Lý do trận Việt Nam - Philippines không có nghi thức hát Quốc ca

14:54 | 09/05/2022

|
Do dàn âm thanh sân Việt Trì gặp trục trặc, ban tổ chức buộc phải bỏ qua nghi thức hát Quốc ca trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và Philippines tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31 tối 8/5.
Lý do trận Việt Nam - Philippines không có nghi thức hát Quốc ca
U23 Việt Nam và Philippines bước vào thi đấu mà không tiến hành nghi lễ hát quốc ca vì sự cố dàn âm thanh trên SVĐ Việt Trì. Ảnh: Đức Đồng

Trước trận đấu, ban tổ chức phát loa đề nghị khán giả có mặt trên SVĐ Việt Trì đứng dậy thực hiện nghi lễ hát Quốc ca theo thông lệ. Tuy nhiên, khi tổ trọng tài và hai đội đang bước ra sân, hệ thống âm thanh đột nhiên tắt. Sau vài phút tìm cách khắc phục nhưng không được, ban tổ chức bỏ qua nghi thức này để trận đấu diễn ra đúng 19h như lịch đã thông báo.

Trả lời truyền thông, ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết ban tổ chức đang tìm nguyên nhân để khắc phục. Các thiết bị trên sân không có vấn đề gì và ban tổ chức đang làm việc với phía điện lực xem nguyên nhân từ đâu.

Trận đấu diễn ra trong điều kiện không thuận lợi khi trời đổ mưa nặng hạt khiến nhiều người lo lắng xảy ra sự cố điện. Tuy nhiên, dàn đèn trên sân vẫn hoạt động bình thường cho tới khi hai đội rời sân. U23 Việt Nam được sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà, nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi bàn, chấp nhận hòa 0-0 và xếp dưới đối thủ khi có cùng 4 điểm nhưng kém hiệu số phụ.

Trước đó, sân Việt Trì cũng từng gặp sự cố về điện trong trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và U20 Hàn Quốc hôm 19/4. Có tới 55 bóng trên tổng số 60 bóng ở cột đèn gần cửa số 9 bị cháy, ban tổ chức mất gần 10 phút để khắc phục nhưng sự cố vẫn lặp lại.

Ở lượt trận tiếp theo của U23 Việt Nam môn bóng đá nam SEA Games 31, đội đối đầu Myanmar vào lúc 19h ngày 13/5.

Nguồn: Lý do trận Việt Nam - Philippines không có nghi thức hát Quốc ca

Minh Khang

ngoisao.vnexpress.net