Hà Nội FC đối mặt lịch thi đấu dày đặc giữa cơn khủng hoảng

19:15 | 05/11/2023

|
Hà Nội FC phải thi đấu với mật độ dày đặc ở hai đấu trường V.League và AFC Champions League trong thời gian tới.
Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024Các câu lạc bộ tích cực giao hữu trước thềm V.League 2023-2024
Hà Nội FC sắp đón HLV Gong Oh Kyun?Hà Nội FC sắp đón HLV Gong Oh Kyun?

Hà Nội FC đang lún sâu vào cơn khủng hoảng sau trận thua trước CLB Công an Hà Nội. Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội bóng Thủ đô từ đầu mùa giải. Trong bối cảnh phong độ của toàn đội chạm đáy, họ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, trung bình 4 - 5 ngày một trận.

Hà Nội FC chạm trán Wuhan Three Towns ở AFC Champions League ngày 8/11. Ngay sau đó, 6 cầu thủ là Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Tùng và Phạm Tuấn Hải sẽ tập trung đội tuyển quốc gia cho loạt trận quốc tế tháng 11. 5 trong 6 người này đóng vai trò trụ cột của đội.

Hà Nội FC đối mặt lịch thi đấu dày đặc giữa cơn khủng hoảng
Hà Nội FC đối mặt lịch thi đấu dày đặc.

Sau trận đội tuyển Việt Nam gặp Iraq ngày 21/11, nhóm này trở về câu lạc bộ để thi đấu với CLB Bình Dương ngày 24/11. Hà Nội FC chỉ có đủ lực lượng trong 2 ngày để chuẩn bị. Đây là trận đấu bù vòng 1 V-League 2023/2024 bởi trước đó họ bận thi đấu ở cúp châu Á.

Sau trận gặp Bình Dương, Hà Nội FC lên đường sang Hàn Quốc gặp Pohang Steelers ngày 29/11. Ngày 3/12, Hà Nội về sân nhà tiếp CLB Bình Định. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ có 2 ngày nghỉ trọn vẹn trước khi gặp Urawa Reds ngày 6/12.

Màn tra tấn thể lực sẽ khép lại khi họ so tài với SLNA ngày 10/12. Hà Nội FC sẽ có 7 ngày nghỉ cho loạt trận tiếp theo. Với lịch thi đấu như vậy, HLV Đinh Thế Nam sẽ phải tính toán hợp lý để toàn đội có được thể trạng tốt nhất.

Hà Nội FC đang ở giai đoạn khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trận thua trước CLB Công an Hà Nội cũng đánh dấu chuỗi trận thua liên tiếp dài nhất trong lịch sử của họ.

Trong lịch sử, họ có hai lần đối diện với những chuỗi trận tồi tệ khác. Năm 2011, họ thua 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận ở V.League và 1 trận ở AFC Champions League. Năm 2016, họ từng có chuỗi 6 trận không thắng với 5 trận thua và 1 trận hoà. Thời điểm đó, bầu Hiển quyết định đưa HLV Chu Đình Nghiêm thay HLV Phạm Minh Đức.

Nguồn:Hà Nội FC đối mặt lịch thi đấu dày đặc giữa cơn khủng hoảng

Hoài Dương

vtc.vn