Kon Tum viết lịch sử ở VCK U21 Quốc gia 2023

10:00 | 25/09/2023

|
Lần đầu tiên trong lịch sử giải U21 Quốc gia, Kon Tum đã vượt qua vòng bảng để giành quyền vào tứ kết.
CLB Thanh Hóa giành Cúp Quốc gia 2023CLB Thanh Hóa giành Cúp Quốc gia 2023
World Cup nữ 2023: Đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sửWorld Cup nữ 2023: Đội tuyển Đức bị loại từ vòng bảng lần đầu tiên trong lịch sử

U21 Kon Tum đang trở thành “ngựa ô” ở VCK U21 Quốc gia 2023. Đội bóng có biệt danh bầy dê núi thắng 4 trận, hoà 1 ở vòng loại để dự VCK. Mọi thứ vẫn không dừng lại khi Kon Tum kết thúc vòng bảng với ngôi đầu để vào tứ kết.

Ở trận ra quân, Kon Tum tạo cú sốc lớn khi hạ chủ nhà SLNA 1-0. Kon Tum sớm có vé vào tứ kết bằng chiến thắng 1-0 trước U21 Đắk Lắk. Họ khép lại vòng loại bằng trận hoà 1-1 trước Long An.

Trong lịch sử giải U21 Quốc gia, Kon Tum chưa bao giờ giành vé vào tứ kết. Do đó, tấm vé đi tiếp với ngôi đầu bảng của thầy trò HLV Chu Ngọc Cảnh là cột mốc của bóng đá Kon Tum. Ở tứ kết, Kon Tun tái ngộ U21 Đà Nẵng, hai đội đã hoà 1-1 ở vòng loại.

Kon Tum viết lịch sử ở VCK U21 Quốc gia 2023
Lần đầu tiên trong lịch sử giải U21 Quốc gia, Kon Tum đã vượt qua vòng bảng để giành quyền vào tứ kết. Ảnh: Phương Thuý

“Tôi rất vui với thành tích của đội. Đó là một cột mốc ý nghĩa với bóng đá Kon Tum, dù chuyện vào tứ kết ở giải U21 Quốc gia rất bình thường với các đội bóng tên tuổi như HAGL, Hà Nội, SLNA, Viettel, Bình Dương…

Bóng đá Kon Tum đang cố gắng xây dựng từng bước. Tôi hy vọng mỗi ngày sẽ tốt hơn để bóng đá Kon Tum phát triển. Tiền đề sẽ bắt đầu từ những sân chơi nhỏ, cố gắng lan toả tình yêu bóng đá đến người dân Kon Tum và các em nhỏ có niềm đam mê bóng đá”, Chủ tịch CLB Kon Tum - ông Trần Văn Quỳnh chia sẻ với Saostar.

Ông Trần Văn Quỳnh nói thêm: “Kon Tum đã có nhiều cầu thủ là con em người đồng bào đã thay đổi cuộc đời nhờ đá bóng như A Hoàng (HAGL), A Mít (CLB Thanh Hoá).

Ước muốn của tôi là trong tương lai sẽ có nhiều em nhỏ của Kom Tum trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thi đấu cho các CLB V.League, xa hơn là cống hiến cho các đội tuyển quốc gia”.

Kon Tum viết lịch sử ở VCK U21 Quốc gia 2023
Ông Trần Văn Quỳnh mong bóng đá Kon Tum nhận được sự ủng hộ để phát triển tốt hơn nữa. Ảnh: Phương Thuý

Theo ông Trần Văn Quỳnh, điều kiện quan trọng để bóng đá Kon Tum phát triển là mong muốn nhận được sự quan tâm lớn, ủng hộ từ các cấp lãnh đạo, các doanh nghiệp và người hâm mộ Kon Tum. Còn mọi thứ đang diễn ra thì CLB Kon Tum do ông Trần Văn Quỳnh cố gắng xây dựng từng bước.

“Tôi và doanh nghiệp của mình đang cố gắng vừa xây dựng vừa kêu gọi thêm những doanh nghiệp khác cùng chung tay phát triển bóng đá Kon Tum”, ông Trần Văn Quỳnh nói.

Kon Tum viết lịch sử ở VCK U21 Quốc gia 2023

Nguồn: Kon Tum viết lịch sử ở VCK U21 Quốc gia 2023

Hoài Anh

www.saostar.vn