Dự báo thị trường thu dọn mỏ dầu khí ngoài khơi: Xu hướng và những phát triển mới

13:00 | 06/08/2024

|
Báo cáo Ocean đã công bố nghiên cứu thị trường về thu dọn mỏ dầu khí ngoài khơi, bao gồm hơn 150 quốc gia và phân tích hơn 100.000 báo cáo đã xuất bản và sắp xuất bản mỗi năm.
Occidental Petroleum và Ecopetrol khoan giếng dầu ngoài khơi sâu nhất thế giớiOccidental Petroleum và Ecopetrol khoan giếng dầu ngoài khơi sâu nhất thế giới
Cách mạng hóa việc dự báo và quản lý năng lượng gió ngoài khơi?Cách mạng hóa việc dự báo và quản lý năng lượng gió ngoài khơi?
Thu dọn mỏ ở Biển Bắc. Ảnh Reuters
Thu dọn mỏ ở Biển Bắc. Ảnh Reuters

Báo cáo do các chuyên gia, nhà nghiên cứu và chuyên gia nghiên cứu thị trường chuẩn bị, sử dụng nhiều phương pháp phân tích khác nhau, bao gồm cả S.W.O.T. và P.E.S.T.E.L. và phân tích hồi quy, để dự báo tăng trưởng thị trường. Báo cáo cũng xem xét các quy định và chính sách của ngành cùng những cơ hội tiềm năng trong tương lai.

Thị trường thu dọn mỏ dầu khí ngoài khơi toàn cầu được định giá khoảng 5,84 tỷ USD vào năm 2018 và được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ tăng trưởng hơn 4,71% trong giai đoạn dự báo 2019-2026. Hoạt động thu dọn mỏ dầu khí bao gồm việc loại bỏ các thiết bị được sử dụng trong khai thác dầu ngoài khơi và bịt kín lỗ khoan trên bề mặt một cách an toàn. Đây là thị trường đang không ngừng phát triển trong ngành dầu khí, là giai đoạn cuối của bất kỳ dự án dầu khí ngoài khơi nào.

Các hoạt động tháo dỡ giúp đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường ngoài khơi. Số lượng giàn khoan cũ ngày càng tăng cùng với giá dầu thô giảm là một số yếu tố dẫn đến CAGR cao trong giai đoạn dự báo. Chẳng hạn, theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, có 1.943 giàn khoan dầu ngoài khơi trên toàn thế giới vào tháng 3/2019, tăng từ 1.470 giàn kể từ năm 2015. Hơn nữa, các giàn khoan dầu ngoài khơi có sự ảnh hưởng lớn về mặt vật lý, môi trường và tài chính.

Theo Tổ chức Cảnh báo Eurek, có khoảng 6.000 giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trên toàn cầu. Số lượng giàn khoan dầu khí ngoài khơi đang có xu hướng ngày càng tăng và góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ tháo dỡ. Vì vậy, thị trường đang tăng trưởng với tốc độ đáng kể trong giai đoạn dự báo. Bên cạnh đó, công nghệ tiên tiến sẽ giúp đảo ngược cục diện và lượng đầu tư ngày càng tăng vào ngành dầu khí là những yếu tố có khả năng tạo cơ hội tăng trưởng thị trường trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chi phí tháo dỡ ngoài khơi cao cùng với việc thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ và giám sát quy định là một số yếu tố được dự đoán sẽ hạn chế sự phát triển của thị trường tháo dỡ ngoài khơi toàn cầu trong giai đoạn dự báo.

Phân tích thị trường tháo dỡ ngoài khơi toàn cầu được xem xét cho các khu vực trọng điểm như châu Á - Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latinh và phần còn lại của thế giới. Châu Âu là khu vực dẫn đầu về doanh thu và thị phần do số lượng giàn khoan dầu khí ngoài khơi ngày càng tăng. Tuy nhiên, Bắc Mỹ dự kiến ​​​​sẽ có tốc độ tăng trưởng/CAGR cao trong giai đoạn dự báo 2019-2026 do sự hiện diện của trữ lượng dầu ngoài khơi Vịnh Mexico, qua đó thúc đẩy nhu cầu về thị trường tháo dỡ ngoài khơi tại khu vực Bắc Mỹ.

Các doanh nghiệp xuất hiện chuyên về thị trường này được nêu trong báo cáo gồm Halliburton, Petrofac, Weatherford, Schlumberger, Technipfmc, John Wood Group, Ramboll, Oceaneering, Royal Dutch Shell và Aker Solutions.

Mục tiêu của nghiên cứu là xác định quy mô thị trường các phân khúc và quốc gia khác nhau trong những năm gần đây và dự báo giá trị trong 8 năm tới. Báo cáo kết hợp cả khía cạnh định tính và định lượng của ngành trong từng khu vực và quốc gia tham gia vào nghiên cứu.

Báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về các khía cạnh quan trọng như các yếu tố và thách thức sẽ góp phần định hình tốc độ tăng trưởng tương lai của thị trường. Thêm vào đó, báo cáo cũng sẽ bao gồm các cơ hội hiện có trong các thị trường ngách cho các nhà đầu tư, cùng với phân tích chi tiết về bối cảnh cạnh tranh và sản phẩm của các doanh nghiệp chủ chốt.

Đối tượng mục tiêu của thị trường ngừng hoạt động ngoài khơi toàn cầu trong nghiên cứu gồn các công ty tư vấn và cố vấn; doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ; nhà đầu tư mạo hiểm; Các Nhà Phân Phối Giá Trị Gia Tăng (VAR)...

Nguồn: Dự báo thị trường thu dọn mỏ dầu khí ngoài khơi: Xu hướng và những phát triển mới

Anh Thư

nangluongquocte.petrotimes.vn