Khánh Hòa: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng

10:00 | 20/07/2024

|
Sáng 19-7, UBND thị xã Ninh Hòa đã tổ chức Lễ công bố xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa là địa điểm có tiềm năng du lịch cộng đồng. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị; một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Ninh Vân tham dự. Buổi lễ được tổ chức tại trụ sở UBND xã Ninh Vân sau khi các đại biểu tiến hành dâng hoa, dâng hương các liệt sĩ tại Di tích Khu lưu niệm Tàu C235.
Khánh Hòa: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng
Các đại biểu dâng hương tại Di tích Khu lưu niệm Tàu C235
Khánh Hòa: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng
Lãnh đạo tỉnh và thị xã trao hoa chúc mừng
Khánh Hòa: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng
Lãnh đạo Công ty TNHH Điện lực Vân Phong trao tài trợ xe đạp phục vụ cho du lịch cộng đồng ở Ninh Vân

Xã Ninh Vân có 3 mặt giáp biển, hơn 530 hộ dân nơi đây chủ yếu sinh kế bằng nghề đánh bắt thủy sản, nông nghiệp. Với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành, đời sống văn hóa bản sắc của vùng biển, thức ăn ngon, người dân thân thiện, Ninh Vân là một điểm đến được nhiều du khách ưa thích, nhất là những du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Với những yếu tố đó, UBND tỉnh đã ban hành quyết định công nhận xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa là địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh.Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Văn Thiệu nhấn mạnh, Ninh Vân chứa đựng tiềm năng lớn để phát triển du lịch cộng đồng, đề nghị các cấp chính quyền đưa du lịch cộng đồng tại Ninh Vân vào một lĩnh vực trong cơ cấu kinh tế của xã, từ đó tạo điều kiện để giữ gìn, phát huy tiềm năng, thế mạnh của xã, góp phần đa dạng và nâng cao thu nhập cho người dân.

Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa cũng đề nghị chính quyền, người dân xã Ninh Vân sớm hoàn thiện các tiêu chí đánh giá mô hình du lịch cộng đồng; dành thời gian, nguồn lực để thực hiện tốt hơn nữa việc bảo vệ và phát huy tiềm năng du lịch để phục vụ du khách, xứng tầm là điểm đến tham quan du lịch đầy hấp dẫn.

Khánh Hòa: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng
Các ngư dân tranh tài đua thuyền thúng.

Tại buổi lễ, Ban Quản lý du lịch cộng đồng tại xã Ninh Vân đã ra mắt, đây là tổ chức tự quản, giúp UBND xã Ninh Vân triển khai mô hình du lịch cộng đồng phục vụ du khách. Nhân dịp này, Công ty TNHH Điện lực Vân Phong đã trao tặng 20 xe đạp để Ban quản lý có điều kiện khai thác, phục vụ khách du lịch khi đến với Ninh Vân. Cũng nằm trong chương trình buổi lễ, giải đấu thể thao đua thuyền thúng được tổ chức, thu hút 10 đội tham gia với 2 nội dung, đơn nam và đôi nam nữ. Giải đấu đã tạo không khí vui vẻ, sôi nổi, giao lưu của các ngư dân Ninh Vân và một số xã phường lân cận.

Nguồn: Công bố xã Ninh Vân có tiềm năng du lịch cộng đồng

H.Đ

baokhanhhoa.vn