Du lịch Phan Thiết “hồi sinh” mạnh mẽ

21:44 | 10/04/2022

|
Trở lại Phan Thiết vào những ngày tháng 4, thành phố đang hồi sinh sau đại dịch chào đón du khách về với miền đất tràn đầy tiềm năng và sức sống.
Cần Thơ: Ðiểm đến du lịch trong các ngày hội lớnCần Thơ: Ðiểm đến du lịch trong các ngày hội lớn
Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4: Cháy tourDu lịch dịp nghỉ lễ 30/4: Cháy tour

Cách TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hơn 200 km, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) với những bãi cát chạy dài nhiều cây số và lan rộng. Đồi Hồng Mũi Né hay còn gọii là Đồi Cát bay luôn làm mê mẩn ngay cả những du khách khó tính nhất, với vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo, đồi cát có thể thay đổi hình dáng liên tục trong ngày với 18 màu sắc khác nhau.

Đến Phan Thiết mùa này bạn sẽ chứng kiến cảnh đẹp có một không hai tại Bàu Trắng - hồ sen nở rộ giữa đồi cát mênh mông. Bàu Trắng được ví như một sa mạc thu nhỏ với không gian tuyệt mỹ.

Du lịch Phan Thiết “hồi sinh” mạnh mẽ
Du khách thích thú tắm biển ở Phan Thiết.

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới, Việt Nam mở cửa Công viên tượng cát Forgotten Land siêu hoành tráng với quy mô rộng lớn. Hứa hẹn là điểm du lịch Phan Thiết cực kỳ hấp dẫn hội tụ các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, Công viên tượng cát sẽ là một điểm dừng chân yêu thích của mọi du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Đến du lịch Phan Thiết, có một địa điểm mang nét văn hóa dân tộc Chăm rất đặc biệt và mới lạ mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư. Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố này.

Du lịch Phan Thiết bạn không thể bỏ qua Trường Dục Thanh, nơi Bác Hồ đã từng dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Dinh Vạn Thủy Tú nơi thờ thần Nam Hải ( tức Cá ông - cá voi) với bộ xương cá lớn nhất Việt Nam và đông Nam Á.

Lầu Ông Hoàng, Bãi đá ông Địa, Bãi Rạng, Hòn Rơm… cũng là điểm đến mà các du khách khó lòng bỏ qua.

Bên cạnh sở hữu nhiều bãi biển có cảnh quan đẹp, di tích lịch sử - văn hóa độc đáo, lễ hội truyền thống đặc trưng văn hóa miền biển, hàng trăm khách sạn, resort nghỉ dưỡng biển cao cấp, sang trọng với an ninh đảm bảo, Phan Thiết còn đang được đầu tư về hạ tầng đô thị cùng loạt tuyến giao thông liên vùng nhằm gia tăng tính kết nối, mở rộng cơ hội giao thương với các thành phố lớn.

Nắm giữ vị trí chiến lược của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đồng thời án ngữ ngay cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Phan Thiết là một trong tứ giác vàng du lịch TPHCM - Đà Lạt - Phan Thiết - Nha Trang.

Theo kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025, tỉnh Bình Thuận sẽ dành ngân sách khoảng 16.128 tỷ đồng cho hạ tầng giao thông. Trong đó, các dự án đang triển khai và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian tới như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo, tuyến đường nối cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với đường ven biển ĐT 719B, sân bay Phan Thiết… sẽ là cú hích cho ngành du lịch Phan Thiết phát triển mạnh mẽ.

Theo định hướng phát triển đến năm 2030, TP Phan Thiết thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều loại hình. Du lịch MICE (du lịch hội nghị) là một trong những hướng đi tạo sự bứt phá cho thành phố biển, nhất là lĩnh vực bất động sản.

Tại hội nghị "Sáng kiến mô hình thành phố kiểu mẫu chào mừng 100 năm Liên Hiệp Quốc", đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết định hướng đến năm 2030 của Việt Nam xác định thu hút đầu tư, phát triển du lịch MICE là một trong những lĩnh vực quan trọng. Ở Việt Nam, Bình Thuận đang có những lợi thế để định hướng trở thành trung tâm du lịch MICE mới của Đông Nam Á.

"Với sự ưu đãi của thiên nhiên, sự phát triển về cơ sở hạ tầng cùng với vai trò là đầu tàu kinh tế du lịch của Bình Thuận nói riêng và Nam Trung Bộ nói chung, thành phố Phan Thiết có cơ hội trở thành điểm đến du lịch MICE hàng đầu khu vực" – ông Tô Tuấn Thịnh, một chuyên gia nghiên cứu về du lịch nhận định.

Trước tiềm năng phát triển to lớn của ngành du lịch Thành phố Phan Thiết, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản như Hưng Lộc Phát Group, Novaland, Vingroup, TTC Land, đã rót vốn phát triển hàng tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp, quy mô lớn với mô hình độc đáo, mới mẻ góp phần mang đến một diện mạo hoàn toàn mới và gia tăng giá trị của thành phố ven biển miền Trung này.

Du lịch Phan Thiết “hồi sinh” mạnh mẽ
Ông Nguyễn Đức Quyết - Giám đốc công ty Đất đẹp Phan Thiết

Ông Nguyễn Đức Quyết - Giám đốc công ty Đất đẹp Phan Thiết, người đã nhiều năm gắn bó với thị trường BĐS Phan Thiết cho biết: "Thị trường bất động sản Phan Thiết trong vài năm tới đây sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Tuy nhiên, thị trường sẽ có sự phân hóa, bên cạnh những dự án được đầu tư bài bản, sự phát triển từ nguồn bất động sản tư nhân tạo nên môi trường đầu tư đa dạng".

Du lịch Phan Thiết “hồi sinh” mạnh mẽ

Thị trường bất động sản khu vực Thiện Nghiệp, Hàm Tiến đang thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản từ các thành phố lớn,việc lựa chọn đầu tư an toàn sẽ tạo sự bền vững cho môi trường đầu tư tại địa phương trong định hướng phát triển kinh tế toàn diện.

Nguồn: Du lịch Phan Thiết “hồi sinh” mạnh mẽ

Việt Hoa

dulich.petrotimes.vn