Instagram thử nghiệm cho phép người dùng tự quản lý News feed

15:27 | 01/09/2022

|
Mới đây, Instagram đã công bố hai tính năng mới để giúp người dùng kiểm soát những nội dung trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
Người dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, FacebookNgười dùng giận dữ với chính sách mới của Instagram, Facebook
Instagram triển khai “quảng cáo mua sắm” trên phạm vi toàn cầuInstagram triển khai “quảng cáo mua sắm” trên phạm vi toàn cầu
Instagram thử nghiệm cho phép người dùng tự quản lý News feed
Instagram thử nghiệm tính năng giúp người dùng kiểm soát nguồn cấp dữ liệu của họ. Ảnh chụp màn hình

TechCrunch đưa tin, vào ngày 30.8, gã khổng lồ công nghệ Meta thông báo rằng nền tảng mạng xã hội Instagram đang thử nghiệm hai tính năng mới nhằm giúp người dùng kiểm soát những nội dung họ thấy trên ứng dụng.

Đầu tiên, công ty đang thử nghiệm khả năng giúp người dùng đánh dấu nhiều bài đăng trên trang Khám phá với tùy chọn “Không quan tâm”. Meta cho biết họ sẽ ngay lập tức ẩn các bài đăng này và không hiển thị nội dung tương tự trong tương lai.

Instagram thử nghiệm cho phép người dùng tự quản lý News feed
Instagram thử nghiệm tính năng giúp người dùng đánh dấu nhiều bài đăng trên trang Khám phá với tùy chọn “Không quan tâm”. Ảnh chụp màn hình.

Nền tảng chia sẻ ảnh thuộc sở hữu của Meta cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm khả năng cho phép người dùng chọn không xem các bài đăng được đề xuất với một số từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc nhất định trong chú thích hoặc thẻ bắt đầu bằng #.

Instagram thử nghiệm cho phép người dùng tự quản lý News feed
Instagram thử nghiệm tính năng cho phép người dùng chọn không xem các bài đăng được đề xuất với một số từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc. Ảnh chụp màn hình.

Trong một bài đăng trên blog, Meta chia sẻ rằng: “Điều quan trọng đối với chúng tôi là khiến người dùng cảm thấy hài lòng với thời gian họ dành cho Instagram. Vì vậy, công ty sẽ tiếp tục phát triển các tính năng giúp mọi người kiểm soát những gì họ thấy nhiều hơn".

Việc ra mắt các tính năng mới diễn ra khi Instagram quyết định tạm thời giảm số lượng bài đăng được đề xuất mà người dùng nhìn thấy.

Trước đó, nhiều người dùng bày tỏ sự thất vọng khi Instagram ưu tiên hiển thị những video ngắn và sử dụng thuật toán đề xuất nội dung cho người dùng dù họ không theo dõi.

Vào thời điểm đó, người đứng đầu Instagram, Adam Mosseri, cho biết ứng dụng sẽ tạm thời giảm số lượng bài đăng được đề xuất mà người dùng nhìn thấy để ứng dụng có thứ hạng tốt hơn và đưa ra các đề xuất cho người dùng.

Trong thông báo mới nhất, Meta cũng chia sẻ các mẹo mà mọi người có thể sử dụng để xem thêm những gì họ muốn trên Instagram. Ví dụ: bạn có thể sử dụng tùy chọn Nguồn cấp dữ liệu yêu thích của ứng dụng để cuộn qua các bài đăng từ các tài khoản yêu thích của mình.

Khi thêm tài khoản vào nguồn cấp dữ liệu, bạn sẽ thấy các bài đăng từ tài khoản đó thường xuyên hơn. Bạn có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu Yêu thích bằng cách nhấn vào biểu tượng Instagram trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Bạn cũng có thể tạm thời loại bỏ hoàn toàn các bài đăng được đề xuất bằng cách tạm ẩn chúng trong 30 ngày. Để báo lại các bài đăng được đề xuất, bạn cần nhấn vào X ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn tùy chọn “Báo lại tất cả các bài đăng được đề xuất trong 30 ngày”.

Công ty lưu ý rằng người dùng có thể thấy một số nội dung trên ứng dụng mặc dù không vi phạm quy tắc của họ nhưng vẫn có thể gây khó chịu khi xem.

Bạn có thể xem cài đặt Kiểm soát nội dung nhạy cảm của mình bằng cách đi tới hồ sơ của bạn, nhấn vào menu Cài đặt và chọn kiểm soát Nội dung nhạy cảm.

Những động thái trên của Instagram được xem là đang tìm cách để xoa dịu người dùng sau khi công ty thực hiện những thay đổi lớn đối với ứng dụng của mình để cạnh tranh với TikTok và thể hiện tốt hơn với tư cách là một nền tảng tập trung vào người sáng tạo.

Nguồn: Instagram thử nghiệm cho phép người dùng tự quản lý News feed

Hoàng Tình

laodong.vn