Hoài Lâm ngày trở lại

04:04 | 17/10/2022

|
Khi MC đề nghị Hoài Lâm trở lại showbiz, nam ca sĩ gật đầu và nói "em đồng ý". Đêm nhạc đánh dấu sự tái xuất của giọng ca "Hoa nở không màu" tuy đơn giản nhưng nhiều cảm xúc.
Hoài Lâm thông báo đi hát trở lại sau loạt biến cố, kết hợp với 'người tình sân khấu' của Nam EmHoài Lâm thông báo đi hát trở lại sau loạt biến cố, kết hợp với 'người tình sân khấu' của Nam Em
Lý do Hoài Lâm vẫn gây tranh luận dù đã từ bỏ showbizLý do Hoài Lâm vẫn gây tranh luận dù đã từ bỏ showbiz
Hoài Lâm ngày trở lại

Tối 15/10, Hoài Lâm cùng Bạch Công Khanh biểu diễn tại Đà Lạt. Đêm nhạc được công chúng quan tâm bởi Hoài Lâm đi diễn trở lại sau thời gian dài rút khỏi showbiz. Từ năm 2020, Hoài Lâm về Vĩnh Long sống cùng gia đình và không đi diễn.

Đặc biệt, thời gian qua, giọng hát của Hoài Lâm ở một số livestream gây tranh luận vì bị chênh phô khi lên nốt cao. Hoài Lâm giải thích đã lâu anh không biểu diễn ở sân khấu lớn và hát trực tiếp trước khán giả nên chất giọng bị ảnh hưởng. Do đó, khán giả tò mò về giọng hát của Hoài Lâm trong lần tái xuất này.

Hoài Lâm vẫn được yêu thương

Hoài Lâm được xem như hiện tượng âm nhạc Việt khi nổi tiếng ở Gương mặt thân quen 2014. Kể từ đó, nam ca sĩ có lượng fan đông đảo và trung thành. Ngoài ra trong thời gian về Vĩnh Long sinh sống, Hoài Lâm vẫn phát hành sản phẩm âm nhạc đều đặn, thậm chí Hoa nở không màu gây sốc với lượt xem lớn. Bởi thế, rời xa showbiz suốt thời gian dài lại vướng nhiều ồn ào đời tư nhưng Hoài Lâm vẫn giữ được sức nóng.

Sức nóng của Hoài Lâm một lần nữa được chứng tỏ qua show diễn tối 15/10. Anh Võ Văn Nam - đại diện đơn vị mời Hoài Lâm biểu diễn - cho biết anh mất thời gian dài để thuyết phục nam ca sĩ sinh năm 1995. Cuối cùng, Hoài Lâm đồng ý vì tình cảm dành cho người hâm mộ và mong muốn được hoạt động trở lại.

Ngay khi tin tức Hoài Lâm biểu diễn trở lại được công bố, cộng đồng fan của nam ca sĩ bàn luận rôm rả và tìm cách săn vé với mong muốn gặp thần tượng. Theo anh Võ Văn Nam, chỉ sau hai ngày mở bán, hạng vé VVIP có mức giá 1,1 triệu đồng được bán hết.

Hoài Lâm ngày trở lại
Khán giả đến ủng hộ Hoài Lâm trong đêm nhạc. Ảnh: Phương Lâm.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, đêm diễn có nhiều khán giả lớn tuổi. Họ từ những nơi xa đến Đà Lạt để xem Hoài Lâm biểu diễn. Trao đổi với Zing, chị Lý Vân Linh (41 tuổi, sống tại Phú Quốc) cho biết khi hay tin Hoài Lâm biểu diễn trở lại, chị đang công tác ở đảo Nam Du (Kiên Giang). Chị đi tàu khoảng 2 tiếng từ Nam Du về Rạch Giá, sau đó tiếp tục di chuyển tới TP.HCM. Chị Lý Vân Linh bay từ TP.HCM và có mặt tại Đà Lạt vào sáng sớm 15/10.

“Tôi mua vé không khó khăn nhưng vì quyết định đi gấp gáp nên không kịp mua vé hàng đầu. Tuy nhiên, việc có mặt trong buổi biểu diễn này của Lâm khiến tôi thấy rất hạnh phúc. Sáng nay đến xem Lâm tập duyệt với ban nhạc, tôi đã xúc động không cầm được nước mắt. Không riêng tôi, fan của Hoài Lâm đều vui mừng trước sự trở lại của em ấy”, chị Lý Vân Linh chia sẻ.

Chị kể thêm: “Tôi thích Lâm khá lâu rồi. Khi Lâm ra bài Buồn làm chi em ơiHoa nở không màu, giọng hát lẫn cảm xúc của em ấy chạm đến trái tim tôi. Thời gian đó tôi cũng gặp biến cố trong cuộc sống, cộng thêm áp lực từ dịch bệnh. Khi đó, tôi chỉ nghe nhạc của Hoài Lâm để vực dậy”.

Chị Thúy Na (42 tuổi) thậm chí gác lại công việc tại Melbourne (Australia) để tới Đà Lạt xem đêm nhạc trở lại của ca sĩ chị yêu mến từ lâu là Hoài Lâm. Chị bay từ Australia về Việt Nam vào sáng 14/10. Ngay sau khi kết thúc đêm nhạc của Hoài Lâm, chị Thúy Na bay tới TP.HCM và trở về Australia vào 16/10.

Chị tâm sự: “Tôi hồi hộp, tay run run khi chờ đợi từng phút từng giây được cấp Visa để kịp trở về Việt Nam vào sáng 14/10. Cảm giác vui mừng không nói lên lời khi tôi nhận thông báo được cấp thị thực. Ban đầu, vì đêm nhạc được thông báo quá gấp nên tôi lo lắng không kịp sắp xếp công việc. Tôi đã dự định chỉ theo dõi đêm nhạc qua mạng xã hội. Nhưng bởi lần trở lại này của Hoài Lâm rất quan trọng với Gạo (tên fan Hoài Lâm) và cá nhân nên tôi quyết định bay về Việt Nam”.

Tối 15/10, chị Vân Linh, chị Thúy Na cùng hàng trăm khán giả chính thức được gặp giọng ca họ mong đợi suốt thời gian qua trong đêm nhạc diễn ra ngay đầu đèo Prenn của thành phố Đà Lạt.

Lời hứa của Hoài Lâm

Có thể vì vấn đề sức khỏe hoặc đã lâu không biểu diễn trực tiếp, giọng hát của Hoài Lâm không tốt như trước. Trong buổi tổng duyệt diễn ra chiều 15/10, giọng hát của Hoài Lâm thiếu mượt mà, đôi chỗ bị run và phô. Lúc lên nốt cao, Hoài Lâm cũng cho thấy sự đuối sức, giảm sút phong độ. Khi thể hiện bản bolero Sao chưa thấy hồi âm, Hoài Lâm không giữ được sự da diết, rưng rưng như những lần trước anh thể hiện ca khúc này.

Tới 18h30, đêm nhạc được mong đợi của Hoài Lâm chính thức diễn ra. Nam ca sĩ mở màn đêm diễn với khúc quen thuộc Mưa đêm tỉnh nhỏ. Sau đó, giọng ca quê Vĩnh Long tiếp tục thể hiện hơn 10 bài hát như Sao chưa thấy hồi âm, Ngày vui qua mau, Buồn làm chi em ơi, Như những phút ban đầu

Sầu đông là một trong những ca khúc Hoài Lâm thể hiện ở đêm nhạc. Ca khúc được thực hiện bản phối mới, tiết tấu nhanh. 6 năm trước, Hoài Lâm hát ca khúc đầy nội lực, khắc khoải… 6 năm sau, cảm xúc đó được thay đổi bằng sự vui tươi, ngẫu hứng và bớt u buồn hơn.

Xuyên suốt đêm nhạc, chất giọng của Hoài Lâm vẫn ấm và đẹp nhưng có phần khàn hơn, kỹ năng kiểm soát không được như xưa. Sự chênh phô xuất hiện ở một số nốt trầm. Tuy nhiên, cách rung ngân vẫn đầy cảm xúc. Lần này, Hoài Lâm khắc phục hạn chế nốt cao so với lúc tổng duyệt. Khi lên cao, nam ca sĩ thể hiện tròn trịa, rõ ràng và khiến khán giả vỗ tay không ngừng, đặc biệt trong tiết mục song ca Cơn mưa băng giá với Bạch Công Khanh.

Hoa nở không màu là ca khúc được mong chờ. Khán giả ở đêm diễn liên tục gọi tên ca khúc với hy vọng một lần được nghe Hoài Lâm thể hiện trực tiếp. Kể từ khi ra mắt bài hát cách đây 2 năm, Hoài Lâm chưa thể hiện nó trong các đêm nhạc. Không làm khán giả thất vọng, nam ca sĩ đã biểu diễn ca khúc đầy tình cảm, thổn thức.

Hoài Lâm ngày trở lại
Hoài Lâm hứa trở lại, hoạt động âm nhạc nghiêm túc. Ảnh: Phương Lâm.

Trong đêm nhạc, Hoài Lâm có phần rụt rè, ít giao lưu khán giả, ngoài việc anh gửi lời cảm ơn người hâm mộ, giới thiệu ca khúc rồi lại tập trung vào các phần trình diễn. Chỉ khi được MC đề nghị trở lại showbiz, Hoài Lâm mới gật đầu rồi nói “em đồng ý”.

Khán giả thậm chí yêu cầu Hoài Lâm hứa và nam ca sĩ đáp: “Lâm hứa trở lại làm nghề một cách nghiêm túc”. Với fan, đặc biệt những người từ Kiên Giang hay Australia tới xem đêm nhạc như chị Vân Linh, chị Thúy Na, một lời hứa có lẽ đã quá đủ để bù đắp sau hành trình dài. Đủ để họ đặt niềm tin vào sự trở lại của một Hoài Lâm với giọng hát nam cao trữ tình nội lực và cảm xúc hơn.

Biểu diễn cùng ca sĩ đang thu hút sự chú ý như Hoài Lâm nhưng Bạch Công Khanh không lép vé với màu sắc khác biệt. Anh có lượng fan đông đảo đến ủng hộ. So với Hoài Lâm, các ca khúc của Bạch Công Khanh lựa chọn trong đêm nhạc có phần tươi sáng, sôi nổi hơn. Chất giọng của anh khỏe khoắn, vang và sáng. Đặc biệt, tiết mục Vùng trời bình yên do Bạch Công Khanh thể hiện được khán giả cổ vũ và hát theo.

Đêm nhạc gồm hai phần, kéo dài trong khoảng 3 tiếng. Hoài Lâm mở màn phần đầu và Bạch Công Khai tiếp nối đêm nhạc. Hai người cùng khép lại đêm nhạc bằng bản song ca nhạc trẻ Một đêm say. Nhìn chung, không có nhiều yếu tố gây bất ngờ hay mới mẻ về âm nhạc, các bản phối nhưng giọng hát của Hoài Lâm và Bạch Công Khanh đã thỏa mãn cảm xúc cũng như sự mong đợi của khán giả.

Lan Phương- Phương Lâm

zingnews.vn