HLV Kim Sang Sik có 12 trợ lý, cùng ông Park Hang Seo xem trận Thể Công Viettel vs LP Bank HAGL

18:15 | 04/05/2024

|
Tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik sau khi đạt thoả thuận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam cũng đã chốt xong thành phần Ban huấn luyện của mình trong thời gian tới, cho cả ĐTQG lẫn U23 quốc gia Việt Nam.
Dấu ấn trong sự nghiệp của HLV Kim Sang-sikDấu ấn trong sự nghiệp của HLV Kim Sang-sik
Cộng đồng mạng Cộng đồng mạng "chia đôi chiến tuyến" vì HLV Kim Sang Sik

Theo đó, trong nhiệm kỳ làm việc của mình trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam sắp tới, ông Kim Sang Sik sẽ có 3 trợ lý, gồm 1 trợ lý chuyên môn, 1 HLV phụ trách thể lực, 1 trợ lý phụ trách quản lý (đều là người Hàn Quốc, hiện đã lộ diện Kim Won Kwon)

Số lượng trợ lý người Việt Nam của ông Kim Sang Sik là 9, tổng cộng hai ban huấn luyện ông có 12 trợ lý.

HLV Kim Sang Sik có 12 trợ lý, cùng ông Park Hang Seo xem trận Thể Công Viettel vs LP Bank HAGL

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), trong các cuộc tiếp xúc, đàm phán hợp đồng với lãnh đạo VFF gồm Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú, trợ lý Chủ tịch Lê Hoài Anh và Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Đoàn Anh Tuấn, HLV Kim Sang Sik bày tỏ sự vinh dự, tự hào khi được mời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Ông nói: "Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB và cũng đã có một số thành tích. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi sẽ làm việc cho ĐT Việt Nam trong vai trò HLV trưởng.

Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bấy nhiêu lần được vinh dự này. Vì thế tôi sẽ cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm được".

Từ hơn 10 bộ hồ sơ nhận được, VFF sau khi tham khảo ý kiến của Hội đồng huấn luyện viên quốc gia đã chọn ra 5 ứng viên để tiến hành đàm phán sơ bộ, sau đó chốt lại ở phương án Kim Sang Sik nhờ trẻ tuổi, thành tích tốt ở AFC Champions League, K –League, có tinh thần cầu tiến, hợp tác tốt.

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chia sẻ: "Tôi cho rằng HLV Kim có điều kiện để dồn hết tâm trí cho sự nghiệp mới.

HLV Kim sẽ tiếp cận với cầu thủ rất dễ dàng, thuận lợi và sẽ được yêu quý. Ông ấy tự nhận đã có thành tích ở CLB nhưng khi dẫn dắt ĐTQG thì phải gánh trách nhiệm lớn vô cùng và coi đó là vinh dự của đời người.

Chúng tôi đặt ra chỉ tiêu để phấn đấu cùng nhau giúp bóng đá Việt Nam lấy lại những gì gây hụt hẫng vừa qua".

Theo kế hoạch, HLV Kim Sang Sik cùng trợ lý người Hàn của mình sẽ đến Hà Nội trưa mai 5/5, kịp để tối cùng ngày ra sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu giữa Viettel và LP Bank HAGL tại vòng 16 Night Wolf V-League 2023-2024.

HLV Kim Hang Sik sẽ có hai trận đấu chính thức trong tháng 6 là vòng loại World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam rất thấp vì còn phụ thuộc vào kết quả của đội tuyển Indonesia nên VFF không đặt nặng thành tích cho tân huấn luyện viên trưởng.

Nếu không vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, công việc của ông Kim Sang Sik vẫn tiếp tục để chạy đà cho AFF Cup 2024 vào tháng 12. Mục tiêu tối thiểu là phải vào bán kết, tốt hơn nữa là vào chung kết AFF Cup 2024.

Đội U23 Việt Nam sẽ dự vòng loại U23 châu Á 2026 vào tháng 9/2025 và SEA Games 33 vào tháng 12 ở Thái Lan. Mục tiêu chung giao cho HLV Kim Sang Sik là đội sẽ là lấy lại những thành quả mà chúng ta chưa làm được trong thời gian qua.

Nguồn: HLV Kim Sang Sik có 12 trợ lý, cùng ông Park Hang Seo xem trận Thể Công Viettel vs LP Bank HAGL

Lâm Chi

thethaovanhoa.vn