diện bảng A, B làm khó futsal Việt Nam thế nào ở World Cup 2021?Cục diện bảng A, B làm khó futsal Việt Nam thế nào ở World Cup 2021?
Văn Hiếu trở thành người hùng của Việt Nam ở World Cup chỉ sau 3 năm chơi futsalVăn Hiếu trở thành người hùng của Việt Nam ở World Cup chỉ sau 3 năm chơi futsal
ĐT futsal Việt Nam: Niềm tin mãnh liệt tạo nên chiến thắng!

Những ai từng cười chê khi chúng ta đã thảm bại 1-9 trước Brazil trong trận ra quân giờ có lẽ chỉ biết cười trừ. Dõi theo từng bước chân vững chãi của các học trò ông Phạm Minh Giang ở trận thắng 3-2 trước Panama rồi trận hòa tối qua mới thấy sự tiến bộ không ngừng nghỉ của các cầu thủ. Vâng, ĐT Việt Nam là thế, tinh thần Việt Nam là thế, luôn bất khuất chỉ biết tiến, không có lui.

Khó khăn đã giăng đầy ngay từ khi ĐT Việt Nam nhận được lịch thi đấu ở FIFA futsal World Cup 2021. Chúng ta phải gặp đối thủ mạnh nhất Brazil trong ngày ra quân. Nó rất khác với lịch thi đấu đầy thuận lợi mà các đàn anh từng may mắn được hưởng tại World Cup 2016, đó là gặp các đối thủ từ dễ đến khó. Nhưng có hề chi, khó khăn chỉ để tôi luyện thêm bản lĩnh. Vững vàng đứng dậy sau thất bại ngày ra quân, thầy trò ông Phạm Minh Giang càng chơi càng quật khởi. Thế mới thấy, khó khăn chỉ làm tôn thêm vẻ đẹp kỳ vỹ của chiến thắng đêm qua tại Lithuania!

Trước lượt đấu cuối, không ai dám nghĩ ĐT Việt Nam đủ sức lách qua khe cửa hẹp. Bởi tuy có 3 điểm, nhưng hiệu số -7 khiến người vững tâm nhất cũng đánh mất niềm tin. Cả danh sách dài các đội đứng thứ 3 đều như những ngọn núi cao hiện ra trước mắt ĐT Việt Nam. Nhưng với khát khao cháy bỏng cùng một cái đầu lạnh, chúng ta đã có được điều mình cần. Trận hòa oanh liệt mà như thắng này, những Minh Trí, Đoàn Phát, Văn Ý như muốn nhắc lại cho thế giới thêm nhớ về tinh thần Việt Nam. Phải, đó là tinh thần không từ bỏ, và luôn có niềm tin sắt đá vào tương lai dù cho hiện tại có khó khăn tới đâu.

Giờ thì chúng ta đã là những người hùng. Thế giới sẽ lại phải gọi tên Việt Nam. Trong lần thứ 2 liên tiếp dự World Cup, ta lại biết cách tạo tiếng vang. Và nên nhớ, tiếng vang lần này còn đặc biệt hơn 5 năm trước.

Vào đến đây tất nhiên chỉ có những đội bóng xuất sắc nhất. Nhưng hãy tận hưởng bầu không khí World Cup này. Chúng ta đang có mặt trong nhóm 16 đội mạnh nhất thế giới! Đó là sự thực, không phải cơn mê. Nó đã được đánh đổi bằng rất nhiều nước mắt của chấn thương, mồ hôi của sự khổ luyện. Hãy nhìn những giây phút hồi hộp đến run tay của HLV Phạm Minh Giang, những giọt nước mắt tiếc nuối khi bị chấn thương phải rời sân trên cáng của Đức Tùng. Hãy nhìn lửa trong mắt Châu Đoàn Phát - người băng lên dũng mãnh ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Chúng ta không run sợ, dù đối thủ có là ai!

“Đá vì người hâm mộ, vì gia đình”, là câu khẩu hiệu đầu trận mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang hô to. Chiến thắng hôm nay không của riêng ai, mà là của cả một tập thể. Chúng ta đã cho thế giới thấy chúng ta nhỏ bé nhưng kiên cường, có thể thua chuyên môn và sức vóc nhưng là một tập thể cực kỳ đoàn kết và cá tính. Giờ thì đối thủ ở vòng 1/8 là ai cũng không quá quan trọng. Vào đến đây thì chỉ có những đội mạnh nhất. Và hãy tự hào, vì chúng ta là một trong số ấy!

Nguồn: ĐT futsal Việt Nam: Niềm tin mãnh liệt tạo nên chiến thắng!

Mạnh Tùng

bongdaplus.vn