HLV Hàn Quốc: 'Gong đang tạo nên một đội bóng tuyệt vời'

08:36 | 06/06/2022

|
Hwang Sun-hong thừa nhận Hàn Quốc bị động sau khi mất người nên để Việt Nam cầm hoà 1-1 ở lượt hai bảng C giải U23 châu Á 2022, tối 5/6.

"Hàn Quốc ghi bàn trước nhưng sau đó không thể kiểm soát trận đấu, mà bằng chứng là tấm thẻ đỏ của Lee Jin-yong. Có lẽ một phần tại cầu thủ của tôi không đạt trạng thái thể lực tốt nhất", HLV Hwang nói sau trận đấu trên sân Lokomotiv.

HLV Hàn Quốc: 'Gong đang tạo nên một đội bóng tuyệt vời'
HLV Hwang đứng bên đường biên quan sát các cẩu thủ Hàn Quốc thi đấu trong trận hoà Việt Nam tối 5/6. Ảnh: Lâm Thoả

Hàn Quốc toàn thắng bốn trận đấu chính thức gặp Việt Nam ở cấp độ U23, và như chính Hwang nói trước trận, họ rất muốn nối dài chuỗi trận đó để sớm giành vé vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, họ đã không đạt mục tiêu, dù áp đảo trong phần lớn thời gian và ghi bàn trước nhờ công tiền đạo Cho Young-wook ở phút 64. Đội đương kim vô địch mất người từ phút 78 vì Lee Jin-yong phạm lỗi với Nguyễn Văn Tùng ngay trước cấm địa, dính thẻ vàng thứ hai. Chỉ còn 10 cầu thủ, các học trò của HLV Hwang lúng túng, và Việt Nam đã chớp thời cơ gỡ hoà 1-1 từ tình huống Phan Tuấn Tài chuyền vào bên cánh trái cho Vũ Tiến Long dứt điểm một chạm.

"Tôi không nghĩ Việt Nam may mắn khi hoà trận này. Vấn đề nằm ở chúng tôi. Lẽ ra Hàn Quốc phải có kế hoạch ứng phó tốt hơn sau khi chỉ còn 10 người trên sân. Chúng tôi có chút lúng túng sau chiếc thẻ đỏ", nhà cầm quân 53 tuổi nói.

Ông Hwang cũng ấn tượng với cách Việt Nam được tổ chức tốt, chơi phòng ngự tập trung và khi cần có thể pressing một cách sòng phẳng. "Tôi nghĩ HLV Gong đã làm rất tốt công việc của ông ấy, tạo ra một đội bóng tuyệt vời", HLV Hàn Quốc dành lời khen đồng hương.

Với bốn điểm qua hai trận, Hàn Quốc ở thế bấp bênh trong cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng C. Do thắng Malaysia trong trận đấu muộn, Thái Lan vươn lên có cùng bốn điểm trước khi gặp đội bóng của Hwang ở lượt cuối ngày 8/6. Việt Nam đang có quyền chủ động nhất định với hai điểm và sẽ gặp đội yếu nhất bảng Malaysia ở lượt cuối. "Tôi không muốn trận gặp Thái Lan là điểm cuối của Hàn Quốc tại giải U23 châu Á lần này. Thế nên, tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng tối đa để thắng Thái Lan, tự quyết định vé đi tiếp", ông Hwang nhấn mạnh./.

Nguồn: HLV Hàn Quốc: 'Gong đang tạo nên một đội bóng tuyệt vời'

Lâm Thỏa

VnExpress