Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1

12:00 | 08/03/2023

|
Champions League: Rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Benfica đánh bại Club Brugge 5-1 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó giành quyền vào top 8 Champions League với tổng tỷ số 7-1.
Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng DortmundChelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund
MU mất 6 cầu thủ ở trận tiếp Nottingham ngày Premier League trở lạiMU mất 6 cầu thủ ở trận tiếp Nottingham ngày Premier League trở lại
Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1
Benfica là hiện tượng tại Champions League mùa này với chiến công lật đổ PSG ở giai đoạn vòng bảng.

Sau trận thua bạc nhược 0-2 trên sân nhà ở lượt đi, Club Brugge tiếp tục có màn trình diễn tệ hại khi hành quân đến sân Ánh sáng.

Đoàn quân của HLV Scott Parker bố trí hàng phòng ngự số đông nhưng vẫn để Benfica chọc thủng lưới đến 3 lần chỉ trong hiệp một, hai trong số đó được trọng tài công nhận ở phút 38 và 45+2.

Lần lượt Rafa Silva và Goncalo Ramos thoải mái khống chế bóng trong vòng vây của các hậu vệ đến từ Bỉ, trước khi tung cú sút từ cự ly gần, hạ gục nốt thủ môn Simon Mignolet.

Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1
Benfica quá mạnh so với Club Brugge.

Cách biệt quá lớn khiến cầu thủ đội khách mất tinh thần. Benfica tiếp tục tấn công dồn dập trong hiệp hai và thu về thêm 3 bàn thắng.

Phút 57, Ramos hoàn tất cú đúp với pha chạy chỗ, dứt điểm cận thành chuẩn xác. Phút 71, Joao Mario nâng tỷ số lên 4-0 cho Benfica bằng cú đá phạt đền chuẩn xác.

Đến phút 77, cầu thủ Benfica phối hợp ở trung lộ như chỗ không người. David Neres thoát xuống, sút chéo góc tung lưới Club Brugge. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Halil Meler.

Những gì đội khách làm được chỉ là bàn danh dự sau siêu phẩm sút xa ở phút 87 của Bjorn Meijer.

Trận lượt về vòng 16 đội khép lại với chiến thắng đậm dành cho Benfica. Đại diện Bồ Đào Nha có lần thứ 2 liên tiếp vào top 8 đội mạnh nhất Champions League. Trong lịch sử, đội chủ sân Ánh sáng có 5 lần vào tứ kết nhưng đều bị loại.

Nguồn: Hiện tượng Champions League vào tứ kết sau trận thắng 5-1

Tuấn Nguyên

zingnews.vn