Lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Hà Giang

20:07 | 29/09/2024

|
Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) vùi lấp nhiều nhà cửa, ô tô. Hiện, lực lượng chức năng cùng người dân đang tích cực cứu hộ.

Do ảnh hưởng của vùng gió hội tụ, từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn huyện Bắc Quang (Hà Giang) đã có mưa rất to, gây sạt lở, lũ quét nghiêm trọng, vùi lấp nhiều nhà cửa và phương tiện đang lưu thông trên đường.

Lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Hà Giang
Nhiều xe ô tô bị đất đá vùi lấp.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 29/9, đất đá từ taluy trên đường quốc lộ 2 qua địa phận km50 xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang đã sạt xuống khu vực dân cư sinh sống, bao trùm cả mặt đường. Thời điểm xảy ra sạt lở, có nhiều phương tiện đang dừng chờ thông đường.

Theo một người dân cho biết, đất đá vùi lấp khoảng 4 ngôi nhà, một xe khách giường nằm 40 chỗ, ít nhất hai xe con, một xe tải.

Lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Hà Giang
Toàn cảnh vụ sạt lở nghiêm trọng tại huyện Bắc Quang.

Hiện, lực lượng chức năng cùng người dân đang tích cực huy động tìm người những người mắc kẹt ra ngoài, nhiều người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Được biết, trên địa bàn huyện Bắc Quang mưa đã ngớt, tuy nhiên do giao thông bị chia cắt nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Do vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được số người thương vong.

Nguồn:Lũ quét, sạt lở đất nghiêm trọng ở Hà Giang

Hạo Nhiên

kienthuc.net.vn