Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè

16:40 | 15/06/2023

|
Đà Nẵng thu hút đông đảo khách du lịch trở lại trong nửa đầu năm 2023, đặc biệt là khách quốc tế. Thành phố biển còn là điểm đến trong nước dịp hè được tìm kiếm nhiều nhất.
Xử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ LongXử lý nghiêm đối tượng đăng tin sai sự thật về khách sạn nằm giữa vịnh Hạ Long
Cà Mau: Điểm du lịch Mười Ngọt vào mùa đón kháchCà Mau: Điểm du lịch Mười Ngọt vào mùa đón khách

Tăng trưởng ấn tượng cả doanh thu và lượng khách quốc tế

Ghi nhận của PV ngày 15/6, tại các bãi biển, khu điểm du lịch nổi tiếng ở TP Đà Nẵng như Ba Na Hills, Núi Thần Tài, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, chợ Hàn, chùa Linh Ứng…đông đảo du khách tham quan, mua sắm.

Tại chợ Hàn - chợ du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng thu hút rất đông du khách nước ngoài tham quan, mua sắm. Các đoàn khách chủ yếu đến từ Hàn Quốc, một số nước Đông Nam Á, Ấn Độ và dòng khách đến từ Châu Âu. Mỗi ngày, khu chợ du lịch rất nhộn nhịp, đón khoảng 5.000 đến 6.000 lượt khách.

Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè
Đông đảo du khách quốc tế đến mua sắm, tham quan tại chợ Hàn

Hiện nay nhiều đường bay quốc tế cũ được nối lại đồng thời một số đường bay quốc tế mới đã và đang được triển khai. Hoạt động hàng không dần khôi phục giúp ngành du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa thị trường và thu hút lượng khách du lịch đến thành phố ngày càng đông hơn.

Không chỉ đường hàng không, nhiều đoàn khách quốc tế Anh, Mỹ, Australia, Canada… đến Đà Nẵng tham quan bằng đường biển.

Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè
Khách quốc tế đến Đà Nẵng thời gian qua tăng cao

Theo thống kê, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong tháng 5/2023 ước đạt 702,3 nghìn lượt, tăng 95,6% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế ước đạt 169.800 lượt; lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 2.826 nghìn lượt, tăng gấp 3,1 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh thu hoạt động lưu trú tháng 5/2023 ước đạt 940 tỷ đồng, tăng 93% so với cùng kỳ 2022, lũy kế 5 tháng đầu năm ước đạt 3.973 tỷ đồng, tăng 150,8%; doanh thu hoạt động lữ hành và các dịch vụ hỗ trợ du lịch tháng 5/2023 ước đạt 400 tỷ đồng, tăng 202,4% so với cùng kỳ 2022, lũy kế 5 tháng năm ước đạt 1.545 tỷ đồng, tăng gấp 4,2 lần.

Đà Nẵng được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp hè

Vừa qua, nền tảng Booking.com công bố khảo sát mới nhất về các điểm đến trong và ngoài nước được người Việt yêu thích nhất hè này. Dữ liệu cho thấy, Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu và là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất.

Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè
Đông đảo du khách chọn Đà Nẵng là điểm đến tham quan dịp hè

Dịp lễ hè, thành phố biển Đà Nẵng có hàng hoạt sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách, trong số đó phải kể đến đó là Lễ hội pháo hoa quốc tế 2023.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức chương trình lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 “Wow Đà Nẵng” (Enjoy summer festival 2023 “Wow Da Nang”) từ ngày 28/7 đến ngày 1/8 với mong muốn tạo sự phong phú, hấp dẫn cho chuỗi các sự kiện du lịch của TP trong năm 2023, góp phần định vị Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á; giới thiệu, quảng bá điểm đến TP với các sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn, kích thích chi tiêu của khách…

Đây là sự kiện văn hoá du lịch đặc sắc thường niên của thành phố, góp phần thu hút và phục vụ khách du lịch nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp hè.

Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè
Lễ hội pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng là sự kiện thu hút đông du khách

Xuyên suốt chương trình sẽ có 10 hoạt động chính, 2 hoạt động kết nối và 4 hoạt động vận động xã hội hóa như: Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế, hội thi đầu bếp mở rộng “Tận hưởng các món ăn ngon Việt Nam”. Hai bên bờ sông Hàn sẽ diễn ra Chương trình “Vũ hội đường phố”, chương trình Âm nhạc đường phố và hoạt động “Sân chơi nghệ thuật thanh niên" nhảy dân vũ, khiêu vũ đường phố, hiphop, các loại hình nghệ thuật đường phố.

Lễ hội cũng sẽ có các phần trình diễn và giao lưu vũ điệu Tango Argentina, xuống phố biểu diễn các trích đoạn tuồng tiêu biểu, hòa tấu nhạc truyền thống, chương trình lễ hội và các show diễn nghệ thuật tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, bên cạnh đó cũng có chương trình đồng trình diễn yoga nhằm lan tỏa thông điệp sống khỏe, sống tích cực đến cộng đồng...

Ngoài ra còn có chương trình âm nhạc nghệ thuật “Tận hưởng mùa hè” cũng sẽ được tổ chức hàng đêm, diễn ra ngày hội bảo vệ môi trường biển “Đại dương xanh”, còn có cuộc thi ảnh đẹp Check-in Chill cùng Lễ hội”.

Nguồn: Du khách tăng trưởng ấn tượng, Đà Nẵng là điểm đến được tìm nhiều nhất dịp hè

Hồ Giáp

vietnamnet.vn