Jack quay đầu

10:43 | 06/11/2022

|
Jack vừa ra mắt ca khúc đầu tiên trong chuỗi dự án mới. Lần này, anh không thử nghiệm nữa, mà trở về với màu sắc âm nhạc cũ.
Không vội ra MV, Jack trở lại bằng Private Show, album và cả thể thaoKhông vội ra MV, Jack trở lại bằng Private Show, album và cả thể thao
Trở lại showbiz sau scandal, Jack tiếp tục bị chỉ trích khi thuê quá nhiều vệ sĩTrở lại showbiz sau scandal, Jack tiếp tục bị chỉ trích khi thuê quá nhiều vệ sĩ
Jack quay đầu
Jack đã rời công ty quản lý.

Tối 5/11, Jack công bố sản phẩm đầu tiên mang tên Cuối cùng thì, ca khúc nằm trong chuỗi dự án mới. MV là một màn trình diễn, lấy bối cảnh sân khấu, cũng là show diễn chỉ có Jack và cộng đồng fan, diễn ra trong tháng 10 vừa qua.

Sau hơn 4 giờ công chiếu, MV thu hút 997.000 lượt xem, lọt top #11 âm nhạc thịnh hành. Đây là con số tương đối khả quan. Và cuối cùng thì, sau khoảng hai năm vật lộn với những thử nghiệm mới, Jack quay lại màu sắc âm nhạc cũ - thời của Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió.

Những âm thanh của nhạc cụ dân tộc xuất hiện trở lại cùng giai điệu dễ nghe, dễ thuộc.

Một lần nữa, Jack tận dụng cách viết điệp khúc với những cặp từ liền vần từng tạo nên thành công cho Sóng gió. Đó là: "Ngàn câu hứa chẳng được gì, cuối cùng thì mình cũng phải chia ly/Anh cũng chỉ là vì tiếc thương mình thôi/ Màn đêm phủ ánh đèn mờ, anh ngẩn ngơ phía xa ngóng chờ/ Nói ra một lời trước khi em vội đi".

Jack quay đầu
Hình ảnh của Jack trong sản phẩm mới.

Nhiều khán giả chia sẻ ngay sau lần đầu tiên nghe ca khúc mới, giai điệu này đã được ghi nhớ trong đầu. Người hâm mộ Jack bày tỏ ủng hộ anh trở lại với màu nhạc sở trường, thay vì chạy theo nhạc điện tử, EDM, disco hay synth-pop.

"Đây mới là Jack mà tôi biết. Quay lại với dòng nhạc sở trường là điều đúng đắn lúc này", một khán giả bình luận. Người khác có chung quan điểm: "Giai điệu quen thuộc, đậm chất Jack. Chào mừng sự trở lại của Jack".

"Lâu lắm rồi mới nghe những giai điệu quen thuộc này. Thử thách nhiều rồi thì quay lại với bản sắc thôi" - thành viên mạng Kim Chi nhận xét.

Kể từ khi Jack làm mới bản thân (vào năm 2020) đến nay, có lẽ Hoa hải đường là sản phẩm thành công nhất, cả về mặt con số, hiệu ứng lẫn thành tích. Các ca khúc còn lại như Là một thằng con trai, Lalayla, Ngôi sao cô đơn... đều mất hút trên thị trường sau một thời gian ra mắt. Chứng kiến sự tụt dốc của Jack thời gian qua, nhiều người không khỏi đặt câu hỏi phải chăng anh đang lạc lối.

Với sản phẩm mới nhất này, có thể nói Jack đã làm thỏa lòng mong chờ của cộng đồng fan - những người theo dõi giọng ca Bến Tre từ những ngày đầu.

Tuy nhiên, nhìn ở góc độ khách quan, âm nhạc của Jack vẫn tồn tại những thứ cũ kỹ, dường như rất khó thay đổi. Nội dung luôn luẩn quẩn, xoay quanh chủ đề yêu đương, chia ly, duyên phận không thành, mỗi người một ngả. Nhiều ca từ tạo cảm giác lặp đi lặp lại, không còn bất ngờ như "héo mòn", "chơi vơi", "hẹn ước", "hoa mộng", "xót xa", "bẽ bàng", "dở dang", "sang giàu"...

Ngôi sao cô đơn, ca khúc ra mắt cách đây 3 tháng, mang nội dung tương tự dù chất nhạc khác. Điều này cho thấy lyrics là yếu tố quan trọng mà Jack cần cải thiện trong chặng đường sắp tới. Ngay cả khi Cuối cùng thì nhiều khả năng sẽ trở thành hit, nam ca sĩ vẫn nên thay đổi, tìm kiếm cho mình những chất liệu mới.

Nguồn: Jack quay đầu

Ly Nguyễn

zingnews.vn