Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý

17:00 | 10/02/2022

|
Không ít khán giả ngạc nhiên về sự “chuẩn man” của Bắc Đẩu trong Táo quân 2022.
Vợ chồng NSND Công Lý không bao giờ kêu ca, luôn tự động viên phải “cố gắng”Vợ chồng NSND Công Lý không bao giờ kêu ca, luôn tự động viên phải “cố gắng”
NSND Công Lý bất ngờ xuất hiện ở sân khấu Táo Quân 2022, đồn đoán Trấn Thành thay thế là không có?NSND Công Lý bất ngờ xuất hiện ở sân khấu Táo Quân 2022, đồn đoán Trấn Thành thay thế là không có?
Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý

Kể từ năm đầu tiên lên sóng, Bắc Đẩu của Táo quân đã có nét nữ tính đặc trưng. Mặc dù năm đầu tiên, Bắc Đẩu có tạo hình rất nam tính, hầm hố nhưng từ giọng nói, hành động, nhân vật này đã có thiên hướng nữ tính.

Càng về sau, Bắc Đẩu càng được khắc họa sâu sắc hơn nét điệu đà, đanh đá, thất thường. Chính vì vậy, Bắc Đẩu còn được khán giả gọi vui là "cô Đẩu". Sự hài hước, dí dỏm cùng nét đanh đá của "cô Đẩu" đã để lại ấn tượng khó phai mờ cho những khán giả quan tâm đến chương trình Táo quân.

Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý
"Cô Đẩu" của NSN Công Lý.

Thế nhưng trong năm 2022, Táo quân không chỉ có sự thay đổi về mặt nhân sự đảm nhiệm 2 vai diễn "đinh" của chương trình là Nam Tào, Bắc Đẩu mà còn thay đổi cả tính cách nhân vật Bắc Đẩu.

Bắc Đẩu của Táo quân 2022 do Trung Ruồi đảm nhiệm. Nhân vật này đối lập hoàn toàn với "cô Đẩu" từng gây sốt nhiều năm trước đó. Bắc Đẩu của Trung Ruồi không hề đỏng đảnh, nữ tính mà hoàn toàn nam tính.

Giọng nói của Bắc Đẩu do Trung Ruồi đảm nhiệm cũng trầm ấm, hào sảng chứ không mai mái, nữ tính như Bắc Đẩu của NSND Công Lý. Thêm vào đó, nhân vật Bắc Đẩu năm 2022 chỉ có 1 bộ trang phục xuyên suốt chương trình. Trong khi đó, mọi năm, "cô Đẩu" của NSND Công Lý được chăm chút về trang phục nhất Thiên đình.

Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý
Bắc Đẩu của Trung Ruồi chỉ được diện 1 bộ trang phục và có tính cách "chuẩn man".

Nhiều khán giả ngạc nhiên về sự đơn giản đến đơn điệu của Bắc Đẩu 2022. Họ cho rằng tính cách của cô Đẩu "thẳng tưng" cộng với sự thiếu đầu tư về trang phục đã khiến nhân vật này càng trở nên kém hấp dẫn hơn.

Bởi sự đanh đá, xéo xắc của "cô Đẩu" vốn đã là một nét đặc trưng khó thay thế trong chương trình Táo quân mỗi năm. Việc thay đổi đột ngột từ diễn viên cho tới tính cách của nhân vật Bắc Đẩu quả thực khiến khán giả khó lòng chấp nhận.

Tuy nhiên, sự thay đổi này lại có nguyên do hết sức tinh tế từ phía ê-kíp sản xuất chương trình.

Ngay từ khi thông tin Trung Ruồi sẽ thay NSND Công Lý đảm nhiệm vai Bắc Đẩu được tung ra, cộng đồng mạng đã phản ứng khá gay gắt. Phản ứng của công chúng gây áp lực không nhỏ tới nam diễn viên Trung Ruồi – Bắc Đẩu mới của chương trình.

Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý
Trung Ruồi từng vào vai "cô Đẩu" ở Táo quân 2021 với sự đanh đá, đỏng đảnh.

Chính vì thế, nếu nhân vật Bắc Đẩu hoàn toàn giống với Bắc Đẩu cũ, chắc chắn sẽ tạo ra một sự so sánh và phản ứng còn lớn hơn nữa. Điều này vô hình chung khiến cho Trung Ruồi càng thêm áp lực trước và sau chương trình.

Trên thực tế, năm 2021, Trung Ruồi đã từng đảm nhiệm 1 phân đoạn vào vai Bắc Đẩu với nét tính cách điệu đà, đanh đá, thất thường. Cách thể hiện của Trung Ruồi tất nhiên không quá xuất sắc như NSND Công Lý, song có thể thấy anh cũng hoàn toàn có thể diễn xuất được nhân vật Bắc Đẩu với thiên hướng nữ tính.

Thế nhưng, ngoài việc tránh tạo thêm áp lực cho diễn viên và gây thêm sự so sánh cho khán giả khi để 2 nhân vật Bắc Đẩu có tính cách tương tự nhau, phía ê-kíp chương trình chắc chắn cũng muốn nhân vật Bắc Đẩu của Trung Ruồi có nét riêng.

Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý
Bắc Đẩu nam tính, giản dị là nét riêng của Trung Ruồi.

Hơn nữa, hẳn khán giả còn nhớ, Bắc Đẩu có nét nữ tính, chất giọng the thé vốn là do đề xuất của NSND Công Lý. Hình ảnh "cô Đẩu" đã được nam NSND xây dựng gần 20 năm vừa qua, nên đây có thể coi là vai diễn kinh điển của riêng Công Lý.

Vậy nên, phía ê-kíp không để Bắc Đẩu mới đanh đá, điệu đà, xéo xắc là do muốn giữ nguyên vẹn hình tượng "cô Đẩu" – Công Lý trong lòng khán giả. Đây cũng chính là sự tôn trọng, tri ân mà ê-kíp sản xuất chương trình muốn gửi tới NSND Công Lý.

Nguồn:Hé lộ chuyện ê- kíp Táo quân 2022 tri ân NSND Công Lý

An Nguyên

soha.vn