Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

09:10 | 30/09/2023

|
Đồng Nai có nhiều nơi du lịch lý thú, hấp dẫn du khách tham quan. Cùng khám phá những điểm đến thú vị, thích hợp để thư giãn cuối tuần hay những dịp nghỉ lễ.
Đồng Nai: Những cái nhất của du lịchĐồng Nai: Những cái nhất của du lịch
Đồng Nai: Diện mạo mới cho du lịchĐồng Nai: Diện mạo mới cho du lịch

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?
Không gian xanh mát, yên bình.

Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm cách thành phố Sài Gòn 150km về hướng Bắc. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích đi khám phá các loại động thực vật tự nhiên thì quanh đây có rất nhiều khách sạn huyện Tân Phú rất thuận tiện cho bạn tham quan, du lịch và không thể bỏ qua vườn quốc gia Cát Tiên rồi. Nơi đây là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển của thết giới được UNESCO công nhận.

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới mẻ thì tour du lịch lên rừng Cát Tiên (Tân Phú - Đồng Nai sẽ là những trải nghiệm thú vị cho hành trình du lịch của bạn. Theo đó, du khách đi qua những cung đường tưởng chừng đã quen thuộc nhưng lại cho du khách cảm giác mới mẻ đến ngỡ ngàng, khám phá những nét hoang sơ, suối chảy róc rách cùng với những thảm thực vật xanh mướt. Bìa rừng được bao quanh bởi sông Đồng Nai nên khí hậu nơi đây khá ôn hoà, mát mẻ. Đặc biệt hơn, ở đây có rất nhiều loại cây kỳ lạ như cây tung đại thụ 500 năm tuổi, cây si có bộ rễ to chia thành nhiều nhánh mọc giữa dòng suối trong veo chảy róc rách… sẽ là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Hồ Trị An

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?
Cắm trại bên hồ Trị An.

Là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai. Xung quanh hồ Trị An có hệ thống thực vật đa dạng, phong phú. Trên mặt hồ lại sở hữu hơn 40 đảo lớn nhỏ, được xem là địa điểm camping lý tưởng dành cho du khách, với không khí trong lành và yên tĩnh. Buổi sáng có thể ngắm bình minh khi mặt trời ló dạng hoặc hoàng hôn buông xuống vào những buổi chiều sẽ xua đi những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường ngày.

Không gian ở đây thoáng đãng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng không khí trong lành, yên tĩnh nên vào những ngày cuối tuần, nơi đây thu hút nhiều người lui tới để tham quan, vui chơi và cắm trại.

Núi Chứa Chan

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

Được xem ngọn núi cao thứ 2 sau núi Bà Đen Tây Ninh, núi Chứa Chan hay còn gọi tên khác là núi Gia Lào với độ cao 837m và cách Sài Gòn khoảng 100km hướng theo quốc lộ 1A đến Đồng Nai. Đây là nơi có khung cảnh thiên nhiên cực đẹp, thoáng mát và có nhiều sự tích gắn liền nơi đây.

Nếu bạn có sở thích phượt núi thì núi Gia Lào là nơi đáng đến tham quan, bạn có thể leo núi cùng đám bạn, cùng cắm trại và cùng hòa mình vào không gian nên thơ tại đây, không khí ở đây càng lên cao sẽ càng lạnh dần nên mang theo áo mưa để tránh bị ướt, chụp vài pô ảnh trên núi với mây bay cực ảo.

Phú Điền Glamping

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

Phú Điền nổi tiếng là vựa gạo nổi tiếng nhất tỉnh Đồng Nai. Nơi đây có lớp vỏ kiến tạo địa chất cách đây hàng trăm triệu năm vô cùng đặc biệt. Hình thành nên các núi lửa, núi đá, thác nước, suối nước nóng,… Chỉ cách TP HCM khoảng 120km trên đoạn đường QL20. Du khách như trở lại miền quê yên bình với đồng lúa xanh bát ngát với đàn cò trắng và hồ sen tuyệt đẹp. Nơi đây du khách còn được tham gia các trải nghiệm đạp xe, leo núi, chèo sup… khám phá đời sống văn hóa của miền quê Việt Nam.

Rất thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần tránh đi sự ồn ào, tấp nập của thành phố trở lại một miền quê yên bình, đáng sống.

Hồ Suối Vọng

Hồ Suối Vọng là một hồ nước lớn, cung cấp và điều tiết nước cho những khu vực xung quanh.

Bạn hãy đến tham quan hồ vào lúc bình minh, khi mặt trời mọc, ánh nắng chiếu xuống mặt hồ lấp lánh trông rất đẹp. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người chọn nơi đây là nơi để chụp hình, check in và chụp cả ảnh cưới.

The Lúa Camping

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

Du khách không chỉ trải nghiệm cuộc sống bình yên và thanh bình của miền quê mà còn khám phá văn hóa nông thôn và thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng miền. Hơn nữa, The Lúa Camping còn cung cấp các gói trải nghiệm với giá cả phải chăng và linh hoạt, giúp du khách hòa mình vào cuộc sống bình yên và thanh bình của miền quê, khám phá văn hóa nông thôn và thưởng thức các món ăn ngon đặc sản của vùng miền.

Vườn trái cây Long Khánh

Thị xã Long Khánh được nhiều người biết đến với vựa trái cây lớn nhất của vùng Đông Nam Bộ. Chính vì vậy mà nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch Đồng Nai thu hút rất rất nhiều khách tới tham quan và thưởng thức trái cây.

Chỉ cách TP HCM khoảng 80km, bạn có thể tới đây bằng xe máy, ôtô đều được. Nếu bạn muốn đổi gió khám phá những khu vườn xanh mát với vô vàn các loại cây ăn trái thơm nứt mũi thì sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt. Vừa được đi chơi, khám phá vùng đất mới mà còn được thưởng thức những quả ngon, chín mọng từ trên cây trong suốt chuyến đi.

Thường có 2 hình thức tham quan đó chính là bao bụng và bao cây. Với bao bụng thì bạn sẽ được ăn no bụng thì thôi, còn bao cây nghĩa là mua nguyên cả cây. Do giá hoa quả ở đây siêu rẻ nên bạn cũng có thể mua về làm quà.

Thác Giang Điền

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?
Thác Giang Điền.

Thác Giang Điền là địa điểm thu hút rất nhiều bạn trẻ và các hộ gia đình kéo nhau về đây tổ chức cắm trại, tắm thác và tổ chức ăn uống. Với khung cảnh hoang sơ được bao bọc bởi những hàng cây xanh, tảng đá giúp bạn hòa mình vào với thiên nhiên xanh mát, tránh xa cái không khí náo nhiệt nơi thành thị.

Đá Ba Chồng

Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?
Những hòn đá khổng lồ xếp chồng lên nhau.

Du khách sẽ bắt gặp đá ba chồng nằm trên quốc lộ 20 hướng về Đà Lạt, cách TP HCM 110km. Do 3 hòn đá nằm chồng lên nhau khá chênh vênh như “đe dọa” người đi đường. Theo những thông tin được biết, người ta gom chung núi Ba Chồng, núi Đá, Hòn Dĩa và hàng trăm tảng đá lớn nhỏ khác tại đây đặt tên thành danh thắng núi Ba Chồng.

Nhờ có hình thù kỳ lạ đã khiến biết bao khách tham quan dừng chân lại ngắm cảnh. Và điểm nhấn của quần thể Đá Chồng đó chính là cụm núi hòn Dĩa có hình dạng rất độc đáo và thú vị. Cụm núi này nằm trên tảng đá nhỏ với độ cao hơn 43 mét so với mặt đất. Có nhiều đá tảng công kênh vào nhau tại cụm núi này, thêm vào đó là cây cối mọc um tùm tạo nên những hang động huyền bí.

Nguồn:Du lịch Đồng Nai có gì thú vị?

Lan Tường

dulich.petrotimes.vn