Dự báo thời tiết ngày mai (22/6): Chiều, tối các khu vực mưa rào, giông rải rác, phía Nam mưa vừa, mưa to đến rất to; Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt

23:10 | 21/06/2024

|
Từ chiều tối ngày 21/6 đến 23/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Chiều tối, đêm 21/6, Bắc Bộ, khu vực Quảng Ngãi-Bình Thuận mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Trung Bộ ngày nắng nóng.
Dự báo thời tiết ngày mai (21/6): Các khu vực chiều, tối mưa rào, giông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to; Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ CDự báo thời tiết ngày mai (21/6): Các khu vực chiều, tối mưa rào, giông rải rác, cục bộ mưa to đến rất to; Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt trên 39 độ C
Dự báo thời tiết ngày mai (20/6): Bắc Bộ, Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều, tối mưa to cục bộDự báo thời tiết ngày mai (20/6): Bắc Bộ, Trung Bộ có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều, tối mưa to cục bộ

Thông tin chi tiết dự báo thời tiết các khu vực ngày mai (22/6):

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 32-34 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ; riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Có mây, đêm mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to; ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Có mây, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ mưa to, ngày mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 34-36 độ; phía Nam 30-33 độ.

Phía Bắc có mây, chiều tối và đêm mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Nam nhiều mây, mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin dự báo mưa lớn khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ; tin cảnh báo mưa giông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, khu vực Quảng Ngãi đến Bình Thuận

Diễn biến mưa trong 24 giờ qua

Hôm nay (21/6), khu vực Nam Bộ cục bộ có mưa to như Vị Thủy (Hậu Giang) 59mm, Thiện Hưng (Bình Phước) 57mm.

Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 giờ đến 48 giờ tới

Từ chiều tối ngày 21/6 đến ngày 23/6, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 150mm (thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào chiều và đêm).

Ngoài ra, chiều tối và đêm 21/6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 80mm.

Dự báo chi tiết:

Dự báo thời tiết ngày mai (22/6): Chiều, tối các khu vực mưa rào, giông rải rác, phía Nam mưa vừa, mưa to đến rất to; Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Từ ngày 24/6, mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng giảm dần.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Dự báo tác động của mưa lớn.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn: Dự báo thời tiết ngày mai (22/6): Chiều, tối các khu vực mưa rào, giông rải rác, phía Nam mưa vừa, mưa to đến rất to; Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt

N.N

baoquocte.vn