Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!

09:05 | 27/05/2024

|
Đó là lời thoại từ một bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc.

Một cô gái đương rực rỡ giữa thanh xuân phơi phới đã đóng sập cánh cửa tương lai bởi một vụ tai nạn. Gắn chặt cuộc đời phía trước cùng chiếc xe lăn và tựa mình đầy nhọc nhằn vào đôi vai của người mẹ đơn thân lam lũ, cô đã nhen nhóm ý định tiêu cực khi nhặt mảnh vỡ thủy tinh nắm chặt trong lòng bàn tay.

Rồi đường dây điện thoại kết nối một cuộc gặp gỡ, món quà đôi giày chạy bộ hay chiếc xe đạp thể thao dành cho người may mắn được chọn ngẫu nhiên khác nào mảnh dao nhọn cứa vào trái tim đang rỉ máu của cô.

"Cảm ơn bạn, vì bạn đã sống tiếp. Bạn chỉ cần sống thôi, tôi đã cảm thấy may mắn và biết ơn cho những người đang ở cạnh bạn rồi. Trời vẫn đẹp quá mà… Nghe nói ngày mai có mưa đấy, vậy nên bạn hãy thử sống tiếp để đợi cơn mưa ấy tạnh nhé. Vì biết đâu, khi nó tạnh, bạn sẽ lại tìm thấy một ngày đáng sống". Lời chia sẻ ấy đã vực dậy một tâm hồn đang héo rũ.

Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!
Minh hoạ AI: Vy Thư

Cô nhìn thấy mẹ đang vất vả chăm con vẫn nở nụ cười. Cô bắt gặp bầu trời vàng ươm cơn nắng, dự báo ngày mai trời sẽ mưa, mưa vẫn sẽ đẹp một cách lạ lùng. Cô soi vào tâm khảm, nhìn thấy nỗi đau rất đậm, rất sâu của mình và nhận ra mình may mắn có người thân, có đôi mắt ngắm mọi vẻ đẹp và có một tâm hồn vẫn có thể bình lặng sau cơn sóng gió. Vượt qua biến cố, cô đã sống với nụ cười rạng rỡ và nghị lực rực sáng.

Ngay giữa cuộc đời này, biết bao người đã kiên cường sống, mạnh mẽ vượt chướng ngại, can trường bước tiếp khi tình cờ bắt gặp nụ cười động viên, nhận được câu an ủi và nắm chặt một bàn tay ấm chìa ra ngay lúc đang lửng lơ bên lằn ranh lựa chọn "sống hay là chết".

Nhưng tiếc rằng phép mầu không thể hiện diện mọi lúc, mọi nơi như thế. Đã có những người tự tử do vợ chồng bất hòa, áp lực cuộc sống, bị phản bội, chia tay người yêu…

Sự sống quý giá biết bao! Cơ thể này là của mẹ cha ban tặng. Vóc dáng hình hài này đánh đổi bằng mồ hôi thấm đẫm lưng áo mẹ cùng vô vàn vết chai trên bàn tay gân guốc của cha. Nụ cười của con là niềm vui lấn lướt sự nhọc nhằn… Hà cớ gì ta nhanh chóng đầu hàng số phận, gục ngã trước thất bại, khuất phục bởi đớn đau!

Ngày mai sẽ tốt hơn hôm nay, chắc chắn là thế! Vượt qua giông bão hôm nay để đón chào bình minh ngày mới, bạn sẽ ngạc nhiên với chính mình bởi sức mạnh ý chí tiềm tàng trong mỗi người lớn lao đến thế nào!

Cuộc đời vẫn luôn dịu dàng với tất cả mọi người. Chỉ là khi ta đang quay quắt với cơn đau và nỗi bất hạnh của riêng mình, ta quên mất rằng mỗi người cần mở lòng mình ra để lắng nghe thanh âm diệu kỳ của cuộc sống, khi đó bi kịch của chúng ta chỉ là hạt cát bé xíu cần thêm chút nỗ lực để san lấp.

Nỗi đau chưa bao giờ tắt sau một sự lựa chọn tiêu cực. Chết không phải là hết, kết thúc một cuộc đời lại mở ra vô vàn bi kịch cho người ở lại.

Dù thế nào đi chăng nữa, vẫn xin mượn một lời thoại trong bộ phim để nhắn nhủ những người đang tuyệt vọng: Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!

Nguồn:Hôm nay hãy tiếp tục sống, vì trời đẹp thế này mà!

Trang Nguyễn

nld.com.vn