Hà Nội chuẩn bị họp xem xét, quyết định công tác nhân sự

12:38 | 06/06/2022

|
HĐND Hà Nội chiều mai sẽ tổ chức kỳ họp chuyên đề xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, HĐND các địa phương có nhiệm vụ, quyền hạn bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch HĐND, phó chủ tịch HĐND, Trưởng ban, phó trưởng ban của HĐND tỉnh, Chánh văn phòng HĐND tỉnh.

HĐND địa phương cũng có thẩm quyền bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Chủ tịch UBND, phó chủ tịch UBND và các ủy viên UBND tỉnh; bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm Hội thẩm TAND tỉnh.

Chiều 7/6, thường trực HĐND Hà Nội thông báo triệu tập kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 6) của HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp nhằm xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Hà Nội chuẩn bị họp xem xét, quyết định công tác nhân sự
Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Hà Nội, nguyên Bộ trưởng KH&CN. Ảnh: Hoàng Hà.

Liên quan đến nhân sự lãnh đạo của thành phố Hà Nội, Bộ Chính trị hôm 4/6 đã họp và kết luận sai phạm của nhiều tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ Việt Á, trong đó có Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh (nguyên Bộ trưởng KH&CN).

Bộ Chính trị kết luận vi phạm của ông Chu Ngọc Anh gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách Nhà nước.

Nguyên Bộ trưởng KH&CN cũng được xác định đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm này ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; gây bức xúc trong xã hội; ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng. Vì vậy, Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Chu Ngọc Anh./.

Nguồn: Hà Nội chuẩn bị họp xem xét, quyết định công tác nhân sự

Mỹ Hà

Zingnews