Hai kỉ lục mới được thiết lập tại Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"
![]() |
Toàn cảnh "Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn", đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. (Nguồn: BTC) |
Lễ hội được tổ chức với sự đồng hành của nhãn hàng MAGGI – Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cùng Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.
Ngoài hoạt động trưng bày, lễ hội còn có nhiều hoạt động sôi nổi như biểu diễn ẩm thực, trưng bày mâm cỗ 3 miền, quảng diễn món ăn, các hoạt động khen thưởng và bức tường danh vọng vinh danh các đầu bếp Việt...
Đặc biệt, tại lễ hội lần này đã có 2 kỉ lục mới về bản đồ ẩm thực. Đầu tiên là Bản đồ ẩm thực – văn hóa Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món ăn – đặc sản tiêu biểu của 63 tỉnh thành do các nghệ nhân bếp thực hiện công phu. Các đại biểu có mặt tại lễ khai mạc lễ hội đã cùng nhau tham dự nghi thức khởi hành đoàn tàu Bắc - Nam.
![]() |
Những món ăn tiêu biểu của 63 tỉnh thành được bày biện đẹp mắt theo từng địa danh. (Nguồn: BTC) |
Đoàn tàu mô hình bắt đầu chạy, đưa người tham dự đi qua những địa danh dọc theo mảnh đất hình chữ S với những món ăn đặc trưng, tượng trưng cho hành trình trải nghiệm sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nước nhà.
Đồng thời, cũng tại lễ hội, bản đồ ẩm thực trực tuyến - một hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án hợp tác nâng tầm ẩm thực Việt mang tên “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” giữa nhãn hàng MAGGI và Trung tâm Thông tin Du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục là Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng.
Chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt, bản đồ đã ghi nhận 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi người dân địa phương và cộng đồng những người yêu ẩm thực Việt trên khắp cả nước. Trong đó, 5 tỉnh thành ghi nhận nhiều món ăn nấu từ nguyên liệu địa phương nhất là Bắc Giang (371 món), TP. HCM (280 món), Hà Nội (193 món), An Giang (161 món) và Bà Rịa - Vũng Tàu (151 món).
![]() |
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: BTC) |
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định văn hóa ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI nhằm triển khai Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, xây dựng bản đồ công thức món ăn của 63 tỉnh, thành trên cả nước là 1 trong số các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch - ẩm thực Việt Nam.
Chúng tôi luôn ủng hộ, đồng hành cùng các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các đầu bếp, nghệ nhân trên toàn quốc trong các hoạt động xây dựng giá trị thương hiệu ẩm thực Việt Nam và xúc tiến quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước".
Nguồn: Hai kỉ lục mới được thiết lập tại Lễ hội 'Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt'
Vân Chi
baoquocte.vn
- Du lịch Hà Giang qua lăng kính của du khách Gen Z
- Giữ hồn cố đô Huế: Nhìn từ kinh nghiệm bảo tồn di sản của các cố đô thế giới
- Việt Nam lọt top 5 điểm đến của du khách châu Âu trong mùa hè 2025
- Đến Hải Dương để cảm nhận vẻ đẹp giản dị, sâu lắng của vùng đất "xứ Đông"
- Đặc sắc Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2025
- Về Nam Định thưởng thức bánh xíu páo chỉ 5.000 đồng
-
Khi bảo hiểm không còn là con số… mà là lòng tin và sự đồng hành
-
Xem trận Việt Nam – Malaysia trên kênh nào?
-
Vinamilk xuất hiện ấn tượng tại THAIFEX – Hội chợ hàng đầu Châu Á, không chỉ để kinh doanh
-
Mừng Quốc tế thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
-
Nhiên liệu bất ngờ chuyển hướng từ châu Á sang châu Mỹ
-
Hoa hậu Tiểu Vy 'đốt mắt' với loạt ảnh bikini rực rỡ
-
10 đội bóng đầu tiên giành quyền dự World Cup 2026
-
Trào lưu “khoe con mùa tổng kết” trên MXH và nguy cơ tiềm ẩn
-
Tử vi tuần mới (2-8/6/2025): Tuổi Thìn thành tích xuất sắc, tuổi Thân khả năng nổi bật