HLV Indonesia tuyên bố ‘nóng’ trước thềm đấu Philippines

10:06 | 11/06/2024

|
HLV Shin Tae-yong tuyên bố Indonesia chắc chắn đi tiếp vào vòng loại ba World Cup 2026 khu vực châu Á.
HLV tuyển Philippines thất vọng với truyền thông IndonesiaHLV tuyển Philippines thất vọng với truyền thông Indonesia
HLV Iraq tuyên bố gắt trước trận đấu tuyển Việt NamHLV Iraq tuyên bố gắt trước trận đấu tuyển Việt Nam

Tuyên bố được nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa ra trước thềm trận tiếp Philippines trên sân nhà Gelora Bung Karno ở lượt cuối bảng F vòng loại thứ hai vào lúc 19h tối 11/6.

"Chúng tôi chắc chắn có vé vào vòng loại ba World Cup 2026", HLV Shin quả quyết: "Tôi không lo lắng trước trận đấu với Philippines”.

Indonesia đang đứng thứ 2 bảng F với 1 điểm hơn tuyển Việt Nam. Vì thế, họ vẫn nắm quyền tự quyết.

Thầy trò Shin Tae-yong sẽ vượt qua vòng loại hai nếu thắng Philippines. Còn nếu hòa hoặc thua, Indonesia phải chờ kết quả từ trận Việt Nam gặp Iraq diễn ra lúc 1h ngày 12/6 (giờ Hà Nội).

“Chúng tôi có quyền tự quyết và lợi thế sân nhà. Vì thế, chúng tôi hết sức tự tin dù thua Iraq ở lượt trận thứ năm. Trận này, các cầu thủ Indonesia đã thể hiện tốt và không hề kém đối thủ về lối chơi”, ông lý giải.

HLV Indonesia tuyên bố ‘nóng’ trước thềm đấu Philippines
HLV Shin Tae-yong tự tin thắng Philippines để đưa Indonesia vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Để chắc chắn vào vòng loại thứ ba, HLV Shin tuyên bố toàn đội sẽ dốc sức thắng Philippines, thay vì trông chờ vào Iraq đánh bại tuyển Việt Nam. Iraq đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng F sau 5 trận toàn thắng, đạt 15 điểm tối đa.

“Philippines dù bị loại nhưng vẫn sẽ chơi một trận quyết tâm cao nhất. Do đó, chúng tôi phải dốc sức thắng đối thủ” – thuyền trưởng Indonesia nhấn mạnh.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng cho rằng: “Indonesia không có đường lùi và chắc chắn không lùi bước. Chúng ta phải nỗ lực hết mức nhất có thể để mang lại chiến thắng cho người hâm mộ".

Trong trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp, Indonesia không có sự phục vụ của Jordi Amat vì nhận thẻ đỏ trực tiếp trận trước. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong đã có trung vệ Jay Idzes thay thế và đây là ngôi sao đang chơi cho Venezia, đội thăng hạng lên Serie A mùa 2024-2025.

Indonesia cũng đón tin vui khi hậu vệ trái Calvin Verdonk (có gốc gác Hà Lan) đã nhập tịch thành công. Cầu thủ sinh năm 1997 đang đá chính cho NEC Nijmegen tại giải vô địch Quốc gia Hà Lan từ năm 2022 và đã chơi 51 trận đến nay.

HLV Shin Tae-yong đứng trước cơ hội viết tiếp lịch sử giúp bóng đá Indonesia với lần đầu vào vòng loại ba World Cup.

Trước đó, ông cũng lần đầu đưa Indonesia vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023, trước khi thua Australia ở vòng 1/8.

HLV Shin còn giúp Indonesia giành giải tư U23 châu Á 2024, song lỡ hẹn Olympic Paris 2024 khi thua Guinea 0-2 ở trận play-off liên lục địa.

Nguồn: HLV Indonesia tuyên bố ‘nóng’ trước thềm đấu Philippines

Như Yên

giaoducthoidai.vn