Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam

04:09 | 05/04/2022

|
Ngày 1/4, tại TP HCM, Đoàn công tác của Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai Đề án) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Vận tải Dầu khí - CTCP (PVTrans) về công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp và tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng công ty (27/5/2002 - 27/5/2022).

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn, Tổ trưởng Tổ triển khai Đề án dẫn đầu Đoàn công tác; cùng sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của các đồng chí trong các Ban/Văn phòng Tập đoàn, các thành viên Ban Chỉ đạo Đề án, Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Về phía PVTrans có đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT, cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, đại diện các tổ chức đoàn thể, chính trị, phòng ban chuyên môn của TCT.

Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo Đoàn công tác, lãnh đạo PVTrans cho biết, công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp (VHDN) được sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất trong toàn TCT bởi Ban Chỉ đạo VHDN PVTrans, trong đó đồng chí Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch HĐQT TCT giữ vai trò Trưởng ban, đồng chí Tổng Giám đốc là Phó Trưởng ban. Bên cạnh đó, thông qua Người đại diện phần vốn của PVTrans tại các đơn vị/Giám đốc các đơn vị trực thuộc, PVTrans đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ xây dựng và phát triển VHDN công ty gắn liền với văn hóa PVTrans, văn hóa Petrovietnam như một trong các nhiệm vụ trọng tâm gắn liền với hoạt động SXKD.

Trong định hướng xây dựng VHDN, đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans khẳng định, văn hóa PVTrans sẽ gắn với các giá trị cốt lõi của văn hóa Petrovietnam nhưng cũng có sự khác biệt, đặc thù một đơn vị làm công tác dịch vụ, tạo ra bản sắc riêng của PVTrans trong tổng thể văn hóa Petrovietnam. Trong đó, những giá trị cốt lõi văn hóa PVTrans sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy từ giá trị văn hóa truyền thống được đề cao ở TCT như: tinh thần trách nhiệm, sự kỷ cương, gương mẫu của người đứng đầu, đi vào thực chất, không phô trương, hình thức.

Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam
Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans báo cáo tại buổi làm việc

Với các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập TCT, lãnh đạo PVTrans cho biết, chuỗi các hoạt động dịp kỷ niệm sẽ theo tinh thần “là lễ kỷ niệm của mọi người lao động PVTrans”, là dịp để ôn lại truyền thống, tri ân các thế hệ lãnh đạo Petrovietnam, lãnh đạo, người lao động PVTrans qua các thời kỳ đã đóng góp cho sự phát triển của TCT; là cơ hội gắn kết người lao động với công ty, để mỗi CBCNV viết tiếp niềm tự hào, tình yêu của mình đối với PVTrans, đối với công việc và đối với đồng nghiệp, tiếp thêm động lực cho chặng đường tiếp theo của doanh nghiệp.

Chuỗi hoạt động sẽ gồm nhiều sự kiện gần gũi, ý nghĩa, thiết thực như: Phát động các phong trào thi đua SXKD chào mừng kỷ niệm thành lập TCT; phát động cuộc thi viết với chủ đề “Tôi yêu PVTrans”; chuẩn bị tập kỷ yếu 20 năm hành trình PVTrans; tổ chức các hội nghị, hội thảo, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; chương trình truyền thông,… chào mừng 20 năm thành lập TCT.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao công tác triển khai VHDN tại PVTrans với những cách làm riêng, sáng tạo, đi vào thực chất, phù hợp với đặc thù hoạt động của đơn vị; đặc biệt là phát huy được vai trò nêu gương, truyền lửa, tạo động lực của người “thuyền trưởng” trong định hướng, xây dựng VHDN; đánh giá việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm của PVTrans là sáng tạo, có dấu ấn riêng. Các đại biểu cũng đã có những góp ý đối với PVTrans trong triển khai chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập, cũng như xây dựng VHDN như: việc lập kế hoạch cần cụ thể, rõ ràng hơn để có sự chung tay, hỗ trợ của Tập đoàn, cùng sự tham gia sâu rộng từ TCT đến các đơn vị thành viên và người lao động; đẩy mạnh truyền thông; mở rộng hoạt động giao lưu, đối ngoại với các khách hàng, đối tác, đơn vị thành viên trong Tập đoàn; xây dựng văn hóa PVTrans với bản sắc riêng trên nền tảng giá trị cốt lõi văn hóa Petrovietnam,…

Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam
Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, Tổ trưởng Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Quang Dũng nhấn mạnh, việc triển khai VHDN đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, tổ chức Đảng, lãnh đạo, đoàn thể, người lao động. Đây là định hướng trong công tác triển khai VHDN Petrovietnam. PVTrans với 20 năm hình thành, phát triển, trải qua nhiều sóng gió để có được sự ổn định và trên đà phát triển như hôm nay. Hành trình 20 năm vượt sóng đáng tự hào ấy cần được truyền thông sâu rộng để qua đó vun đắp tình cảm, niềm tin, lòng tự hào trong người lao động. Bên cạnh đó, PVTrans cũng cần chia sẻ những định hướng, mục tiêu sắp tới để người lao động cùng nắm bắt, chia sẻ, cùng chung mục tiêu, ý thức, hành động để chung tay cho sự phát triển của TCT. Dịp kỷ niệm 20 năm thành lập là cơ hội rất tốt để thực hiện những việc này, cần tận dụng tối đa cơ hội tuyên truyền, tạo nhận thức, niềm tin trong người lao động.

Đồng chí Trần Quang Dũng nhất trí với chương trình, kế hoạch tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans; đồng thời đánh giá cao công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại PVTrans với sự chủ động, sáng tạo, đồng đều, nghiêm túc, thực chất trên tất cả 9 nội dung trong Đề án; phát huy hiệu quả vai trò của người đứng đầu; công tác đào tạo, đào tạo nội bộ xây dựng VHDN; khen thưởng văn hóa, tạo động lực cho người lao động; xây dựng tài liệu văn hóa, bộ nhận diện thương hiêu,… Đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn việc triển khai Đề án sẽ tiếp tục được truyền tải sâu rộng trong toàn PVTrans, góp phần xây dựng văn hóa nền tảng Petrovietnam tại PVTrans, cùng tự hào màu cờ sắc áo chung của Petrovietnam, đồng thời tự tin, tự hào với bản sắc riêng của PVTrans.

Đồng chí Phạm Việt Anh đã cảm ơn, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Đoàn công tác và có chỉ đạo triển khai những nội dung, nhiệm vụ cụ thể trong các Ban/Văn phòng TCT, xây dựng kế hoạch tổng thể cho hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập. Đồng chí khẳng định, văn hóa của PVTrans hướng tới những bản sắc riêng, đặc trưng của doanh nghiệp nhưng luôn gắn liền với nền tảng giá trị cốt lõi Văn hóa Petrovietnam, với niềm tự hào ngọn lửa Dầu khí luôn được gìn giữ, phát huy trong các thế hệ người lao động TCT.

Nguồn: Hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập PVTrans sẽ hướng về người lao động, phát huy văn hóa Petrovietnam

M.P

petroitmes.vn