Giá MacBook Air M2 tại Việt Nam bất ngờ tăng 2 triệu

22:09 | 08/05/2023

|
Sau hơn 2 tháng giảm đến mức đáy, các chuỗi bán lẻ đồng loạt tăng giá mẫu MacBook Air M2 dù thị trường được đánh giá vẫn trong giai đoạn ảm đạm.
MacBook bị bán phế liệu do khóa iCloudMacBook bị bán phế liệu do khóa iCloud
MacBook Pro, Mac Mini mới sẽ về Việt Nam từ cuối tháng 1MacBook Pro, Mac Mini mới sẽ về Việt Nam từ cuối tháng 1
Giá MacBook Air M2 tại Việt Nam bất ngờ tăng 2 triệu
MacBook Air M2 bất ngờ tăng giá sau khi chạm "đáy". Ảnh: Unsplash.

MacBook Air M2 8 GB/256 GB hiện có giá thấp nhất là 26,99 triệu đồng tại một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam (AAR). Mức giá này đang cao hơn 8,69 triệu so với mẫu MacBook Air M1, mẫu MacBook rẻ nhất trong dải sản phẩm laptop của Apple.

Mức giá phổ biến đối với phiên bản tiêu chuẩn của MacBook Air M2 trên thị trường đang dao động 27,5-28,1 triệu đồng. So với thời điểm cuối tháng 4, giá máy đã tăng 1,5-2 triệu.

"Vào cuối tháng 4, chúng tôi bán lỗ khi đặt giá 25,99 triệu đồng cho mẫu MacBook Air M2, nhưng thời điểm đó cả thị trường giảm giá nên chuỗi cũng phải giảm theo. Tới hiện tại, các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn đã tăng giá mẫu sản phẩm này nên giá lại lên, nhưng hàng khan hiếm hơn", đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ.

Theo thông tin tham khảo từ website của các đại lý, lượng Macbook Air M2 phiên bản 8 GB/256 GB hiện không còn nhiều, chỉ rải rác ở một vài cửa hàng. Thậm chí, tại nhiều AAR có thị phần nhỏ sản phẩm này đã chuyển sang trạng thái chờ đặt hàng.

Các chuỗi bán lẻ cũng cho biết lượng hàng tồn kho của mẫu máy này tại các nhà phân phối cũng không còn nhiều. Việc "sập giá" cùng tình hình thị trường ảm đạm đã khiến một số chuỗi bán lẻ huỷ toàn bộ lượng đặt hàng mẫu MacBook Air M2 sắp về trong 8 tuần tới và hiện chưa có kế hoạch cho lô hàng tiếp theo.

Vào thời điểm ra mắt, MacBook Air M2 được đại diện các chuỗi bán lẻ đánh giá sẽ là mẫu máy hút khách bởi sở hữu thiết kế khuyết đỉnh mới cùng con chip M2 được đánh giá có hiệu năng dư thừa để đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cũng như học tập và làm việc.

Đại diện một chuỗi bán lẻ cũng cho biết vào thời điểm mở bán, xu hướng khách hàng lựa chọn đặt mua Macbook Air M2 cao hơn khoảng 40% so với Macbook Pro M2 và hơn 30% so với thế hệ Air M1.

Nguồn: Giá MacBook Air M2 tại Việt Nam bất ngờ tăng 2 triệu

Thúy Hạnh

zingnews.vn