Loại quả giàu vitamin gấp 9 lần chanh, bổ não, tốt cho tim mạch

15:33 | 15/03/2023

|
Không chỉ giàu vitamin C, xoài xanh còn chứa nhiều niacin, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, đột quỵ.
Có 3 loại bất thường thường xuyên xảy ra vào ban đêm cần đặc biệt chú ý tránh mạch máu bị Có 3 loại bất thường thường xuyên xảy ra vào ban đêm cần đặc biệt chú ý tránh mạch máu bị "tắc nghẽn"
4 loại vitamin tốt nhất cho làn da4 loại vitamin tốt nhất cho làn da

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tờ Newtimes, các nhà khoa học cho biết xoài xanh là loại quả giàu vitamin C bậc nhất. Thậm chí, lượng vitamin C trong xoài xanh còn nhiều gấp 35 lần quả táo, 18 lần quả chuối, 9 lần quả chanh và 3 lần quả cam. Ngoài ra, nó cũng mang theo sắt, hơn 80% lượng magiê và canxi cần thiết hàng ngày.

Không những thế, theo tờ Indiatime, xoài xanh có chứa nhiều canxi, magiê rất hữu ích để thải độc tố ra khỏi cơ thể. Đồng thời, loại quả này chứa nhiều niacin, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, đột quỵ và đau tim...

Có thể thấy xoài xanh không chỉ đơn thuần là một loại thực phẩm mà còn là "thuốc bổ" đem lại cho con người rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể là:

Giải độc gan

Xoài xanh làm sạch gan và thúc đẩy bài tiết a xít mật. Các a xít trong xoài xanh làm tăng bài tiết a xít mật và làm sạch ruột bị nhiễm khuẩn.

A xít mật cũng giúp tăng cường hấp thụ chất béo bằng cách làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể.

Tốt cho tim mạch

Theo trang NDTV, xoài xanh có thể đem lại nhiều điều kỳ diệu cho trái tim của chúng ta. Nhờ chứa nhiều niacin mà xoài xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cải thiện mức cholesterol trong máu.

Tăng cường miễn dịch

Các vitamin C và A trong xoài xanh, cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Kiểm soát các rối loạn về máu

Loại quả giàu vitamin gấp 9 lần chanh, bổ não, tốt cho tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy xoài xanh giúp kiểm soát các rối loạn máu phổ biến như bệnh máu không đông. Giàu vitamin C, xoài xanh làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và cũng giúp tạo ra các tế bào máu mới.

Ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

Xoài xanh chứa chất chống ô xy hóa zeaxanthin cần thiết cho sức khỏe thị lực tối ưu. Nó lọc các tia UV có hại và giúp bảo vệ chống lại sự thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Hỗ trợ tiêu hóa, bảo vệ đường ruột

Vì xoài xanh rất giàu pectin nên rất có lợi trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa. Nó cũng là một phương thuốc hữu hiệu chữa tiêu chảy, khó tiêu và táo bón. Đồng thời, xoài xanh cũng là thực phẩm hoàn hảo cho phụ nữ mang thai vì chúng giúp giảm ốm nghén.

Bổ não và cải thiện trí nhớ

Trong xoài có chứa glutamine (một protein quan trọng cho sự tập trung và trí nhớ) nên rất có lợi cho những người làm việc bằng trí óc hay người bị suy nhược thần kinh. Ngoài ra, xoài còn là thực phẩm có tác dụng chữa thiếu máu, thiếu sắt ở phụ nữ rất tốt.

Tăng cường khả năng sinh dục

Trong xoài có nhiều vitamin có liên quan mật thiết tới sự cân bằng hormone giới tính, tạo ra sự ham muốn cho cả 2 giới, đặc biệt là nam giới. Bên cạnh đó, vitamin E có trong xoài còn giúp chất lượng tinh trùng của nam giới tăng lên, từ đó làm tăng khả năng có con cho các cặp đôi.

Bảo vệ cơ thể khỏi mất nước và sốc nhiệt

Xoài xanh giúp giảm tác hại của nhiệt độ cao và ngăn ngừa mất nước, nhờ ngăn chặn việc đào thải quá nhiều natri clorua và sắt khỏi cơ thể. Vì vậy, đây là loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè. Nhưng cách làm khá lạ, có thể bạn chưa nghe bao giờ: Luộc xoài xanh và trộn với đường, thì là và một ít muối.

Ngoài ra, uống nước ép xoài xanh cũng giúp ngăn ngừa việc đào thải quá nhiều natri clorua và sắt do đổ quá nhiều mồ hôi.

Hỗ trợ giảm cân

Theo Boldsky, xoài xanh là một trong những loại trái cây tốt bạn có thể ăn khi muốn giảm cân bởi lượng calo và đường của nó rất thấp. Xoài cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Lưu ý, bất cứ thứ gì quá nhiều cũng đều không tốt. Ăn quá nhiều xoài xanh có thể gây khó tiêu, kiết lỵ, kích thích họng và đau bụng.

Vì vậy, không nên ăn nhiều hơn 1 quả xoài xanh một ngày và không uống nước lạnh ngay sau khi ăn xoài xanh vì có thể làm dày lớp nhựa của xoài và gây kích ứng.

Nguồn: Loại quả giàu vitamin gấp 9 lần chanh, bổ não, tốt cho tim mạch

Minh Hoa

nguoiduatin.vn