Giá xăng dầu vẫn giữ nguyên sau kỳ điều chỉnh ngày 11/9

17:04 | 11/09/2023

|
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 11/9, giá xăng E5 RON 92 tiếp tục ở mức 23.470 đồng/lít và xăng RON 95 là 24.870 đồng/lít.
Giá xăng đồng loạt tăng từ 15 giờ chiều nay 5/9Giá xăng đồng loạt tăng từ 15 giờ chiều nay 5/9
Giá xăng tăng vượt mốc 24.000 đồng/lítGiá xăng tăng vượt mốc 24.000 đồng/lít

Chiều 11/9, liên Bộ Tài chính - Công Thương thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ.

Theo đó, xăng E5 RON 92 giữ nguyên ở mức 23.470 đồng/lít; xăng RON 95 ở mức 24.870 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 410 đồng/lít lên 23.055 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 370 đồng/lít lên 23.190 đồng/lít; dầu mazut giữ nguyên ở mức 17.700 đồng/kg.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 25 lần điều chỉnh, trong đó có 14 lần tăng, 7 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Giá xăng dầu vẫn giữ nguyên sau kỳ điều chỉnh ngày 11/9

Theo Bộ Công Thương, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: lo ngại về nguồn cung xăng dầu thắt chặt sau khi Ả rập xê út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) sẽ tiếp tục thắt chặt thị trường trong mùa đông, triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc không như mong đợi do tốc độ phục hồi kinh tế chậm chạp, tình hình lạm phát của nền kinh tế thế giới…các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu từ ngày 5/9 đến 10/9 có biến động tăng giảm nhẹ đan xen.

Kỳ điều hành này, trước diễn biến giá xăng dầu thế giới nêu trên và các quy định hiện hành, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định không trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối 2 mặt hàng dầu diezen, dầu hỏa, chi sử dụng Quỹ Bình ổn đối với 2 mặt hàng xăng và dầu mazut.

Trước diễn biến tăng nóng của giá xăng dầu, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ và các cơ quan liên quan chủ động, quyết liệt trong điều hành, cân đối cung cầu thị trường xăng dầu nhằm bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng của người dân trong mọi tình huống.

Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, PVN và cơ quan, đơn vị liên quan xác định sản lượng của các doanh nghiệp sản xuất xăng dầu trong nước để có cơ sở cân đối nguồn xăng dầu nhập khẩu trong thời gian tới, nhằm bảo đảm duy trì liên tục, tuyệt đối không để gián đoạn nguồn cung.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng cần chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và cơ quan liên quan theo dõi sát diễn biến thị trường xăng dầu thế giới và tình hình sản xuất, kinh doanh xăng dầu trong nước để điều hành giá, sử dụng quỹ bình ổn giá phù hợp, kịp thời, hiệu quả.

Nguồn:Giá xăng dầu vẫn giữ nguyên sau kỳ điều chỉnh ngày 11/9

Anh Thư

kinhtemoitruong.vn