Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund

09:11 | 08/03/2023

|
Champions League: Rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling và Kai Havertz lập công giúp Chelsea đánh bại Dortmund 2-0 tại lượt về vòng 16 đội Champions League.
HLV của Chelsea tiết lộ email đe dọa gia đình trước cuộc đấu TottenhamHLV của Chelsea tiết lộ email đe dọa gia đình trước cuộc đấu Tottenham
Chelsea khủng hoảng hàng côngChelsea khủng hoảng hàng công
Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund
Chelsea xuất sắc lội ngược dòng trước Dortmund để lọt vào tứ kết Champions League.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea tiếp đón Dortmund sau khi để thua 0-1 ở trận lượt đi. Với quyết tâm cao độ và lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Graham Potter lấn lướt đối thủ trong 90 phút và ra về với kết quả như mong muốn.

Hiệp một diễn ra hấp dẫn với tốc độ cao. Chelsea vượt trội so với Dortmund về số cơ hội ngon ăn. Chỉ sở hữu thời lượng kiểm soát bóng 43% nhưng "The Blues" thực hiện 11 cú sút, gấp hơn 5 lần con số của đối thủ.

Kai Havertz là cầu thủ Chelsea uy hiếp khung thành của Alexander Meyer nhiều nhất trong 45 phút đầu tiên. Phút 28, tiền đạo 24 tuổi thực hiện cú đá đập đất hiểm hóc nhưng bóng chạm cột dọc. Phút 38, chân sút người Đức đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài bắt lỗi việt vị của Raheem Sterling trước đó.

Trong khi đó, với lợi thế dẫn trước một bàn ở lượt đi, Dortmund chủ động thi đấu thấp. Song, đội bóng vùng Ruhr không thể kiểm soát tốt khâu phòng ngự. Ở mặt trận tấn công, cơ hội nguy hiểm nhất mà đoàn quân HLV Edin Terzic tạo ra trong hiệp 1 là cú sút phạt của Marco Reus ở phút 15.

Những nỗ lực của Chelsea được đền đáp trong giai đoạn cuối hiệp một đầu hiệp hai. Phút 42, Chillwell có pha căng ngang thuận lợi đưa bóng đến chân Sterling. Tiền đạo người Anh vượt qua Reus trong phạm vi hẹp và sút tung lưới Dortmund, mở tỉ số trận lượt về.

Với tinh thần hưng phấn, đội chủ sân Stamford Bridge tràn lên khi bước vào hiệp hai. Phút 48, Chilwell tiếp tục tạo đột biến khi đưa bóng chạm tay hậu vệ cánh Marius Wolf trong vòng cấm Dortmund. VAR vào cuộc và Chelsea hưởng penalty.

Havertz sút hỏng nhưng VAR vào cuộc cho phép tiền đạo người Đức thực hiện lại khi phát hiện cầu thủ Dortmund xâm nhập vùng cấm trước khi Havertz dứt điểm. Ở lượt đá thứ hai, Havertz sút thành công để nâng tỉ số lên 2-0.

Chelsea,  Dortmund anh 1
Dortmund tràn lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành trước hàng thủ lùi sâu của Chelsea. Ảnh: Reuters.

Lúc bấy giờ, tổng tỉ số sau hai lượt trận là 2-1 và Dortmund buộc phải tràn lên để tìm bàn gỡ. Phút 58, Jude Bellingham đứng trước cơ hội thuận lợi để cân bằng cách biệt khi nhận bóng cách khung thành Chelsea chưa đến 5m. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh đệm bóng ra ngoài đầy đáng tiếc.

HLV Terzic gia tăng ngòi nổ cho hàng công bằng cách đưa tiền đạo Donyell Malen và Jamie Bynoe-Gittens vào sân. Ngược lại, Potter tung Conor Gallagher, Denis Zakaria và Ruben Loftus-Cheek vào sân để tăng cường tuyến giữa.

Những nỗ lực công phá của Dortmund trong những phút còn lại không phát huy hiệu quả khi toàn bộ đội hình Chelsea lùi về sân nhà để hình thành nhiều lớp phòng ngự. Tỉ số 0-2 được giữ nguyên đến hết trận.

Thất bại trước "The Blues" là trận thua đầu tiên trong năm 2023 của thầy trò HLV Terzic. Chuỗi 10 trận thắng liên tiếp của đội bóng vùng Ruhr sau World Cup 2022 bị chặn đứng.

Trong khi đó, sau quãng thời gian ngụp lặn đầu năm 2023, Chelsea đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Trận thắng trước Dortmund đưa đoàn quân của Potter lọt vào vòng tứ kết Champions League.

Nguồn:Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Dortmund

Minh Tô

zingnews.vn