Khánh Hoà: Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Năm 2024, du lịch Khánh Hòa đã tăng trưởng vượt bậc với việc đón hơn 10,6 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,8 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, sự phát triển của du lịch xứ Trầm Hương được đánh giá chưa thực sự bền vững, nhất là ở thị trường khách quốc tế (khách Hàn Quốc chiếm đến hơn 50%). Trong năm 2025, ngành Du lịch tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để giữ vững thị trường khách nội địa, đa dạng hóa thị trường khách quốc tế. Dự kiến, bên cạnh tham gia các hội chợ du lịch lớn ở thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, ngành Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch ở các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hàn Quốc và các thị trường khách có tiềm năng lớn như: Kazakhstan, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Úc… “Sở Du lịch sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Khánh Hòa. Bên cạnh các chương trình roadshow, những chuyến đi xúc tiến, Sở Du lịch cũng chủ trì phối hợp với các sở, ngành để triển khai hiệu quả việc xúc tiến du lịch bằng sự kiện, chú trọng truyền thông số… để khẳng định Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện đối với du khách trong nước và quốc tế”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ. Đồng thời, ngành cũng có kế hoạch đón tiếp các đoàn famtrip đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Malaysia, Nga, các nước Tây Á, Tây Âu, Bắc Mỹ... đến khảo sát, tìm hiểu, hợp tác phát triển kinh doanh tại Khánh Hòa.
![]() |
Các vũ công VinWonders Nha Trang biểu diễn phục vụ du khách. |
Để thu hút và đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, thời gian tới, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến quảng bá; trong đó có việc liên kết, hợp tác với ngành Du lịch các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Phú Yên để xúc tiến, quảng bá du lịch. Hiện tại, Sở Du lịch đã tính phương án liên kết với các địa phương lân cận để tổ chức các chuyến đi xúc tiến ở nước ngoài thay vì đi đơn lẻ như hiện nay. Khách quốc tế bay đến Cam Ranh không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở xứ Trầm Hương, mà còn có thể đến với Đà Lạt ngàn hoa, Đắk Lắk đậm bản sắc văn hóa đại ngàn, Ninh Thuận đậm màu sắc văn hóa Chăm...
Tuy nhiên, để thu hút khách quốc tế, ngành Du lịch tỉnh cần chú trọng hơn việc mời những người nổi tiếng đến trải nghiệm để lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra quốc tế. Thực tế cho thấy, sự xuất hiện của những người nổi tiếng đã mang lại hiệu ứng rất lớn trong việc thu hút du khách đến với những điểm du lịch, minh chứng rõ nét nhất chính là sự tăng trưởng lượng khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa trong những năm gần đây. Chính sự xuất hiện của những diễn viên ngôi sao như: Lee Hyeri (nổi tiếng với vai Duk Sun trong phim Reply 1988), Park Min Young (phim Cô đi mà lấy chồng tôi), nữ ca sĩ Hyelin (thành viên nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc EXID), diễn viên Eugene (nổi tiếng với phim Cuộc chiến thượng lưu)... đã góp phần rất lớn trong việc đưa Nha Trang trở thành điểm du lịch không thể bỏ lỡ của du khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải thị trường khách nào, du lịch Khánh Hòa cũng được may mắn như thế. Chính vì vậy, nhiều người am hiểu về du lịch cho rằng, ngành Du lịch Khánh Hòa cần lên kế hoạch để mời những người nổi tiếng (KOLs), các nghệ sĩ đến trải nghiệm, giới thiệu về du lịch của xứ Trầm Hương, nhất là thị trường Trung Quốc. “Các mạng xã hội như WeChat, Douyin, Weibo… đang được người Trung Quốc sử dụng rất nhiều. Nếu như ngành Du lịch Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp có tiềm lực mời được những nghệ sĩ, người nổi tiếng Trung Quốc đến du lịch thì sẽ có hiệu ứng lớn với thị trường khách tỷ dân này”, bà Đỗ Thị Vân Anh - Phó Giám đốc TNHH Khang Thái Vietnam Travel chia sẻ.
![]() |
Những hình ảnh diễn viên Park Min Young nghỉ dưỡng ở Nha Trang đã thu hút sự chú ý của khách Hàn Quốc. |
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, những năm gần đây, ngành Du lịch Khánh Hòa cũng đã quan tâm đến việc mời các nghệ sĩ, người nổi tiếng đến trải nghiệm, giới thiệu du lịch Khánh Hòa. Các khu nghỉ dưỡng như: Six Senses Ninh Vân Bay, Alma, The Anam, Ana Mandara… cũng đã mời nghệ sĩ, các travel bloger để quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã mời các nghệ sĩ của Ấn Độ đến trải nghiệm du lịch Khánh Hòa trong chương trình hợp tác xúc tiến du lịch Khánh Hòa - Ấn Độ, từ đó lan tỏa hình ảnh du lịch Khánh Hòa đến với khách Ấn Độ. Năm 2025 là dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18-1-1950 - 18-1-2025), Sở Du lịch sẽ kiến nghị UBND tỉnh thông qua con đường ngoại giao mời các nghệ sĩ Trung Quốc đến Khánh Hòa giao lưu, trải nghiệm du lịch để góp phần quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến người dân Trung Quốc.
Nguồn: Đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch
Thành Nguyễn
baokhanhhoa.vn
- Tuyên Quang: Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp lần thứ nhất thông qua một số nội dung quan trọng
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị đầu tiên sau sáp nhập
- Chào Lâm Đồng mới!
- Hà Giang: Mỗi cột mốc là một trang viết không quên.
- Khánh Hòa: Kinh tế tăng trưởng, tạo tiền đề cho sáp nhập
- Tuổi trẻ Lâm Đồng học và làm theo Bác
-
Cuộc phiêu lưu đến Thị Trấn Bohemian Trong Lòng Núi Lửa đầy đặc sắc cùng The Hidden Book 2025
-
Thép xanh Nam Địnhso tài với đội bóng giàu truyền thống Châu Phi
-
Hà Giang: Đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế
-
Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế
-
Khám phá đảo Cái Chiên - Viên ngọc hoang sơ của Quảng Ninh
-
Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn
-
Allday Project – Thế lực mới của Kpop với đội hình “full option”
-
CLB Thép Xanh Nam Định lên tiếng về tin đồn đổi tên
-
Chuẩn bị rót 4.000 tỷ mở rộng nhà máy tại Hậu Giang, công ty thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát tham vọng sản xuất 1 tỷ lít/năm