Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024: Sự kiện làm “nóng” mùa du lịch hè

09:00 | 11/07/2024

|
Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa du lịch hè. Với sự “tiếp sức” của Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, thành phố biển đang trở thành “thỏi nam châm” thu hút du khách trong nước và quốc tế trong những ngày sắp đến. Hiện nay, nhiều khách sạn gần Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang không còn phòng cho khách muốn xem đêm khai mạc lễ hội.

Thu hút sự quan tâm của du khách

Ngay từ đầu năm, khi UBND tỉnh công bố tổ chức sự kiện Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024, nhiều khách du lịch đã lên kế hoạch đến Nha Trang để thưởng thức những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone). Sức hấp dẫn càng tăng lên khi danh tính các đội thi được xác định (Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, UAE), chủ đề lễ hội được công bố (Ngân hà rực rỡ). Chính vì vậy, nhiều du khách đã đặt phòng trước vài tháng để được chiêm ngưỡng những màn xếp hình ánh sáng nghệ thuật trên bầu trời đêm Nha Trang. Không chỉ thu hút khách nội địa, lễ hội cũng thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. “Tôi nghe nói TP. Nha Trang của Việt Nam là một trung tâm du lịch biển rất sôi động nên đã chọn Nha Trang làm điểm nghỉ dưỡng cho cả gia đình trong mùa hè năm nay. Gần đến ngày đi, tôi biết có lễ hội ánh sáng, lại có sự tham gia của đội Hàn Quốc nên đã quyết định kéo dài kỳ nghỉ để được tham gia sự kiện này”, anh Kim Young Min - du khách Hàn Quốc chia sẻ.

Sẽ có lượng khách rất lớn đổ về khu vực Quảng trường 2 tháng 4, Nha Trang để theo dõi các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật vào tối 13-7.

Sẽ có lượng khách rất lớn đổ về khu vực Quảng trường 2 tháng 4, Nha Trang để theo dõi các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật vào tối 13-7.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm này, công suất phòng lưu trú tại Khánh Hòa đã tăng cao. Nhiều khách sạn, resort có vị trí đẹp đã được khách đặt kín phòng trong đêm khai mạc và bế mạc lễ hội (13-7 và 20-7). “Nhiều du khách trong nước và quốc tế mong muốn được thưởng thức các màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật ở Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang. Trước khi sự kiện diễn ra 1 tháng, chúng tôi đã ghi nhận lượng khách đặt phòng tăng cao. Đến thời điểm này, khách sạn của chúng tôi đã đạt hơn 95% công suất phòng trong đêm khai mạc lễ hội”, bà Nguyễn Thị Uyên Chi - Tổng Quản lý khách sạn The Empyrean Nha Trang chia sẻ. Tương tự, các khách sạn có vị trí đẹp như: Novotel Nha Trang, Sheraton Nha Trang, Best Western Premier Marvella Nha Trang, Star City, Vinpearl Beachfront… đạt từ 85 đến 100%. Các khu nghỉ dưỡng ở khu Bãi Dài (Cam Lâm - Cam Ranh) cũng có công suất phòng cao hơn 90%. Điển hình tại các khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh, Alma, The Anam những ngày cuối tuần gần như không còn phòng trống. Ông Lê Đại Hải - Tổng Quản lý Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh cho biết, công suất của khu nghỉ dưỡng đạt hơn 95%, trong số khách đặt phòng có đến 60% là khách Hàn, 15% khách châu Âu, còn lại là khách Việt có mức chi tiêu cao. Đơn vị rất mong muốn tỉnh sẽ tổ chức thành công sự kiện này và xây dựng thành một thương hiệu đặc trưng của tỉnh, nhắc đến Nha Trang là có drone cũng như Đà Nẵng có lễ hội pháo hoa.

Đêm khai mạc lễ hội sẽ có chủ đề "Nha Trang bừng sáng" với hai đội thi Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Đêm khai mạc lễ hội sẽ có chủ đề "Nha Trang bừng sáng" với hai đội thi Trung Quốc và Hàn Quốc.

Chú trọng đảm bảo an ninh du lịch

Theo dự kiến của Sở Du lịch, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ thu hút hơn 50.000 người dân và du khách tham gia trực tiếp mỗi đêm diễn. Bên cạnh khách di chuyển bằng đường hàng không, những ngày tới, Khánh Hòa sẽ tiếp tục thu hút lượng khách đến từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và khu vực phía nam di chuyển bằng đường bộ. Ngoài các đêm diễn chính thức, nhiều du khách cũng đã chọn lựa đến sớm để theo dõi các màn trình diễn ánh sáng ngay từ đêm tổng duyệt (tối 12-7). Hiện tại, lượng khách đặt phòng của các khách sạn 3 - 5 sao trên địa bàn tỉnh đã đạt hơn 80% tổng số phòng. Dự kiến, công suất phòng lưu trú sẽ còn tăng cao hơn trong những ngày sắp đến.

Với lượng khách du lịch rất lớn, Sở Du lịch đã có chỉ đạo để đảm bảo an ninh du lịch. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Sở đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch đảm bảo công tác đón tiếp du khách, chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống cháy nổ. Đặc biệt, các doanh nghiệp phải bán các dịch vụ lưu trú, ăn uống... đúng giá niêm yết, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng chặt chém làm xấu hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong mắt du khách”.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 quy tụ 4 đội thi đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE. Lễ hội còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Văn Mai Hương, Tùng Dương, MoNo, Phương Ly... cùng đội ngũ vũ công trong các phần biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện này, đặc biệt là đảm bảo an toàn bay của các đội tham gia, đảm bảo an toàn cho khán giả đến theo dõi sự kiện. 4.000 drone của 4 đội thi đã được Cục Tác chiến cấp phép bay trình diễn phục vụ lễ hội. Trong đêm 9-7, hai đội Trung Quốc, Hàn Quốc đã tổ chức bay thử cho đêm khai mạc, kết quả cho thấy không có sự xung đột kỹ thuật giữa hai đội thi.

Nguồn:Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024: Sự kiện làm “nóng” mùa du lịch hè

Xuân Thành

baokhanhhoa.vn