Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag

14:38 | 24/05/2024

|
Có đến 4 cái tên trong danh sách được Man United chuẩn bị cho trường hợp họ buộc phải đi đến quyết định sa thải HLV Erik ten Hag vào mùa hè này.
Man United muốn bán cầu thủ, nhưng ai mua?Man United muốn bán cầu thủ, nhưng ai mua?
Erik ten Hag: Man United không từ bỏ hi vọng dự Champions LeagueErik ten Hag: Man United không từ bỏ hi vọng dự Champions League

Làn sóng chia tay hoặc sa thải HLV tại sân cỏ nước Anh chỉ ít ngày sau khi mùa giải kết thúc khiến nhiều đội bóng phải xem xét lại tình hình nhân sự của mình, nhất là ở các CLB được cho là không đạt được chỉ tiêu thành tích đề ra.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Man United đánh mất chính mình ở màu giải 2023-2024

Man United là một trong số đó và "nửa đỏ thành Manchester" vừa trải qua một mùa giải đầy ắp khó khăn và hỗn loạn chắc chắn phải tính đến giải pháp thay đổi. Đến sân Old Trafford từ mùa hè 2022, HLV người Hà Lan Erik ten Hag luôn phải chịu vô vàn áp lực ở một đội bóng lớn mà thành tích mang về chưa từng như mong muốn.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Erik ten Hag không điều hành nổi đội bóng phức tạp như Man United

Sau khi giành được chức vô địch League Cup và xếp thứ ba ở đấu trường Ngoại hạng Anh trong năm đầu tiên, Man United dưới quyền Erik ten Hag mùa này chỉ về đích ở vị trí thứ 8, thứ hạng kém nhất kể từ năm 1990. "Quỷ đỏ" cũng không thể giành quyền tham dự Champions League mùa tới trong khi hiệu số bàn thắng bại -1 ở Premier League là chi tiết đắt giá nhất về một mùa giải khó khăn mà hàng công kém cỏi, hàng phòng ngự luôn đánh mất chính mình.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Man United vẫn còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu ở chung kết FA Cup

Man United thật ra vẫn có thể vớt vát chút danh dự nếu đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup ngày 25-5 trên sân Wembley. Kết quả trận đấu này, tuy được cho là không ảnh hưởng gì đến tình hình chung của đội bóng nhưng chắc chắn vẫn sẽ có tác động ít nhiều đến số phận đội ngũ huấn luyện mà đứng đầu là Erik ten Hag. Chẳng phải ngẫu nhiên mà "danh sách rút gọn" được tung ra đúng vào thời điểm nhạy cảm hiện nay, với Mauricio Pochettino, Thomas Tuchel, Kieran McKenna và Thomas Frank.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Mauricio Pochettino vừa chia tay Chelsea

Giới lãnh đạo Man United được cho là cũng đã để ý đến Mauricio Pochettino, nhà cầm quân người Argentina vừa rời Chelsea hôm 21-5 theo thỏa thuận riêng với đội bóng thành London. Việc Chelsea thanh lý sớm hợp đồng với Pochettino dường như đã buộc Man United phải đẩy nhanh các kế hoạch dự phòng.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Mauricio Pochettino từng biến Tottenham thành một thế lực mạnh ở Anh

Theo truyền thông Anh, Pochettino cũng có thể sẽ sẵn sàng chuyển ến sân Old Trafford. Bản thành tích của nhà cầm quân này tại Tottenham giai đoạn 2014-2019 được đánh giá cao và đây sẽ là ưu thế của Pochettino trong việc ứng cử vào "ghế nóng" tại Man United.

Năm năm ở London, Pochettino đã chú trọng đến phong cách chơi bóng tấn công, nâng tầm cho rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Tottenham thường xuyên giành quyền tham dự Champions League và thậm chí còn lọt vào đến trận chung kết của giải đấu này vào năm 2019.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Thomas Tuchel đưa Chelsea đến ngôi vô địch Champions League

Thomas Tuchel cũng là một ứng cử viên tiềm năng khi nhà cầm quân người Đức chuẩn bị rời Bayern Munich và nhiều khả năng sẽ trở lại xứ sương mù để làm việc.

Ông đã xây dựng thành công tên tuổi không chỉ ở Chelsea khi đưa đội bóng này giành chức vô địch Champions League. Vấn đề duy nhất là Tuchel lại ưa thích đối đầu với các ban lãnh đạo, như chuyện từng xảy ra tại Dortmund và Chelsea.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Kieran McKenna vừa đưa Ipswich Town trở lại đấu trường Ngoại hạng

Một "cố nhân" của sân Old Trafford, Kieran McKenna, đang là mục tiêu săn đuổi ráo riết của nhiều đội bóng lớn sau khi đưa Ipswich Town ba năm thăng ba hạng, nhiều khả năng sẽ quay về chốn cũ nếu có được lời mời từ tỉ phú hãng dầu nhớt INEOS.

McKenna có giai đoạn làm trợ lý cho cả Jose Mourinho lẫn Ole Gunnar Solskjaer tại Old Trafford và có thể rời Ipswich Town với mức phí bồi thường 6 triệu bảng.

Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag
Thomas Frank là công thần của Brentford

Thomas Frank là ứng iên thứ tư sau thành tích ấn tượng của ông tại Brentford trong sáu năm qua, nơi HLV người Đan Mạch đưa họ từ một đội trung bình ở Championship trở thành một câu lạc bộ nổi tiếng ở Premier League.

Graham Potter và Gareth Southgate từng được Man United liên hệ trong quá khứ hiện tại, họ không phải là ứng viên thay thế cho Erik ten Hag.

Nguồn: Man United lên danh sách 4 ứng viên thay thế Erik ten Hag

Đông Linh (theo BBC, Daily Mail)

nld.com.vn