Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam chưa thể làm mới lịch sử AFF Cup

08:38 | 27/12/2021

|
Bị đối thủ Thái Lan cầm hòa tỉ số 0-0 ở lượt về, qua đó thua chung cuộc 0-2 ở bán kết AFF Cup 2020 , tuyển Việt Nam đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.
Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam chưa thể làm mới lịch sử AFF Cup
Tuyển Việt Nam chưa thể thay đổi lịch sử các trận bán kết AFF Cup. Ảnh: VFF

Đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã không thể lật ngược được cục diện thế trận trước đối thủ Thái Lan ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 sau khi đã để thua 0-2 ở lượt đi. Việc chỉ cầm hòa đối thủ tỉ số 0-0 cũng đã khiến tuyển Việt Nam thua tổng tỉ số 2-0, qua đó trở thành cựu vương của giải đấu.

Ở sân chơi AFF Cup, kể từ khi thể thức thi đấu lượt đi và về được áp dụng từ vòng bán kết, chưa có bất kì đội tuyển nào có thể giành thắng lợi ở lượt về và sau đó giành chiến thắng chung cuộc khi đã thua với tỉ số 0-2 ở lượt đi.

Cụ thể, trong lịch sử AFF Cup từng ghi nhận 3 giải đấu mà các đội bóng đã thua 0-2 ở lượt đi, thì sau đó không thể làm nên bất ngờ ở trận lượt về. Đầu tiên là tại AFF Cup 2007, khi đó cũng chính tuyển Thái Lan vượt qua tuyển Việt Nam với tỉ số 2-0 ở lượt đi, và cũng tương tự như giải đấu năm nay, tuyển Việt Nam sau đó chỉ có thể hòa đối thủ với tỉ số 0-0 ở lượt về.

Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam chưa thể làm mới lịch sử AFF Cup
Huấn luyện viên Park Hang-seo bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới tuyển Thái Lan. Ảnh: VFF

Vẫn là tuyển Việt Nam nhưng ở kì AFF Cup 2010. Khi đó đội tuyển của chúng ta nhận thất bại 0-2 trước Malaysia ở bán kết lượt đi và sau đó cũng chỉ có được tỉ số hòa không bàn thắng ở trận lượt về.

Đến kì AFF Cup 2016, đội tuyển Thái Lan đã đánh bại đối thủ Myanmar với tỉ số 2-0 ở trận lượt đi, họ thậm chí còn có thêm chiến thắng 2-0 ở trận lượt về để qua đó đánh bại đối thủ này với tổng tỉ số 4-0 chung cuộc.

Và mới đây nhất, khi đã nhận thất bại 0-2 ở lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra trên đất Singapore, tuyển Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ cũng như “thay đổi lịch sử” của AFF Cup khi chỉ có thể hòa 0-0 ở trận lượt về. Kết quả này đã biến đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo trở thành cựu vương của AFF Cup.

Nguồn: Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam chưa thể làm mới lịch sử AFF Cup

Đình Thảo

laodong.vn