Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm

09:29 | 19/09/2022

|
Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vào cuộc và khẳng định việc bắt học sinh đóng tiền thuê điều hoà tại Trường THPT Tự Lập là sai quy định.
Thực hư ‘hộp cơm với món thịt chuột’ của học sinh miền núi?Thực hư ‘hộp cơm với món thịt chuột’ của học sinh miền núi?
Đồng Nai: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà trung thu cho học sinh tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tậtĐồng Nai: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng quà trung thu cho học sinh tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật

Liên quan đến vụ Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) bị "tố" nhiều sai phạm, mới đây Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản phản hồi sau khi thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý của Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập.

Theo đó, trong văn bản gửi tới Gia đình Việt Nam, Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm khối 12 năm học 2020 - 2021 để làm rõ thông tin nhà trường "vận động" học sinh yếu kém không thi tốt nghiệp THPT do sợ ảnh hưởng đến thành tích.

"Hiệu trưởng đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm rà soát học sinh có học lực yếu đối với các môn thi tốt nghiệp để có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cho học sinh", văn bản nêu.

Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm
Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm
Văn bản phản hồi của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội gửi tới Gia đình Việt Nam.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng xác minh thông tin từ tháng 9/2020 nhà trường đã triển khai tại các lớp, bắt học sinh đóng tiền thuê điều hoà với số tiền 250 nghìn đồng/học sinh/năm chưa tính tiền điện.

Theo hồ sơ do Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) nhà trường cung cấp, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp thống nhất phương thức thuê điều hoà theo năm học, chọn Công ty TNHH xây lắp công trình Thành Nam là đơn vị cung cấp duy nhất.

Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường trực tiếp ký "Hợp đồng thuê hệ thống máy điều hoà không khí". Tổng giá trị hợp đồng là hơn 130 triệu/256 học sinh. Hợp đồng ký từng năm một, thời gian bắt đầu từ 01/10/2020 đến hết ngày 31/9/2021 với đơn giá 250 nghìn/học sinh/năm học, không bao gồm tiền điện sử dụng hàng tháng.

Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm
Kế hoạch thu tiền học kỳ 1” năm học 2021 - 2022 của Trường THPT Tự Lập do Hiệu trưởng Chu Thị Thanh Thủy ký và ban hành ngày 10/11/2021

"Việc Ban đại diện cha mẹ học sinh thuê điều hoà và huy động đóng góp tiền thuê điều hoà là không đúng quy định tại khoản 3 mục 1, Công văn số 2687/SGDĐT - KHTC ngày 25/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2020 - 2021", văn bản của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo nêu.

Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng khẳng định việc Ban giám hiệu Trường THPT Tự Lập để Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường huy động đóng góp bình quân 250 nghìn đồng/học sinh/năm học để thuê điều hoà cho học sinh là không đúng quy định tại khoản 1, Điều 2, Thông tư số 16/2018/TT - BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm
Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội)

"Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản số 1717/SGDĐT - TTr ngày 09/06/2022 yêu cầu Trường THPT Tự Lập tổ chức thực hiện kiến nghị sau kiểm tra và tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan", Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết.

Trước đó, như Gia đình Việt Nam đã thông tin, một số phụ huynh có con theo học tại Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) cho biết, hiệu trưởng trường này đã mắc hàng loạt sai phạm khiến nhiều người bức xúc.

Ngoài ra, bà Chu Thị Thanh Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Tự Lập (Mê Linh, Hà Nội) cũng bị "tố" thêm nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành và "nhập nhèm" thu chi tài chính về dạy thêm học thêm, quỹ hội cha mẹ học sinh.

Nguồn: Học sinh Trường THPT Tự Lập - Hà Nội phải đóng tiền "thuê điều hòa": Sai quy định, yêu cầu kiểm điểm

Nhóm PV

giadinhonline.vn