HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup

13:31 | 25/05/2024

|
Kể cả khi có đưa Man United đến ngôi vô địch FA Cup, Erik ten Hag cũng khó giữ lại được ghế HLV trưởng của mình khi lãnh đạo "Quỷ đỏ" đang ráo riết tìm kiếm một sự thay đổi ở thượng tầng đội bóng.
Antony bất mãn với Ten HagAntony bất mãn với Ten Hag
Cổ động viên Man United đòi sa thải Ten Hag sau trận thua thảm họaCổ động viên Man United đòi sa thải Ten Hag sau trận thua thảm họa

Theo báo chí Anh vốn rất nhanh nhạy với các vụ scandal đình đám, Ban lãnh đạo CLB Man United đã thống nhất cao về việc sẽ để HLV Erik ten Hag ra đi ngay sau trận chung kết FA Cup đêm 25-5, bất kể đội bóng có đánh bại được đội đương kim giữ cúp Man City hay không.

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
HLV Erik ten Hag khó tập trung cao độ cho trận chung kết FA Cup

Chỉ xếp hạng 8 tại Ngoại hạng Anh, đánh mất ngôi vô địch League Cup, bị loại sớm ở Champions League là những thành tích khó chấp nhận được của Man United ở năm thứ nhì do Erik ten Hag dẫn dắt, theo đánh giá của giới chủ CLB.

Mặc dù nguyên nhân khách quan không khó để xác định, cụ thể là tình hình chấn thương trải rộng ở hầu hết các vị trí chủ chốt của đội bóng. Tuy nhiên, cách Erik ten Hag điều hành đội, chỉ đạo lối chơi cũng như xử lý tình huống lại không thể làm hài lòng đội ngũ lãnh đạo.

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
Hai lãnh đạo Dave Brailsford và Jim Ratcliffe tính toán một sự thay đổi

Không còn nghi ngờ gì, Erik ten Hag sẽ cảm thấy số phận của mình gần tương tự với đồng hương Louis van Gaal. Nhà cầm quân Hà Lan

đã bị gạt khỏi cương vị HLV trưởng của Man United vào năm 2016 sau chiến thắng ở trận chung kết FA Cup trước Crystal Palace.

Với nhà cầm quân người Hà Lan, đây là trận chung kết FA Cup thứ hai liên tiếp của ông và Erik ten Hag một mực khẳng định, Man United có thể trả được món nợ thất bại với tỉ số 1-2 hồi năm ngoái trước Man City, qua đó xoay chuyển được tình hình của đội bóng.

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
Ilkay Gundogan ghi cả 2 bàn trong trận chung kết FA Cup mùa trước

"Man United đã không giành được nhiều danh hiệu trong 10 năm qua và chúng tôi đang đứng trước cơ hội có thể mang về một chức vô địch từ trận chung kết thứ ba trong vòng hai mùa giải.

Khi tôi đến, đội bóng không có được tình trạng tốt nhất và vì thế, nếu giành được chiếc cúp FA đêm 25-5, chúng tôi sẽ đạt được vị thế khác.

Chiến thắng sẽ đưa Man United đến đấu trường châu Âu và chúng tôi sẽ có hành trình chinh phục mới. Man United đã cải thiện tình hình rất nhiều ở một mùa giải quá sức biến động".

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
Thomas Tuchel là ứng viên sáng giá dẫn dắt Man United

Trong việc lựa chọn người thay thế Erik ten Hag, có vẻ như Man United đã có được nhân sự thích hợp nhất từ danh sách khá dài những nhà cầm quân có thể ngồi "ghế nóng" ở Old Trafford.

Thomas Tuchel sắp rời Bayern Munich sau vài ngày tới và vị HLV người Đức thực sự mong muốn trở lại Anh làm việc. Tuchel tính toán quay lại Chelsea nhưng xem ra đội bóng London không mặn mà với "cố nhân".

Ngoài Thomas Tuchel, danh sách các ứng viên HLV của Man United còn có những cái tên sáng giá như Mauricio Pochettino, Kieran McKenna, Thomas Frank, Graham Potter và có thể xuất hiện thêm Gareth Southgate nếu vị thuyền trưởng tuyển Anh chấp nhận rời đi sau EURO 2024.

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
Kieran McKenna từng làm trợ lý hai đời HLV tại Man United

Cùng với vị trí HLV trưởng, những cựu binh như thủ quân Bruno Fernandes cũng rất quan tâm đến tương lai của chính mình tại sân Old Trafford.

Từng tuyên bố lấp lửng về chuyện đi-ở, Bruno Fernandes hiện có vẻ sẽ chấp nhận đề nghị của Man United để ở lại và gia hạn hợp đồng trị giá 240.000 bảng/tuần đến tận tháng 6-2026, kèm tùy chọn được gia hạn thêm một năm nữa.

HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup
Bruno Fernandes cần đội bóng thề hiện tham vọng chiến đấu và chiến thắng

Lương bổng có vẻ đã ổn, thế nhưng Bruno Fernandes lại mong mỏi Man United phải chấp nhận thách thức từ mọi đấu trường. Theo anh, chỉ có các danh hiệu mới có thể đưa đội bóng tìm lại quá khứ hoàng kim, xứng tầm một "đại gia" của sân cỏ nước Anh và châu Âu.

Nguồn:HLV Erik ten Hag sắp bị Man United sa thải sau chung kết FA Cup

Đông Linh

nld.com.vn