Lãnh đạo Bamboo Capital bán thỏa thuận 20 triệu cổ phiếu BCG Land

16:30 | 06/01/2024

|
Ngày 05/01, Công ty cổ phần BCG Land (UPCoM: BCR) đã công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG, công ty mẹ của BCG Land) sẽ chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu BCG Land thuộc sở hữu cá nhân để thu xếp tài chính hỗ trợ việc đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo của Tập đoàn. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 11/01 đến ngày 10/02/2024.

Việc chuyển nhượng được thực hiện theo phương thức thỏa thuận. Được biết, Chủ tịch Bamboo Capital sẽ chuyển nhượng 20 triệu cổ phiếu trên cho một nhà đầu tư muốn tăng tỷ lệ nắm giữ tại BCG Land và dùng số tiền thu được hỗ trợ công ty đầu tư vào các dự án năng lượng. Chốt phiên giao dịch ngày 05/01, thị giá BCR đang ở mức 8.100 đồng. Tuy nhiên, mức giá thỏa thuận nhằm chuyển nhượng cho nhà đầu tư chưa được công bố.

Lãnh đạo BCG bán cổ phiếu BCR để đầu tư các dự án năng lượng

Ngoài vị trí Chủ tịch HĐQT của Bamboo Capital, ông Nguyễn Hồ Nam đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần BCG Energy – một công ty thành viên khác của Tập đoàn Bamboo Capital hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Nhận định tiềm năng và cơ hội trong mảng năng lượng tái tạo, từ khi thành lập vào năm 2017 đến nay, BCG Energy đã liên tục xây dựng và đưa vào hoạt động các nhà máy điện mặt trời quy mô lớn và phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh tổng công suất các dự án đã đi vào hoạt động lên đến gần 600 MW, BCG Energy đang triển khai 229 MW và có kế hoạch phát triển thêm 670 MW trong thời gian tới. Hiện nay, BCG Energy đang đẩy mạnh điện gió và nhắm đến thêm các loại hình năng lượng khác như điện khí, điện sinh khối,…

Để phát triển danh mục nói trên, với lợi thế quy hoạch điện 8 đã được ban hành và sẽ sớm có các cơ chế cụ thể, BCG Energy cần nhanh chóng có sự chuẩn bị về tài chính và tiềm lực. Đặc biệt, hiện tại BCG Energy đang xúc tiến đầu tư điện rác tại các thành phố lớn của Việt Nam, vì vậy dự trù nhu cầu vốn sẽ tăng cao trong năm 2024. Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa hồi phục, mảng năng lượng tái tạo lại đang đứng trước nhiều cơ hội lớn, việc cơ cấu khoản đầu tư này của Chủ tịch BCG có thể xem là động thái cân đối tiềm lực cho hệ sinh thái, bổ sung nguồn vốn để BCG Energy nắm bắt cơ hội, từ đó tạo nền tảng tốt cho các mảng khác khi thị trường hồi phục.

Lãnh đạo BCG bán cổ phiếu BCR để đầu tư các dự án năng lượng

Số lượng cổ phiếu BCG Land ông Nguyễn Hồ Nam nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là 20 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 4,35% vốn điều lệ BCG Land. Nếu giao dịch thực hiện thành công, ông Nguyễn Hồ Nam sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu BCG Land với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồ Nam hiện đang là người đại diện phần vốn góp của Bamboo Capital tại BCG Land.

Tổng số cổ phần Bamboo Capital đang nắm giữ tại BCG Land là 285.640.000, tương đương tỷ lệ 62,1% vốn điều lệ. Một công ty con khác của Bamboo Capital là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (HoSE: TCD) cũng sở hữu 43,4 triệu cổ phiếu BCG Land, tương đương 9,43%. Bamboo Capital vẫn chiếm tỷ lệ biểu quyết trên 65% thông qua các cá nhân và tổ chức liên quan, đảm bảo vận hành BCG Land theo đúng định hướng và chiến lược phát triển chung của Tập đoàn.

BCG Land là công ty bất động sản được thành lập năm 2018 với vốn điều lệ ban đầu 600 tỷ đồng, sau 4 lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ công ty đạt 4.600 tỷ đồng. Cổ phiếu BCG Land được giao dịch trên UPCoM từ ngày 08/12/2023. Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, doanh thu thuần BCG Land đạt 583 tỷ đồng và lãi ròng đạt 100 tỷ đồng, kết quả tương đối tích cực trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng như hiện nay. Hiện BCG Land đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản cao cấp: Malibu Hội An, Hoian d’Or, King Crown Infinity…

Nguồn: Lãnh đạo Bamboo Capital bán thỏa thuận 20 triệu cổ phiếu BCG Land

P.V

suckhoeviet.org.vn