Kroos bật khóc và lời tạm biệt của một huyền thoại

07:15 | 27/05/2024

|
Có lẽ phải rất lâu nữa hoặc chẳng bao giờ Real Madrid mới tìm ra được tiền vệ sở hữu bộ kỹ năng độc đáo như Toni Kroos.

Đứng giữa vòng tròn giữa sân Bernabeu rạng sáng 26/5 (giờ Hà Nội), Kroos trầm ngầm nhìn về khán đài. Đôi mắt tiền vệ người Đức đỏ hoe, rơm rớm nước mắt. Những tràng vỗ tay liên tục vang lên như một sự thừa nhận cho người đã chơi trận đấu cuối cùng tại sân đấu linh thiêng.

Kroos là không thể thay thế. Sự thật đó rõ như ban ngày. Tiền vệ 34 tuổi sẽ rời Real Madrid với vị thế huyền thoại. Một trong những tiền vệ giỏi nhất mọi thời đại. Mẫu cầu thủ độc đáo xuyên suốt chiều dài lịch sử bóng đá.

Toni Kroos anh 1

Kroos vừa chơi trận đấu cuối cùng tại Santiago Bernabeu.

Kỹ năng của Kroos đơn giản là khác biệt phần còn lại. Cựu sao Bayern Munich chơi thứ bóng đá với IQ cao, biến mọi thứ trên sân đấu như trở thành giảng đường, ở đó anh vào vai Giáo sư. Người có thể làm đơn giản hóa mọi thứ, dù cho đó là phương trình khó giải nhất.

Với Kroos, chung kết Champions League cũng như mọi trận đấu khác. Hễ vào sân, anh luôn giữ sự điềm tĩnh, không bao giờ lo lắng. Một người Đức lạnh lùng. Ông chủ thực sự của khu trung tuyến. Nhạc trưởng đại tài có thể tung ra đường chuyền... không ai nghĩ ra được.

Kroos không có bí mật gì trong lối chơi. Anh chỉ ra sân và làm những gì tốt nhất. Chính điều đó tạo ra một tiền vệ đẳng cấp thế giới. Người vẫn có thể "sống sót" ở môi trường đào thải đầy khắc nghiệt tại Bernabeu. Một thập niên trôi qua kể từ ngày Kroos tới Real Madrid, người đến rất nhiều, kẻ đi cũng không ít, chỉ tiền vệ người Đức ở đó.

Ngay từ những trận đấu đầu tiên của Kroos ở Real Madrid, anh chứng minh được giá trị, thể hiện cho tất cả thấy mình như đã là một phần của CLB trong thập kỷ tiếp theo. Năm 2014, ngôi sao người Đức cập bến sân Bernabeu. 10 năm sau, anh tuyên bố giải nghệ trong màu áo trắng huyền thoại của "Los Blancos".

Kroos của hiện tại và quá khứ vẫn vậy. Đẳng cấp là thứ bất diệt trong tiền vệ này. Anh duy trì điều đó một cách đáng kinh ngạc. Những thống kê không biết nói dối. Chưa khi nào tỷ lệ chuyền bóng chính xác của cựu sao Bayern Munich xuống dưới mức 90% suốt 10 năm chơi cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha.

Toni Kroos anh 2

Toni Kroos sẽ giải nghệ sau khi VCK EURO 2024 kết thúc.

Không có Kroos, Real Madrid vẫn là Real Madrid, nhưng lối chơi sẽ khác đi. Mất tiền vệ giỏi nhất thế giới sẽ tạo ra khoảng trống cực lớn cho bất kỳ CLB nào. Không có Kroos, "Los Blancos" sẽ thiếu đi nhân tố chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công, yếu tố rất quan trọng với hệ thống của Real Madrid.

Real Madrid sẽ không thể biến mất trên bản đồ thế giới khi Kroos giải nghệ. Song, họ sẽ phải biến đổi, nhào nặn theo hướng mới với hạt nhân là tiền vệ trẻ hơn. Jude Bellingham và Eduardo Camavinga đã sẵn sàng để thế đàn anh, tuy nhiên không ai chắc họ sao chép nguyên bản những gì tiền vệ người Đức đã làm.

Trên sân Bernabeu ở trận gặp Real Betis, Kroos chơi trận đấu cuối cùng cho Real Madrid tại La Liga. Phút 87, HLV Carlo Ancelotti rút học trò khỏi sân và thay bằng Dani Ceballos - người từng thừa nhận rằng không gặp may khi sinh cùng thời với Kroos và Luka Modric.

Hình ảnh Kroos bắt tay Ceballos như một sự chuyển giao giữa hai thế hệ. Đó cũng là lúc người hâm mộ Real Madrid biết rằng họ chỉ còn cơ hội thưởng thức thứ bóng đá của tiền vệ người Đức thêm 1 trận nữa. Sân Wembley vào tháng 6 tới, Kroos sẽ cùng các đồng đội đá trận chung kết Champions League.

Kroos giải nghệ, một trong những bậc thầy chuyền bóng sắp lui vào hậu trường. Thế giới bóng đá sắp không còn được thấy một cầu thủ với sự quyến rũ trên sân. Người đôi khi không cần chạy vẫn có thể tạo ra được điều kỳ diện. Chủ nhân của những pha đỡ bước một tinh tế.

Real Madrid có lẽ mất rất lâu mới tìm ra được bản sao của Kroos hoặc chẳng bao giờ. Họ giờ phải học cách chơi bóng mà không có tiền vệ người Đức. Trong nhiều năm qua, hàng loạt huyền thoại đã rời Bernabeu và giờ đến lượt Kroos. Người có thể để lại khoảng trống rất lớn. Một lời nguyền hơn là chúc phúc với người kế thừa áo số 8.

Nguồn:Kroos bật khóc và lời tạm biệt của một huyền thoại

Di Cầm

znews.vn