Liverpool dạo chơi ở Anfield, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

14:05 | 22/08/2021

|
Liverpool có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Burnley trên sân nhà Anfield ở trận đấu sớm vòng hai Ngoại hạng Anh 2021/2022.
Liverpool dạo chơi ở Anfield, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Với lợi thế sân nhà và đội hình ở đẳng cấp vượt trội, Liverpool chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của trận đấu, tỷ số đã được mở cho Liverpool.

Phút 18, Liverpool tổ chức lên bóng nhanh bên hành lang trái. Tsimikas ở tư thế rất thoải mái đã có đường tạt bóng chính xác để Diogo dễ dàng đánh đầu lái bóng khiến thủ thành Nick Pope bất lực trong việc cản phá.

Liverpool dạo chơi ở Anfield, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Chỉ 4 phút sau, Salah đưa được bóng vào lưới Nick Pope. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định ngôi sao người Ai Cập rơi vào thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận. Ngay sau đó, đến lượt Mane dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Burnley đẩy cao đội hình trong hiệp hai với tham vọng tìm được bàn gỡ và Barney đã đưa được bóng vào lưới Allison ở phút 47. Tuy nhiên, trọng tài biên đã từ chối bàn thắng do lỗi việt vị.

Sau pha thoát thua này, Liverpool chơi tập trung hơn. Những phút sau đó, The Kop làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong khoảng 10 phút (55-65), Mane có ít nhất 5 tình huống dứt điểm về phía khung thành đội khách.

Liverpool dạo chơi ở Anfield, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Cuối cùng, Mane cũng tìm được bàn thắng ở phút 69. Xuất phát từ đường chuyền ngẫu hứng của Alexander-Arnold, Mane xâm nhập vòng cấm và đá nối rất nhanh giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-0.

Liverpool chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau bàn thắng của Mane, trong khi Burnley cũng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành The Kop. Sự chắc chắn của Van Dijk và phong độ xuất sắc của Allison giúp Liverpool bảo toàn chiến thắng 2-0.

Với chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà trước Burnley, Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/22 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu.

Liverpool 2-0 Burnley

Bàn thắng

Liverpool: Jota (18'), Mane (69')

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Tsimikas, Elliott, Henderson, Keita, Salah, Jota, Mane.

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Gudmundsson, Brownhill, Cork, McNeil, Wood, Barnes.

Nguồn: Liverpool dạo chơi ở Anfield, tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Thành An

saostar.vn