Man Utd công bố thương vụ Mount

09:15 | 06/07/2023

|
Chiều 5/7 (giờ Hà Nội), trang chủ MU xác nhận chiêu mộ thành công Mason Mount theo bản hợp đồng kéo dài tới tháng 6/2028, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.
Mason Mount thất vọng với ChelseaMason Mount thất vọng với Chelsea
Chelsea xuống nước, hẹn gặp MU đàm phán Mason MountChelsea xuống nước, hẹn gặp MU đàm phán Mason Mount
Man Utd công bố thương vụ Mount
Mount trở thành tân binh đầu tiên của MU trong hè năm nay.

"Tiền vệ 24 tuổi có 279 lần ra sân cho Chelsea, ghi 58 bàn và đóng góp 53 pha kiến tạo. Nhà vô địch Champions League là Cầu thủ hay nhất năm của Chelsea trong cả hai mùa giải 2020/21 và 2021/22", thông báo của MU có đoạn.

Trong khi đó, Mount - người sẽ khoác áo số 7 ở Man Utd - chia sẻ: "Rời CLB nơi bạn lớn lên chưa bao giờ dễ dàng, nhưng MU mang đến thử thách mới thú vị cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. Tôi cực kỳ tham vọng. Tôi biết cảm giác tuyệt vời như thế nào khi giành được những danh hiệu lớn và cần làm gì để đạt thành công. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ để trải nghiệm điều đó một lần nữa tại MU".

Sau 4 lần đàm phán, MU mới đạt thỏa thuận với Chelsea về vụ chuyển nhượng. Với tổng giá trị hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, Mount trở thành tiền vệ đắt thứ 3 lịch sử "Quỷ đỏ", chỉ xếp sau Paul Pogba (90 triệu bảng) và Casemiro (61 triệu bảng).

HLV Erik ten Hag đánh giá cao tuyển thủ Anh. Cựu HLV Ajax tin rằng Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ MU. Ngược lại, Marcel Sabitzer trở lại Bayern Munich sau 6 tháng cho mượn còn Fred và Scott McTominay có khả năng bị rao bán.

Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, phong độ của Mount sa sút khi chỉ ghi 4 bàn, kiến tạo 3 sau 44 lần ra sân cho Chelsea.

Sau Mount, MU cũng đang đàm phán với Inter Milan cho trường hợp của thủ môn Andre Onana.

Nguồn: Man Utd công bố thương vụ Mount

Hiểu Phong

zingnews.vn