Im lặng là chìa khóa dẫn đến thành công

14:15 | 25/02/2024

|
Cái gọi là “may mắn” thực chất là kết quả của những nỗ lực thầm lặng. Thành công chỉ đến với những ai biết giữ bí mật, nói cách khác, im lặng chính là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công.

Vì sao những người âm thầm làm việc có thể trở nên giàu có, còn những ai luôn vỗ ngực tự tin khoe khoang lại gặp nhiều thất bại? Đó là bởi những người im lặng nỗ lực biến ý nghĩ thành hành động thì đương nhiên sẽ đạt được điều gì đó, còn những kẻ lớn tiếng chỉ biết bỏ công sức vào miệng thì lẽ dĩ nhiên không thể có được gì cả.

Điểm chung của tất cả những người thành công được gói gọn trong ba chữ: “Giữ im lặng”.

Im lặng là chìa khóa dẫn đến thành công

Đừng kể bí mật của bạn cho gió vì nó sẽ thổi đi khắp khu rừng.

Thành công nhờ bí mật, thất bại do lời nói

Mạnh Đạt trong bộ phim “Tam Quốc Diễn Nghĩa” vốn là một vị tướng của nước Thục, vì không kịp gửi quân đến hỗ trợ Quan Vũ vào thời điểm quan trọng nên ông không còn cách nào khác là phải đào tẩu sang Tào Ngụy.

Sau này biết được tin Gia Cát Lượng Bắc phạt, ông bèn gửi thư cho Gia Cát Lượng nói rằng sẵn sàng nổi dậy chống Ngụy, tấn công Lạc Dương. Gia Cát Lượng khi biết tin thì vui mừng khôn xiết.

Gia Cát Lượng vốn luôn thận trọng, sợ Mạnh Đạt sẽ thất bại nếu không giữ được bí mật nên viết thư cảnh báo Mạnh Đạt không được tiết lộ tin tức. Nhưng Mạnh Đạt lại chê Gia Cát Lượng quá thận trọng, không để bụng nên đã tiết lộ tin tức cho hai anh em Thân Đam và Thân Nghi.

Quả nhiên, hai anh em Thân Đam và Thân Nghi báo lại cho Tư Mã Ý. Tư Mã Ý biết tin, không thèm xin chỉ thị mà trực tiếp dẫn quân đến Tân Thành chỉ trong 8 ngày và giết chết Mạnh Đạt. Mộng tưởng không thành, chuyến Bắc phạt đầu tiên của Gia Cát Lượng thất bại.

Quan Vũ mất Kinh Châu vì bất cẩn, Mạnh Đạt mất mạng vì bất cẩn, những bài học đẫm máu đau thương nhắc nhở chúng ta một điều: Thành công nhờ bí mật, thất bại do lời nói. Người làm được việc lớn thì luôn luôn kín tiếng.

Âm thầm nỗ lực và khiến người khác bất ngờ bởi thành quả của mình

Muốn làm tốt một việc, hãy giữ im lặng, càng im lặng thì càng có nhiều quyết tâm.

Khoe đi khoe lại một kế hoạch hoặc dự định khắp nơi chỉ khiến người khác cảm thấy bạn không coi trọng nó, và chính họ cũng không đặt nó vào mắt. Kể nhiều chỉ chứng tỏ bạn không làm được, cho dù có làm thì xác suất thất bại cũng cao.

Im lặng là chìa khóa dẫn đến thành công

Khi tâm trạng tụt dốc, việc đầu tiên bạn nên làm là bình tĩnh lại, việc thứ hai là im lặng, việc thứ ba cần làm là âm thầm nỗ lực và tích lũy từng chút một. Hãy luôn nhớ rằng thành công lớn lao chỉ có thể đạt được thông qua những sự tích lũy nhỏ bé.

Tất cả những người xuất sắc và thành công trên thế giới này đều từng trải qua những thất bại, thất vọng và thậm chí là tuyệt vọng. Đó là điều không thể tránh khỏi, ngay cả tỷ phú Elon Musk hay nhà văn J.K. Rowling cũng từng nếm trải không ít chông gai, vậy nên bạn đừng vội từ bỏ sau một hoặc hai lần thất bại đầu tiên. Bạn thấy một người vô cùng thành công và có một cuộc sống dễ dàng, nhưng ẩn đằng sau đấy là cả một hành trình dài âm thầm nỗ lực không từ bỏ. Nhà văn J.K. Rowling từng chia sẻ: “Đáy sâu của sự thất bại là một nền tảng vững chắc để tôi xây dựng lại cuộc đời”.

Im lặng là chìa khóa dẫn đến thành công

Cái mà chúng ta gọi là “may mắn” thực chất là kết quả của những nỗ lực thầm lặng. Hãy âm thầm chăm chỉ làm việc, xuất sắc một cách lặng lẽ và sau đó khiến mọi người ngạc nhiên. Thành công chỉ đến với những ai biết giữ bí mật, nói cách khác, im lặng chính là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công.

Nguồn: Im lặng là chìa khóa dẫn đến thành công

Vivian

emdep.vn