HLV Nguyễn Đức Thắng mất bình tĩnh!

07:05 | 08/05/2024

|
Sau khi tiếp quản ghế HLV trưởng câu lạc bộ (CLB) Thể công - Viettel từ đồng nghiệp Thạch Bảo Khanh, HLV Nguyễn Đức Thắng đã đưa đội trở lại quỹ đạo với các trận đấu khá ấn tượng.

Đó là những trận thắng CAHN, Quảng Nam, hòa B.Bình Dương ở V-League và vào bán kết cúp Quốc gia khi vượt qua PVF- CAND.

Tuy nhiên, thua LPBank HAGL trong trận cầu "6 điểm" mới đây, HLV này có vẻ không kiểm soát được cảm xúc cá nhân.

HLV Nguyễn Đức Thắng mất bình tĩnh!
Ông Nguyễn Đức Thắng được đánh giá là HLV giỏi

Tiếp đội bóng Phố núi của HLV Vũ Tiến Thành, đại diện thủ đô chơi lấn lướt về thế trận và số cơ hội dứt điểm vào cầu môn thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nhưng mọi nỗ lực của các chân sút Thể Công Viettel đều vô vọng.

Trận này, LPbank HAGL ăn bàn có phần may mắn. Bởi sau cú đánh đầu của Gabriel thì bóng 2 lần chạm thủ môn và hậu vệ mới khiến đội chủ nhà thủng lưới.

Xem trận này, hầu hết đều thừa nhận Thể Công - Viettel chơi hay nhưng bị thần may mắn quay lưng. Chính HLV Vũ Tiến Thành cũng nói rằng đội của ông thắng may mắn nên có được 3 điểm dù mục tiêu đặt ra chỉ là 1 điểm.

Tất nhiên may mắn không đến một cách ngẫu nhiên. Nhờ "biết người biết ta", giỏi xoay sở nhân sự, đánh giá đúng sức mạnh đối thủ và có chiến thuật hợp lý nên HLV Vũ Tiến Thành cùng các học trò giành được chiến thắng quan trọng, tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng thay vì chấp nhận sự thật thì lại quay sang mỉa mai, chỉ trích HLV đội khách và cho rằng, "chiến thuật của HLV Vũ Tiến Thành rất hay, đó là triệt tiêu cầu thủ quan trọng của chúng tôi...".

Trên một số diễn đàn bóng đá, nhiều cổ động viên tỏ thái độ không đồng tình với phát biểu của ông Nguyễn Đức Thắng.

Họ cho rằng HLV này thay vì chỉ trích hay mỉa mai đội khách thì nên xem lại cách chơi của các học trò và cách tiếp cận trận đấu thiếu hiệu quả của đội nhà.

Ngay cả với thủ môn Bùi Tiến Dũng trận này chơi bùng nổ, làm nản lòng nhiều chân sút Thể Công - Viettel nhưng ông Thắng vẫn cố tình "lẩn tránh" nhận xét thủ môn đội khách chỉ gặp may!

HLV Nguyễn Đức Thắng mất bình tĩnh!
HLV Nguyễn Đức Thắng mất bình tĩnh sau trận thua LPbank HAGL

Khi thua trận, thật khó để người trong cuộc "nuốt trôi". Nhưng đã là HLV chuyên nghiệp, ông Nguyễn Đức Thắng nên biết chấp nhận thực tế. Có trách thì ông nên trách chính mình vì trong tay có lực lượng cầu thủ chất lượng, gồm nhiều tuyển thủ đã và đang khoác áo tuyển quốc gia như Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài... nhưng lại chơi kém hiệu quả.

HLV Nguyễn Đức Thắng dù đã dùng hết bài vở vẫn không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm trước đội khách bị đánh giá yếu hơn là LPbank HAGL. Điều này cho thấy ông cần chuẩn bị thêm nhiều phương án khác để đa dạng hóa lối chơi của đội bóng mà ông đang cầm quân.

Bóng đá có luật chơi của nó. Vả lại trong một trận cầu có áp dụng công nghệ VAR, tất cả diễn biến trên sân đều do tổ trọng tài quyết định thì việc HLV Nguyễn Đức Thắng quay sang chỉ trích, mỉa mai HLV đối phương thì thật khó thuyết phục.

Ngay cả việc ông Nguyễn Đức Thắng nhận xét cầu thủ Phố núi chơi không đúng với phong cách và nên đặt tên kiểu khác cho đội này cũng là nhận xét không phù hợp. Bởi khi tham gia giải, ai cũng có mục tiêu riêng.

Áp dụng chiến thuật gì để mang lại hiệu quả cho mình là quyền của mỗi HLV và mỗi CLB. Chuyện này HLV Thể Công - Viettel càng không thể áp đặt quan điểm, mong muốn của mình lên người khác.

Ông Nguyễn Đức Thắng được đánh giá là HLV giỏi. Trước đây Sài Gòn FC và Bình Định chơi khá ấn tượng khi ông Nguyễn Đức Thắng cầm quân. Nhưng sau trận thua LPBank HAGL khiến đội nhà mất ít nhiều lợi thế trong cuộc chiến trụ hạng, HLV Nguyễn Đức Thắng có vẻ mất bình tĩnh.

Hy vọng ông sớm tìm lại sự cân bằng, kịp đưa Thể Công Viettel trở lại quỹ đạo đúng với tiềm lực, sức mạnh mà CLB này đang có.

Nguồn:Khi HLV Nguyễn Đức Thắng mất bình tĩnh và lời "khen" gây tranh cãi

Huỳnh Sang

nld.com.vn