Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

13:00 | 23/08/2024

|
Từ ngày 23 - 25/8, tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận (Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024.
Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024
Lễ hội có khoảng 70 - 80 gian hàng tiêu chuẩn chia làm 8 không gian để du khách tham quan. Ảnh minh họa: BTC.

Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, lễ hội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Thông qua lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa.

Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích quá trình phục hồi của du lịch Thủ đô.

Ngoài ra, lễ hội cũng góp phần thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Nội và các địa phương trong cả nước.

Theo UBND TP Hà Nội, chủ đề “Thức quà Hà Nội” có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng – một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia.

Qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến. Việc trải nghiệm du lịch ẩm thực luôn gắn kết với trải nghiệm văn hóa trong suốt hành trình của du khách, mang lại cho du khách những cảm nhận chân thật nhất.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, có nhiều hoạt động được tổ chức, nổi bật là các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá, gồm: Không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội, không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trình diễn trống hội, Flashmob, trò chơi công nghệ tương tác; workshop về trải nghiệm trà đạo…

Nguồn:Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024

Trần Kiệt

giaoducthoidai.vn